Sốc: Cựu vô địch CKTG Toyz bị phát hiện dương tính với ma túy

25/11/2021 Một học sinh đến từ Trung Quốc đang khiến cư dân mạng phát sốt vì những bức vẽ hút hồn về đề tài chiến tranh.

Vừa mới được bảo lãnh sau vụ việc tàng trữ chất cấm, cựu vô địch CKTG Toyz đã bị phát hiện dương tính với ma túy.

Trong lịch sử LMHT, có lẽ ở 2 kỳ CKTG đầu tiên (2011 và 2012) là nhà vô địch có phần ít được chú ý nhất khi ở thời điểm đó, các phương tiện truyền thông dành cho LMHT vẫn chưa thực sự quá mạnh, giải đấu cũng không phát triển như hiện tại khi ở 2011 chỉ có 8 đội tham dự còn sang 2012 thì tăng lên được 12 đội.

Tuy vậy, Taipei Assassins – nhà vô địch CKTG 2012 cũng rất đáng chú ý. Đầu tiên, Toyz cùng với TPA là đội tuyển đầu tiên không đến từ Hàn Quốc mà đánh bại được 1 đội đến từ LCK trong 1 trận chung kết thuộc khuôn khổ CKTG (đối thủ của TPA năm đó là Azubu Frost hùng mạnh của những MadLife, CloudTemplar). Sau này, đội thứ 2 làm được điều tương tự chính là EDward Gaming – nhà vô địch CKTG 2021 (đánh bại đối thủ DWG KIA).

Taipei Assassins – nhà vô địch CKTG 2012

Từng được xem là đường giữa tài năng nhất mà LMHT xứ Đài sản sinh ra được, nhưng sau chiến tích tại Los Angeles, Toyz chuyển sang Fnatic nhưng quay về trong vòng chưa đầy 1 tháng. Sự nghiệp của anh sau đó cũng lận đận và khi lập team G-Rex thì đội tuyển này cũng không tồn tại được lâu. G-Rex chính thức disband hồi đầu năm 2020.

Sau khi giải nghệ, Toyz trở về làm streamer và thu hút được một lượng fan khá ổn. Content của nhà cựu vô địch CKTG này thường xoay quanh game, và anh cũng thường xuyên có những clip trải nghiệm ăn uống tại các nhà hàng được đánh giá sao Michelin. Tuy nhiên, khác với phong cách điềm đạm khi còn thi đấu, Toyz streamer lại rất thẳng thắn, không ngại gây war với các streamer khác hoặc bình luận tiêu cực về các nhà hàng mà anh có dịp trải nghiệm. Chính chủ của các nhà hàng này cũng không ít lần đe dọa ngược lại Toyz vì những phát biểu của anh trên kênh stream.

Sau khi giải nghệ, Toyz chuyển sang làm streamer với nội dung xoay quanh game và review những nhà hàng cao cấp

Thế nhưng, cách đây không lâu, Toyz lại khiến người hâm mộ LMHT ở Đài Loan nói riêng và thế giới nói chung không những sửng sốt mà còn thất vọng khi anh bị bất ngờ bị bắt giữ vì buôn bán chất kích thích. Trích lời đại diện Văn phòng công tố thành phố Đài Trung cho biết, Toyz bị cáo buộc “buôn bán, tàng trữ ma túy thứ cấp và cần sa” và thậm chí anh còn bị tạm giam và bị khám xét nhà riêng.

Toyz từng bị bắt vì buôn bán chất cấm

Những tưởng vậy đã là một cú sốc, thì thông tin mới liên quan đến Toyz vừa được truyền thông xứ Đài đưa ra càng khiến người hâm mộ anh chàng suy sụp hơn. Cụ thể, trong thời gian tạm giam, Toyz đã nộp 1,5 triệu Đài tệ (khoảng 1,2 tỷ VND) để được tại ngoại nhưng sau đó, cảnh sát xét nghiệm và phát hiện anh cũng dương tính với ma túy và hiện Toyz đã được chuyển sang trung tâm cai nghiện ma túy để tiến hành theo dõi.

Mới đây Toyz lại tiếp tục bị phát hiện dương tính ma túy

Như vậy, với những diễn biến mới nhất, thanh danh và sự nghiệp của Toyz hiện tại có thể xem như đã tan thành mây khói hoàn toàn. Nếu cai nghiện thành công, Toyz có thể được thả sau 2 tháng nhưng nếu ngược lại, có thể anh sẽ bị giam giữ từ 6 tháng đến 1 năm. Nhưng dù có là hình thức nào, thì khi trở lại với cộng đồng, gần như Toyz sẽ không còn có thể quay lại nghề cũ và khi nhắc đến anh, sẽ chỉ còn là những tiếng thở dài cho 1 tượng đài bất diệt nay đã lụi tàn theo cái cách… không thể tàn hơn.

Xem thêm: ‘99,99% TheShy sẽ gia nhập Weibo Gaming’