Kiện tụng với công ty quản lý, Lý Tử Thất đứng trước nguy cơ thua kiện, ra đi tay trắng

Ngày 4/7, theo Sina đưa tin, Lý Tử Thất và công ty cũ Vô Niệm Hàng Châu hầu tòa tại thành phố Miên Dương về việc bản quyền thương hiệu và phân chia lợi nhuận.
TIN LIÊN QUAN

Theo Sina, công ty đã bóc lột sức lao động, sáng tạo của Lý Tử Thất trong suốt những năm qua. “Nếu sức ảnh hưởng từ thương hiệu Lý Tử Thất kiếm được 100 triệu, thì công ty Vô Niệm Hàng Châu lấy 90 triệu để đầu tư vào những hạng mục khác, mở rộng quy mô, 9 triệu trả cho đội ngũ pr, sản xuất phía sau, Lý Tử Thất là nhân vật chính trong video chỉ nhận được 1 triệu”.

Trong phiên điều trần, Lý Tử Thất đã tự miêu tả mình là “nô lệ trong ngành công nghiệp sáng tạo nội dung”. Cô đã cống hiến hết sức mình, từ hình ảnh tới những nội dung để mang lại lợi nhuận cho công ty ròng rã nhiều năm trời nhưng họ lại trả cho cô số tiền ít ỏi, không xứng đáng với những cống hiến của cô. Điều đó khiến cô thấy rõ công ty đang sử dụng hình ảnh của mình làm công cụ kiếm tiền, tước đoạt nhiều quyền lợi của cô. Vì thế, Lý Tử Thất muốn rời khỏi công ty Vô Niệm Hàng Châu để ra kinh doanh riêng với thương hiệu của mình.

Lý Tử Thất được mệnh danh là “Tiên nữ đồng quê” (Ảnh: Internet)

QQ cho biết cái tên Lý Tử Thất đang được sử dụng để khai thác kinh tế khoảng 200 thương hiệu của Vô Niệm Hàng Châu. “Tiên nữ đồng quê” không phải cổ đông chính thức của công ty này vì vậy cô không có quyền hạn và lợi ích xứng đáng với công sức mình bỏ ra.

Dùng tên và hình ảnh của mình để kiếm tiền nhưng công ty chỉ coi như một công cụ (Nguồn: Internet)

Do vướng các vấn đề về pháp lý nên Lý Tử Thất cũng đã ngừng cập nhập video gần 1 năm nay kể từ tháng 8 năm 2021. Trong khi đó mạng xã hội ngày càng nhiều các hiện tượng, tài năng mới, nhiều nội dung hay ho được ra đời. Vì thế, theo giới chuyên gia, việc Lý Tử Thất vắng bóng quá lâu cũng khiến tên tuổi của cô giảm sức hút và có thể dần bị lãng quên. Các trang mạng xã hội của cô cũng giảm đáng kể lượt người theo dõi.

Công ty quản lý cho rằng Vô Niệm xem nhẹ công sức của họ

Trong vụ kiện tụng này, không chỉ Lý Tử Thất bị ảnh hưởng mà công ty quản lý cũng giảm uy tín đáng kể. Xét về mặt pháp lý, Lý Tử Thất đang ở thế yếu hơn do cô không phải là cổ đông của Vô Niệm. Tuy nhiên, phía công ty chủ quản của cô cho rằng những điều họ làm là hoàn toàn hợp lý bởi họ đã mất nhiều công sức làm nên tên tuổi cô.

Từ một blogger chỉ với hơn 10000 lượt theo dõi thành tên tuổi đình đám. Vô Niệm cho rằng Lý Tử Thất đang xem nhẹ công sức của họ. Hiện vụ kiện vẫn trong quá trình tiếp diễn, Vô Niệm cũng ảnh hưởng nhiều về kinh tế và danh tiếng sau vụ này. Một trong số các nhà đầu từ lớn của Vô Niệm cũng đã rút lui bởi họ nhận thấy những rủi ro từ vụ kiện này. Suna phân tích: “ByteDance đầu tư vào Vô Niệm Hàng Châu vì nhìn thấy tiềm năng từ Lý Tử Thất. Nhưng sau khi vụ kiện nổ ra, công ty nhìn thấy sự bất đồng giữa hai bên đã rút khỏi Vô Niệm theo đúng trình tự.”