Streamer Độ Mixi bị hacker chiếm đoạt tài khoản Steam trị giá hơn 2 tỷ VND

Nếu không thể tranh chấp thành công với hacker, streamer Độ Mixi sẽ mất tài khoản Steam với trị giá ít nhất là 2 tỷ VND tiền vật phẩm trong CS:GO.

Cách đây vài ngày, streamer hàng đầu Việt Nam – Độ Mixi đã gặp phải không ít vất vả khi bị hacker chiếm đoạt quyền quản lý kênh YouTube. Dù đã nhanh chóng lấy lại được kênh YouTube hơn 7 triệu người theo dõi, tuy nhiên Độ Mixi cho biết anh đã mất khá nhiều người theo dõi sau vụ việc này.

Sau khi lấy lại được kênh YouTube, nhiều fan hi vọng nam streamer sẽ hết “vận xui” để có thể livestream cũng như làm việc một cách suôn sẻ. Nhưng mới đây, Độ Mixi tiếp tục tiết lộ rằng anh đã bị một hacker chiếm đoạt tài khoản Steam của mình.

Có lẽ Độ Mixi đã không tìm được cách nào hiệu quả cũng như nhanh chóng để lấy lại tài khoản Steam của mình, vậy nên anh đã chia sẻ bài viết “cầu cứu” trong group fan của mình:

Độ Mixi

Độ Mixi “cầu cứu” trong group fan của mình.

“Tìm người giúp đỡ.

Chào cả nhà, hiện tại mình đang mất tài khoản Steam, trong đó là 8 năm sưu tập game cùng rất nhiều item CS giá trị, qua đến giờ cứ tìm mọi cách khóa account hay gửi ticket đều không được, bên hack nó spam hỗ trợ nên mình cũng đường cùng rồi.

Trong group mình, có bạn nào có người quen làm việc trong Steam có thể hỗ trợ mình gửi ticket, mình đầy đủ hết thông tin chứng minh account của mình, chỉ là không thể gửi ticket được.

Nó lấy account từ 2/4, chắc còn khoảng 5 ngày để mình có thể lấy lại trước khi nó bán hết đồ.”

Độ Mixi đang phải tranh chấp tài khoản Steam với hacker.

Độ Mixi đang phải tranh chấp tài khoản Steam với hacker.

Sau đó ít giờ, nam streamer cho biết anh đã gửi được ticket (phiếu hỗ trợ). Nhưng thay vì giành về tài khoản Steam ngay lập tức, Độ Mixi và hacker kia lại bị đẩy vào giai đoạn tranh chấp. Theo nhiều game thủ chia sẻ, các bên tranh chấp sẽ cung cấp thông tin về tài khoản như Email, hóa đơn mua game, số điện thoại,… cho Steam, qua đó bộ phận hỗ trợ sẽ tìm ra chủ nhân thực sự của tài khoản.

Về phần tài khoản Steam của Độ Mixi, cách đây nửa năm streamer Bomman đã ra mắt video “Định Giá Hòm Đồ”, qua đó xác định hòm đồ CS:GO (hiện là CS2) của “Tộc Trưởng” có giá trị khoảng 2 tỷ VND.

Streamer Bomman từng định giá hòm đồ trong CS:GO của

Streamer Bomman từng định giá hòm đồ trong CS:GO của “Tộc Trưởng” cao khoảng 2 tỷ VND.

Không những vậy, tài khoản Steam này còn có cả trăm, cả nghìn game đã được Độ Mixi sưu tầm trong hơn 8 năm vừa qua. Vì nguyên nhân này, không chỉ “Tộc Trưởng” mà đông đảo người hâm mộ của anh đều đang rất lo lắng trong quá trình tranh chấp tài khoản Steam với hacker.