Sherlock Holmes nhá hàng game mới - Tiếp tục đau não với loạt án mạng bí ẩn

Sherlock Holmes: Chapter One là tựa game đầu tiên trong series đi theo con đường thế giới mở, dự kiến phát hành vào năm sau.

Sau thời gian dài theo đuổi dự án kinh dị The Sinking City, Frogwares đã tiếp tục quay lại với series trinh thám đình đám của mình. Sherlock Holmes: Chapter One đóng vai trò là phần tiền truyện, nơi người chơi được gặp gỡ vị thám tử tài ba ở độ tuổi 18 đôi mươi - ngây ngô và có phần bốc đồng, kiêu ngạo.

Ra mắt lần đầu năm 2002, Sherlock Holmes đã phát hành 8 phần khác nhau với những câu chuyện trinh thám bí ẩn và đau não. Với gameplay giải đố truyền thống, game bắt người chơi lần theo từng manh mối để tìm ra lời giải cho sự thật cuối cùng. Tuy nhiên khác với những trò chơi khác trong series, Sherlock Holmes: Chapter One là cái tên tiên phong đi theo con đường thế giới mở, cho phép game thủ tự quyết định nơi mình sẽ đi để thu thập thông tin phục vụ cho quá trình điều tra.

Thêm nữa, thay vì Sherlock Holmes ở độ tuổi trung niên, vì đây là phần tiền truyện nên vị thám tử lừng danh trong Sherlock Holmes: Chapter One lúc này còn trẻ măng, vừa mới chập chững bước chân vào nghề. Tài năng có nhưng phần nào đó không giấu được sự ngạo mạn, kiêu căng của tuổi trẻ. Game cũng sẽ không lấy bối cảnh London quen thuộc nữa mà sẽ diễn ra trên một hòn đảo Địa Trung Hải đẹp như tranh với cây cối, hoa cỏ tươi tốt. Người bạn huyền thoại của Sherlock - John Watson cũng sẽ góp mặt trong trò chơi. Nhiều khả năng chúng ta sẽ được tìm hiểu kỹ hơn về quá trình hai người quen biết và bắt đầu trở thành bạn bè. Có vẻ Sherlock Holmes: Chapter One đang tham vọng tiếp cận game thủ theo một hướng hoàn toàn mới. Game thậm chí còn xây dựng một hệ thống phỏng vấn tội phạm lấy cảm hứng từ L.A. Noire, nơi người chơi phải quan sát nét mặt, hành động cử chỉ để phán đoán tâm lý và quyết định có nên tin tưởng vào lời khai của những kẻ phạm tội hay không.

Là trò chơi đầu tiên trong series được làm theo phong cách thế giới mở nên chưa thể khẳng định triển vọng của game sẽ đến đâu nhưng bước đầu có vẻ khá hứa hẹn. Sherlock Holmes: Chapter One dự kiến phát hành vào năm sau cho PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X và PC.

Cập nhật tin tức và tham gia thảo luận cùng cộng đồng game thủ Việt, độc giả có thể truy cập địa chỉ: