Splinter Cell tái xuất với phiên bản game thực tế ảo, độc quyền phát triển dưới tay Facebook?

Có vẻ như Facebook đã ký thỏa thuận về việc độc quyền phát triển phiên bản game thực tế ảo cho 2 dòng game nổi tiếng Assassin’s Creed và Splinter Cell.

Theo tin tức mới nhất từ tờ Information, "ông trùm" Facebook Mark Zuckerberg đã chính thức ký thỏa thuận về việc độc quyền phát triển các tựa game thực tế ảo cho 2 thương hiệu đình đám của Ubisoft - Assassin’s Creed và Splinter Cell. Động thái này liên quan đến việc Facebook đang muốn thu hút sự chú ý của khách hàng đến các sản phẩm thực tế ảo, mà cụ thể là kính thực tế ảo Oculus Rift của hãng.

Oculus VR, đơn vị phát triển kính thực tế ảo Oculus Rift nổi tiếng đã được Facebook mua lại từ năm 2014 nhưng sự cạnh tranh khốc liệt từ các công ty khác như Valve hay HTC khiến doanh thu trong lĩnh vực này không được thành công như mong đợi. Vì vậy, cũng dễ hiểu tại sao Facebook lại quyết định lấn sân sang phát triển độc quyền các tựa game thực tế ảo với hy vọng cải thiện tình hình kinh doanh của mình.

Bất kể lý do có là gì, đây thực sự là tin vui cho những fan hâm mộ của 2 series game này, đặc biệt là Splinter Cell. Vốn là một trong những dòng game lừng lẫy nhất trong lịch sử, Splinter Cell vẫn được giới mộ điệu rỉ tai nhau rằng sẽ “tái xuất” vào năm nay sau quãng thời gian ngủ đông dài. Tuy nhiên, sự kiện E3 2019 đã kết thúc mà chẳng có lấy một thông tin ít ỏi nào. Nay Sam Fisher đã trở lại dưới dạng một phiên bản game thực tế ảo hứa hẹn. Sau nhiều lần Ubisoft ám chỉ Splinter Cell sẽ quay trở lại, người ta vẫn đồ rằng sẽ có một tựa game mới hoàn toàn mà ít ai tưởng tượng được điều này sẽ xảy ra.

Hiện cả Ubisoft và Oculus đều chưa ra bất cứ bình luận hay xác thực nào liên quan đến việc hợp tác trên. Và mặc dù bản hợp đồng có là sự thật, có lẽ giới game thủ vẫn phải chờ đợi một khoảng thời gian khá dài trước khi chúng ta có thể chạm tay vào chúng. Mọi tin tức mới, KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật đến độc giả trong thời gian sớm nhất.