Sony xác nhận PS4 đang đi đến cuối vòng đời

Đã gần 5 năm kể từ khi ra mắt, PS4 đang dần đi đến đoạn cuối con đường.

PlayStation 4 có thể đã bán được gấp đôi số lượng Xbox One kể từ khi ra mắt vào năm 2013, nhưng doanh số bán hàng đang chậm lại. Trong cuộc họp chiến lược doanh nghiệp của Sony, lãnh đạo PS4 John Kodera đã thông báo rằng chiếc console đang tiến đến thời điểm cuối vòng đời của nó. Tuy vậy, đừng quá lo lắng nếu bạn vừa sắm máy, bởi công ty cho biết vẫn chưa có ý định ngừng hỗ trợ cỗ máy sớm.

Sony xác nhận PS4 đang đi đến cuối vòng đời

Theo các kết quả tài chính những năm gần đây, phân khúc Dịch vụ trò chơi & mạng của Sony mang lại doanh thu cao hơn 17,8% so với năm trước. Công ty dự đoán doanh số bán phần cứng sẽ giảm trong năm nay, nhưng hy vọng lượng người mua trò chơi và tham gia đăng ký dịch vụ PlayStation Plus sẽ bù lại.

Theo bản dịch của phóng viên Takashi Mochizuki thuộc tờ báo Wall Street Journal, vị giám đốc điều hành cho biết Sony muốn tạo ra nhiều sản phẩm độc quyền bên thứ nhất, song song với việc phát triển các thương hiệu thành công và làm mới các series hiện có.

Kodera cũng đề cập đến phân khúc VR của PlayStation, cho biết nền tảng này đang phát triển, dù không nhanh như thị trường mong đợi. Dịch vụ phát trực tuyến PlayStation Vue TV của Sony cũng gặp khó khăn do gặp phải cạnh tranh gay gắt.

Sony xác nhận PS4 đang đi đến cuối vòng đời

Với các sản phẩm độc quyền như The Last of Us: Part II và Days Gone đang trên đường cập bến, vẫn còn rất nhiều điều đáng để chờ đợi trên PS4. Ngoài ra, phiên bản nâng cấp PlayStation 4 Pro tiếp tục được phổ biến rộng rãi, nhờ vào các đợt giảm giá và loạt bom tấn mới chất lượng, chẳng hạn như God of War vừa qua.

Dựa trên các phát biểu của Kodera, nhiều khả năng thế hệ tiếp theo – PlayStation 5 – sẽ không thể phát hành sớm hơn dự báo của các chuyên gia (khoảng giữa năm 2019 và 2020).

Theo techspot