State of Play tháng 6/2022: Resident Evil 4 Remake ra mắt đầu năm sau

State of Play tháng 6/2022 là một bữa tiệc mãn nhãn cho những game thủ nào đã phải chịu cơn đói khát giày vò suốt hai mùa dịch vừa qua.

Mùa hè năm nay không tổ chức E3 nhưng cộng đồng game thủ hẳn không cảm thấy quá nuối tiếc, nhất là khi State of Play tháng 6/2022 vừa diễn ra sáng nay đã mang đến cho chúng ta quá nhiều tin vui sau thời gian chờ đợi. Như Sony đã thông báo từ trước đó, State of Play kỳ này chủ yếu tập trung vào các tựa game của bên thứ ba và trải đường cho sự ra mắt của PS VR2 thế nên sự vắng bóng hoàn toàn của các tựa game thuộc nhà Sony, bao gồm God of War Ragnarok hay Marvel’s Spider-Man 2 là có thể lường trước. Tuy nhiên chỉ với những cái tên thú vị ở bên dưới có lẽ đã đủ cho một ngày hào hứng.

Đầu tiên là sự ra mắt của Resident Evil 4 Remake. Sau một thời gian được giang hồ đồn đoán, Capcom đã khiến buổi công chiếu của State of Play nổ tung khi chính thức công bố bản làm lại của tựa game Resident Evil 4. Trong một số bài viết được đăng tải trên blog, Capcom xác nhận họ sẽ làm lại câu chuyện của Resident Evil 4, trong khi vẫn giữ nguyên các yếu tố tinh túy từng làm nên thành công cho phiên bản gốc. Rõ ràng là 2 phút của trailer chưa thể giúp chúng ta nhìn ra quá nhiều manh mối trong câu chuyện “làm mới” của RE4 nhưng ít nhất thì nhan sắc cô con gái bị bắt cóc của tổng thống Mỹ – Ashley Graham, đã được nâng tầm rất nhiều. Thật đáng để trông đợi khi trò chơi sẽ ra mắt vào 24/3/2023.

Sau vụ nổ từ RE4, lại là thông tin nửa vui nửa buồn khi Marvel’s Spider-Man sẽ đến tay anh em PC vào 12/8/2022. Sau thành công lớn về danh tiếng lẫn doanh thu của Horizon Zero Dawn và God of War khi lấn sân PC, không có lý do gì ngăn cản Sony tiếp tục mang đến một tựa game hàng đầu khác cho nền tảng này. Có tên gọi chính thức là Marvel’s Spider-Man Remastered, trò chơi sẽ chứa tất cả các DLC cũng như triển khai các tính năng dành riêng cho PC. Bên cạnh đó trang blog của Sony cũng xác nhận Marvel’s Spider-Man: Miles Morales cũng sẽ theo chân người anh em của mình.

Stray là một trong những tựa game đã thu hút sự chú ý của các game thủ khi nó được công bố là độc quyền cho PlayStation hồi năm 2020. Đây là tác phẩm của BlueTwelve Studio và đặt người chơi vào vai một chú mèo đang khám phá một thành phố cyberpunk tiềm ẩn, bị lãng quên dưới lòng đất với dân số toàn các robot hình người. Hành trình của chú mèo hoang cũng thể hiện sự tiến triển về ngoại hình trong Stray. Được biết tựa game phong cách Cyberpunk với main là Hoàng thượng đã ấn định thời gian phát hành vào 19/7/2022 cùng với thông báo sẽ miễn phí cho các thành viên đăng ký gói PS+ Premium và Deluxe.

The Callisto Protocol là một cái tên không quá ấn tượng cho đến khi người ta biết tựa game bắn súng sinh tồn này có chung bối cảnh vũ trụ và xảy ra trong tương lai 300 năm sau dòng thời gian chính của PUBG. Đáng tiếc cách đây vài hôm mối quan hệ tưởng chừng như rất thắm thiết này đã bị hủy bỏ khi người cầm trịch dự án là ông Glen Schofield tuyên bố “ Về cơ bản thì PUBG rất tuyệt vời và có nhiều nội dung để khai thác. Tôi không muốn tiết lộ quá nhiều vì muốn để dành chút bất ngờ cho các fan, nhưng rõ ràng từ nay The Callisto Protocol sẽ là một câu chuyện riêng trong thế giới riêng của nó”. Tại State of Play tháng 6/2022, trò chơi được xác nhận sẽ được phát hành vào 2/12/2022.

Sau khi tiết lộ logo gây tranh cãi về sự lười biếng của các nhà thiết kế khi đi copy của người khác vào đầu năm, Capcom đã giới thiệu một trailer mới có nội dung đầy đủ hơn của Street Fighter 6 tại PlayStation State of Play. Bên cạnh phong cách chiến đấu và cặp đùi của nhân vật nữ vẫn khoa trương như thường lệ, trò chơi dường như muốn tạo ra điều gì đó mới mẻ, điều mới mẻ đó là gì thì xem trailer sẽ biết. Ngoài âm nhạc trong trailer rất bắt tai thì thời gian phát hành chính thức vẫn chưa được tiết lộ, chỉ biết đâu đó trong năm 2023.

Chốt hạ là gameplay của Final Fantasy XVI được tiết lộ. State of Play tháng 6/2022 khá tuyệt khi mở màn bằng Resident Evil 4 Remake và kết thúc show diễn hoành tráng khi tiết lộ cho thiên hạ biết lối chơi của FFXVI sẽ trông như thế nào. Từ thông tin do đoạn trailer cung cấp, ta thấy một cuộc đối đầu nảy lửa chống lại các đối thủ to lớn và pha trộn phong cách chiến đấu của FFXIV và FFXV. Có thể thấy một số GF được yêu thích trong lịch sử dòng game Final Fantasy đã xuất hiện như Phoenix, Titan, Garuda, Ramuh, Shiva, Odin, Bahamut và Ifrit. Đoạn trailer cũng tiết lộ rằng Final Fantasy XVI sẽ được phát hành vào mùa hè năm 2023.

Bạn thấy bài viết này thế nào:
5/5 - (3 bình chọn)
UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?