Sau trò đùa của Elon Musk, lại thêm 1 tỷ phú nữa muốn mua MU

Tỷ phú giàu nhất nước Anh, Jim Ratcliffe ngỏ ý ông cũng đang muốn mua lại CLB Manchester United. 

TIN LIÊN QUAN

Với tổng giá trị tài sản hơn 12 tỷ Bảng, Sir Jim Ratcliffe được đánh giá là một khách hàng tiềm năng nếu CLB MU được rao bán.

Tỷ phú Jim Ratcliffe là CĐV của Man United.

“Nếu MU được rao bán, Sir Jim Ratcliffe chắc chắn sẽ quan tâm đến thương vụ này, chúng tôi sẵn sàng đàm phán với ông ấy về một bản hợp đồng đắt giá”. Trích lời phát ngôn viên của Chủ tịch Tập đoàn Ineos.

Cựu giám đốc của Man United, Michael Knighton đang đàm phán để một tập đoàn mua lại CLB

Trước đó, báo chí nước Anh đã đưa tin nhà Glazer đang tìm cách bán bớt cổ phiếu của MU đi trước sức ép từ phía người hâm mộ để tìm kiếm hướng đi mới và các nhà đầu tư mới cho đội bóng.

Ngay khi nghe được tin tức, Sir Jim Ratcliffe đã bày tỏ quan điểm muốn sở hữu toàn bộ đội bóng quỷ đỏ trong tương lai.

Với khoản đầu tư nhận được nếu chấp thuận giao dịch này, MU có thể cải thiện chất lượng đội hình cũng như nâng cấp cở sở vật chất ở sân Old Trafford.

“Tôi tin Sir Jim Ratcliffe biết rõ ông ấy đang làm gì, chắc ông ấy cũng hiểu được MU là biểu tưởng của thành phố Manchester, hiểu được tầm quan trọng của CLB với nền bóng đá và ngài ấy biết phải làm gì để mang làn gió mới đến đội bóng”, phát ngôn viên của tỷ phú trả lời phỏng vấn.

Từ năm 2011 đến nay, MU bỏ ra chưa đến 100 triệu bảng để tu sửa lại cơ sở vật chất, và lần cuối cùng sân Old Trafford được “bảo dưỡng” đã là từ năm 2006, trong khi những đối thủ của MU như Manchester City, Liverpool, Brighton, Leicester, Arsenal,…. đã chi số tiền gấp nhiều lần.

Thay vào đó, MU lại đổ gần 1,5 tỷ bảng vào những thương vụ chuyển nhượng hào nhoáng. Nhưng theo nhận định của cựu danh thủ Gary Neville, chỉ có 2 cái tên sáng giá nhất có thể kể đến là Zlatan Ibrahimovic (miễn phí) và Bruno Fernandes (57 triệu bảng), số còn lại đều chỉ mang về được cho MU những khoản nợ khổng lồ khác.

Tuy nhiên, việc quỷ đỏ được sang tên đổi chủ vẫn chỉ dừng ở việc “hợp đồng miệng” khi mà nhà Glazer vẫn chưa hoàn toàn muốn bán CLB đi bất chấp làn sóng phải đối từ người hâm mộ và các cựu cầu thủ.

Avram Glazer trên khán đài khi Man Utd thua trận mở màn Premier League của mùa giải

Theo thông tin thu thập được, trước trận đối đầu với Liverpool ngày 23/8 tới đây, CDV MU sẽ ra khỏi hang để làm một cuộc biểu tình gây sức ép lên ban lãnh đạo.

Cách đây không lâu, Sir Jim Ratcliffe được cho là cũng đã để ý đến Chelsea khi tham gia vào cuộc đua giành quyền kiểm soát CLB này.

Tuy nhiên, tỷ phú người Mỹ Todd Boehly đã mạnh tay chi 4,3 tỷ bảng để sở hữu đội bóng thành London. Hiện MU đang được định giá vào khoảng 5 triệu bảng.