Nếu là fan hâm mộ Mario Maker, hẳn bạn đã biết hầu hết những màn chơi được tạo ra để thách thức những tay game lão luyện đều có độ khó hết sức quái ác, chỉ một sai lầm nhỏ thôi cũng khiến Mario chết ngay lập tức. Để vượt qua, game thủ cần kiên trì luyện tập cũng như phải có một cái đầu lạnh mới mong tránh khỏi nhầm lẫn, giống như yêu cầu chơi một bản nhạc phức tạp hoàn hảo từ đầu đến cuối vậy. Và quả thật, việc tạo ra một map siêu khó dễ dàng hơn nhiều so với việc phá đảo chúng. Đây chính là câu chuyện “dở khóc dở cười” của Braden Moor, một nhà lập trình của Mario Maker khi anh cố gắng sáng tạo một bản đồ khó kinh điển mang tên “Trials of Death”. Độ “hack não” của nó kinh khủng đến mức đã gần 4 năm cày cuốc mà anh vẫn không tài nào phá đảo nổi.
Hành trình cày cuốc của Moor bắt đầu từ tháng 12/2015 và nhưng đắng lòng là đến nay, chính xác đã 3 năm 7 tháng trôi qua, anh ấy vẫn chưa thể hoàn thành Trials of Death. Quá nhiều chướng ngại vật và chỉ có 8 phút để phá đảo, chỉ cần một lần sai sót thôi, game thủ sẽ phải quay lại từ đầu. Kể từ khi được sáng tạo cho đến nay, mỗi lần chơi Braden Moor chết đi chết lại tới cả nghìn lần mà vẫn không thể vượt qua nổi. Trong Mario, một bản đồ chỉ được ra mắt khi người lập trình có thể chứng minh nó có thể phá đảo được. Vậy nên thực tế Trials of Death vẫn chưa được phát hành, không ai có thể chơi cấp độ này ngoài Moor. Ban đầu, anh ấy dự đoán mình chỉ mất khoảng 500 giờ để qua màn, cho đến năm ngoái, trải qua một thời gian luyện tập khá dài, Moor đã hy vọng mình có thể chiến thắng nhưng không. Có vẻ như cuộc hành trình này sẽ tiếp tục kéo dài còn Moor thì vẫn miệt mài cày cuốc mặc cho sự thật là Mario Maker đã ra mắt vào cuối tháng trước.
Moor vẫn thường xuyên stream màn chơi trên Twitch và tự tin một ngày nào đó Trails of Death sẽ bị đánh bại. Hy vọng ngày đó sẽ đến sớm để những game thủ khác cũng có thể được trải nghiệm map kinh điển này.