Truy tìm thanh niên vờ làm nhân viên net rồi cuỗm luôn linh kiện cùng tiền hàng bỏ trốn

Chỉ sau 3 ngày làm việc, đối tượng đã "nhảy" luôn 18 thanh ram cùng tiền hàng của quán net bỏ trốn.

Trộm cắp – câu chuyện không cũ cũng chẳng mới khi nó đã tồn tại từ lâu và nay vẫn xảy ra thường như cơm bữa, là vấn nạn khiến các chủ quán net phải đau đầu. Dù đã rất cẩn trọng nhưng với thủ đoạn ngày càng tinh vi của các đối tượng thì chỉ cần một phút lơ là thôi thì nhiều khi những người kinh doanh net phải gánh chịu hậu quả rất nặng nề. Thậm chí, đôi khi, những câu chuyện “khóc dở mếu dở” ấy không phải đến từ khách hàng hay những thành phần trộm cắp bên ngoài, mà chính từ những nhân viên trông coi quán, những người mà thường được chủ quán tin tưởng, giao phó mọi công việc cũng như tài sản của quán. Lợi dụng điều này mà không ít những đối tượng trộm cắp, lừa đảo chuyên nghiệp đã nghĩ ra một chiêu trò vô cùng tinh vi, đó là giả vờ xin làm nhân viên ở các quán net rồi sau đó lợi dụng thời cơ “cuỗm” sạch tài sản của quán. Đó cũng chính là trường hợp mà một chủ quán net mới đây đã gặp phải. Không biết vô tình hay cố ý mà chỉ sau 3 ngày làm việc, đối tượng mang CMTND mang tên Kiều Quốc Lâm, sinh ngày 29/07/1999, địa chỉ thường trí tại tổ 18, phường Tân Thịnh, TP.Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình đã “nhảy” luôn 18 thánh ram cùng tiền hàng bỏ trốn. Sự việc xảy ra vào đêm ngày mùng 09/07 vừa qua.

Chủ quán net đã chia sẻ thông tin trên lên facebook để nhờ sự giúp đỡ truy tìm của cộng mạng. Nhiều người khuyên chủ quán một là trình báo lên công an vì giá trị tài sản bị mất đã đủ để truy tố hình sự, hai là tìm theo địa chỉ ghi trên CMTND về tận nhà đối tượng. Không biết với những lời gợi ý trên, chủ quán sau đó sẽ chọn hướng giải quyết sự việc như thế nào?

Chân dung và thông tin của đối tượng trộm cắp

Đúng là biết người, biết mặt không biết lòng. Với tình trạng trộm cắp tại các quán game bởi chính các nhân viên được thuê làm tại cửa hàng như trường hợp trên thì các chủ quán nên cẩn thận hơn trong việc thuê người cũng như giám sát các nhân viên của mình. Đừng để đến lúc “mất bò mới lo làm chuồng”. Đây cũng là một bài học đắt giá đối với bất cứ ai trong nghề. Hy vọng với sự giúp đỡ nhiệt tình từ phía cộng đồng mạng thì chủ quán net này sẽ nhanh chóng tìm ra đối tượng để lấy lại được số tài sản đã mất.