Báo Trung: Tuyển thủ VCS sẵn sàng nói không với rank Hàn

Dàn sao VCS cũng không thoát khỏi luật lệ hà khắc cũng như cuộc thanh tẩy trên rank Hàn suốt thời gian qua.

Rank Hàn trở thành cơn sốt với truyền thông quốc tế suốt từ đầu 2022 đến nay. Sau tuyên bố của Faker, hàng loạt tài khoản nước ngoài, đặc biệt là LMHT xứ Trung bị ảnh hưởng nặng nề. Theo đó, sự việc này còn tạo nên chuỗi thị phi giữa ngôi sao T1, LCK và LPL.

Phía khu vực đất nước tỷ dân hiển nhiên không hài lòng với sự thanh tẩy bất chấp của BTC LCK. Chưa kể, họ còn công kích nặng nề Faker, đồng thời sẵn sàng không bao giờ trở lại server nước bạn.

Báo Trung: Tuyển thủ VCS sẵn sàng nói không với rank Hàn

Để rồi, mới đây, VCS cũng nhập cuộc trong màn tranh chấp giữa hai ông lớn LPL và LCK. Cụ thể, Sohu dẫn lại nguồn truyền thông Việt Nam cho rằng nhiều người chơi cũng bị cấm ở rank Hàn. Hiện tại, có đến 50% tài khoản bay màu.

Ngay lập tức, phía VCS cũng đưa ra phản hồi. Sohu chia sẻ một số đại diện của các đội tuyển Việt Nam tỏ ra bình thản trước quyết định trên. Họ cho rằng tuyển thủ vẫn ổn dù có rank Hàn hay không.

Bởi lẽ, nhiều khu vực đang cho thấy sức mạnh mà chẳng cần train trên server nước bạn. Trong đó, phải kể đến LEC và VCS sắp tới cũng sẽ đi theo con đường như thế.

Thực chất, việc lạc quan từ đại diện VCS là điều tốt. Rõ ràng, tuyển thủ đâu thể mãi nhìn sắc mặt phía Hàn Quốc để luyện tập. Thế nhưng, theo Sohu, một số báo lại tỏ ra quan ngại cho tương lai giải đấu cao nhất giới LMHT Việt Nam.

Báo Trung: Tuyển thủ VCS sẵn sàng nói không với rank Hàn

Rank Hàn luôn được đánh giá cao. Nói cách khác, server nước bạn như giải đấu CKTG thu nhỏ với hàng loạt cái tên nổi tiếng. Trong tương lai, nếu không thể luyện tập ở rank hàn, game thủ Việt Nam sẽ thiếu môi trường cọ sát. Và điều này cũng kéo theo hệ quả các đội VCS khó lòng chơi tốt tại những giải quốc tế.