Sau Fortnite & CSGO, lại thêm streamer Overwatch “ăn gạch” vì hành vi phân biệt chủng tộc

Dạo gần đây, những vụ lùm xùm liên quan đến vấn đề sự dụng ngôn ngữ, hay hành động phản cảm mang hàm ý phân biệt chủng tộc trong làng streamer đang có dấu hiệu tăng cao.

Những ngày này, phải chăng rất khó để một ai đó lên sóng stream mà không làm điều gì khiến cho cộng đồng nổi giận? Câu trả lời dường như là có, và đó là lý do tại sao đội tuyển Philadelphia Fusion – đang chinh chiến tại giải đấu Overwatch League – vừa lên tiếng xin lỗi vì hành vi của thành viên Josh “Eqo” Corona. Anh này gần đây đã có một hành động bị coi là mang tính kỳ thị người Hàn Quốc, khi dùng hai tay để làm “mắt hí”.

Sau Fortnite & CSGO, lại thêm streamer Overwatch

“Tôi là người Hàn Quốc,” Corona nói trong buổi stream nhằm đáp trả một người xem. Sau đó anh ta dùng hai ngón tay của mình dí vào đuôi mắt đẩy nó nó xếch lên trên. Đoạn clip này hiện đã bị xóa khỏi Twitch, nhưng vẫn có trên Streamable.

Chủ tịch Tucker Roberts đã viết trên Twitter rằng ban lãnh đạo đội Philadelphia Fusion đang “tiến hành đưa ra những hình phạt thích đáng ngay bây giờ.” Corona cũng đã công khai đưa ra một lời xin lỗi, mặc dù vậy thì cộng đồng vẫn chưa thấy được sự ăn năn từ anh chàng.

“Vào thời điểm đó, tôi không biết rằng điều này có thể xúc phạm bất cứ ai đang xem stream của tôi. Nếu là người thường xuyên theo dõi, bạn hẳn biết rằng tôi yêu người Hàn Quốc và tất cả những gì tôi làm là khen ngợi họ trong suốt thời gian qua… cử chỉ này không bao giờ có ý định chế nhạo ai cả,” anh ta tweet.

“Tôi xin lỗi bất cứ ai đã bị đoạn clip này làm phật ý. Mọi chuyện có vẻ như một sự hiểu lầm vì tôi có khen ngợi người Hàn Quốc trước và sau hành động này. Nó chỉ đơn giản là để thể hiện sự ngưỡng mộ của tôi và muốn bản thân mình có thể giống như họ, chứ không phải trêu ghẹo gì cả.”

Khoảnh khắc này trôi qua khá nhanh và không kèm theo lời lăng mạ suồng sã nào. Nhưng bất chấp lời xin lỗi của Corona về sự thiếu hiểu biết và không có ý định xúc phạm ai, anh vẫn nhận chỉ trích từ phía cộng đồng cùng án phạt từ ban lãnh đạo.

Sau Fortnite & CSGO, lại thêm streamer Overwatch

Hiện chưa rõ các nhà tổ chức Overwatch League có tiến hành ban lệnh trừng phạt nào dành cho Corona hay không.