Sony biến trải nghiệm chơi game dễ hơn với bằng sáng chế mới

Trong công cuộc biến việc chơi game trở nên nhẹ nhàng hơn, Sony đã đăng ký bằng sáng chế cho một hệ thống lựa chọn độ khó dùm game thủ.

Có vẻ như Sony đang rất quyết tâm trong việc biến trải nghiệm chơi game trở nên nhẹ nhàng hơn. Mới tuần trước, Mọt có đưa tin về việc Sony đã xin cấp bằng sáng chế cho AI với khả năng thay thế hoàn toàn người chơi, hôm nay lại nghe tin “ông lớn” ngành game đang có ý định chọn độ khó dùm cho game thủ luôn.

Theo đó, Sony đã đăng ký bằng sáng chế cho một hệ thống với khả năng so sánh trình độ của người chơi với những người khác, từ đó đưa ra lời khuyên về độ khó phù hợp cũng như giúp game thủ sẵn sàng tinh thần để đối mặt với những thử thách khó khăn đang chờ đợi ở phía trước.

Tuy nhiên, điều thú vị nhất về hệ thống này là nó có thể được tích hợp thành một tính năng trong game, cho phép người chơi bỏ qua hoàn toàn những con boss khó nhai. Hãng game Nhật Bản mong muốn rằng tính năng này sẽ giảm thiểu sự ức chế của game thủ, tránh việc trải nghiệm chơi game trở nên tồi tệ chỉ vì phải chơi đi chơi lại nhiều lần, mãi không thể vượt qua nổi một chướng ngại vật.

Sony và RTS liên doanh mua lại giải đấu game đối kháng Evo
Sony và RTS liên doanh mua lại giải đấu game đối kháng Evo
Ông lớn Sony vừa hoàn tất thương vụ mua lại các tài sản của Evolution Championship Series - giải đấu game đối kháng lớn nhất thế giới.

Dù Sony có ý tốt nhưng rất nhiều người cho rằng hệ thống này có thể sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến cộng đồng game thủ. Sự tồn tại của một hệ thống chấm điểm và so sánh sẽ khiến người chơi cảm thấy khó chịu. Dù sao thì chơi game là để giải trí, nhưng mà lúc nào cũng được nhắc nhở rằng mình gà như thế nào thì có ai mà vui cho được. 

Thêm vào đó, cũng có nhiều ý kiến cho rằng game mà không có thử thách thì còn gì vui nữa. Là game thủ thì phải tự mình tìm tòi, vượt qua các trò chơi khó nhằn chỉ với vài ba mạng, thỉnh thoảng thì cũng được sử dụng những mã cheat như Konami Code. Vậy nên nếu ý tưởng của Sony trở thành hiện thực thì nó sẽ làm mất đi cái hay của việc chơi game.

Tất nhiên Mọt cũng xin nhấn mạnh là nếu trở thành hiện thực. Bởi vì Sony mới chỉ đăng ký bằng sáng chế mà thôi, chúng ta không biết khi nào thì hệ thống này mới trở thành sự thật, cũng giống như giấc mơ được sử dụng chuối để chiến game vậy.        

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.