Thị trấn đẹp như Venice mất hơn 10.000 tỷ để xây dựng

Thị trấn Cổ Bắc tọa lạc ở ngoại ô Bắc Kinh, Trung Quốc sở hữu vẻ đẹp nên thơ như thể mang ra từ trong tranh 

Thị trấn Cổ Bắc tọa lạc ở ngoại ô Bắc Kinh, Trung Quốc sở hữu vẻ đẹp nên thơ như thể mang ra từ trong tranh.

TIN LIÊN QUAN

Nằm ở cửa ngõ Bắc Kinh, Trung Quốc, thị trấn Cổ Bắc tại quận Mật Vân có vị trí địa lý thuận lợi khi ở gần nơi hùng vĩ và đẹp nhất của Vạn Lý Trường Thành – niềm tự hào của Trung Quốc.

Được mệnh danh là “Ô Trấn của Bắc Kinh”, thị trấn này sở hữu những con sông uốn lượn quang co bao lấy những ngôi làng cổ. Tuy nhiên, ít ai biết thị trấn này thực chất là một dự án cực kì lớn được quy hoạch chuyên nghiệp với mục đích trở thành khu du lịch vào năm 2010. Số tiền đầu tư xây dựng lên đến hơn 3 tỷ NDT, tức khoảng 10.000 tỷ đồng.

Thị trấn được xây dựng theo phong cách kiến trúc cuối thời nhà Thanh, hậu Trung Hoa Dân Quốc. Tất cả những công trình từ lớn đến nhỏ đều mang đậm màu sắc của thời gian xưa cũ, cổ kính rêu phong như chưa từng bị thời gian hiện đại ghé thăm.  Ở giữa những dãy nhà san sát nhau là con đường lát đá thạch anh cổ bình yên, cắt ngang những con kênh xanh ngắt.

Thị trấn còn có những bảo tàng, khu văn hóa dân gian và khu nhà dân có thể tham quan cho du khách tìm hiểu văn hóa địa phương.

Đặc biêt, thị trấn này được cho là đẹp nhất vào mùa đông, khi mà tuyết đã phủ kín khắp mọi nơi. Lúc này những con sông đã đóng băng lại, trời hơi se lạnh tạo ra bầu không khí rất dễ chịu và lãng mạn.