Top 10 trò chơi được đánh giá cao nhất năm 2024 tính tới thời điểm hiện tại

Hai hiện tượng của năm, Palworld và Helldivers 2, bất ngờ thay, lại không nằm trong danh sách này.

Quý đầu tiên của năm 2024 đã kết thúc và người hâm mộ có thể đang tự hỏi những tựa game nào đã lọt vào top 10 trò chơi được xếp hạng cao nhất trong năm cho đến nay. Nhiều người đã chỉ ra rằng 2023 là một trong những năm tốt nhất của lĩnh vực trò chơi điện tử xét về các bản phát hành mới, và vì vậy, năm 2024 sẽ có một chặng đường khó khăn phía trước nếu muốn vượt qua năm cũ. Tuy nhiên, có vẻ như năm 2024 đã có một khởi đầu tuyệt vời tính tới nay, khi đã mang đến một số tựa game mới với chất lượng cao.

Về mặt tổng quan, có vẻ như năm 2024 đã tiếp nối động lực của năm 2023, với tựa game lớn được ra mắt thường xuyên và phần nào đáp ứng được sự mong đợi của giới mộ điệu. Cho đến nay, đã có nhiều trò chơi mới nổi bật được phát hành vào năm 2024 và nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình, có khả năng trở thành ứng cử viên cho ngôi vị Game of The Year. Vẫn còn rất nhiều tựa game mới chất lượng sẽ được ra mắt trong năm 2024 nên rất có thể danh sách 10 game được đánh giá cao nhất năm sẽ liên tục thay đổi trong vài tháng tới. Tuy nhiên, hiện tại, 10 trò chơi mới được đánh giá cao nhất năm 2024 là Final Fantasy 7 Rebirth, Balatro, Tekken 8, The Last of Us Part 2 Remastered, Like a Dragon: Infinite Wealth, Solium Infernum, TimeMelters, Unicorn Overlord, Persona 3 Reload và Dragon's Dogma 2. Dưới đây là danh sách cụ thể. Nên nhớ rằng, danh sách này được sắp xếp theo điểm số trung bình được đánh giá bởi các nhà phê bình chứ không phải game thủ.

Năm trò chơi đứng cuối danh sách đều có chung điểm số 88, trong khi ba tựa game xếp trước chúng có điểm số 90. Balatro có 92 đỉe và các bài đánh giá về Final Fantasy 7 Rebirth đã giúp nó đạt được xếp hạng tổng thể là 93, trở thành trò chơi được đánh giá cao nhất trong năm cho đến nay. Các nhà phê bình khen ngợi đồ họa và combat ấn tượng của Final Fantasy 7 Rebirth, một số người gọi đây là một trong những game Final Fantasy hay nhất cho đến nay. Balatro đã chứng minh là một trong những series ăn khách bất ngờ của năm 2024. Trò chơi Poker pha trộn với phong cách roguelike độc đáo đã trở thành một hiện tượng chỉ sau một đêm, nhận được nhiều lời khen ngợi từ người hâm mộ cũng như các nhà phê bình. Tekken 8, Like a Dragon: Infinite Wealth và Dragon's Dogma 2 cũng khá thành công, mặc dù người sau đã bị chỉ trích khá nhiều bởi game thủ vì các giao dịch vi mô sau khi ra mắt.

Bất ngờ hơn, hai trong số những trò chơi phổ biến nhất năm 2024 đã không lọt vào top 10. Trò chơi sinh tồn thế giới mở Palworld đã thành công rực rỡ, phá kỷ lục khi ra mắt bản Early Access vào đầu năm nay và Helldivers 2 cũng đã đạt được thành công lớn. Mặc dù cả 2 không đạt được điểm đánh giá cao như các trò chơi khác trong danh sách, nhưng xét về độ thành công thì không hề kém cạnh, thậm chí là có phần nhỉnh hơn. Palworld và Helldivers 2 nhiều khả năng sẽ gặt hái được không ít giải thưởng vào cuối năm nay.

KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể: