T1 Zeus: “Mục tiêu lớn nhất khi trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp của tôi chính là vô địch thế giới”

Tuyển thủ trẻ sinh năm 2004 của T1 - đường trên Zeus đã có màn ra mắt LCK tương đối thành công...

Một tài năng trẻ được nhận nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng, Choi “Zeus” Woo-je, cuối cùng cũng đã có trận đấu ra mắt giải đấu LCK mùa Xuân 2021. Mới đây người đi đường trên Zeus đã ra quân trong cuộc đối đầu giữa T1 với NS RedForce, và đã có những đóng góp đáng kể vào chiến thắng 2-1 của đội. Zeus thể hiện khả năng ra quyết định không hề kém những cựu binh ở ván 1 với vị tướng Gnar, và mặc dù T1 đã để thua ở ván 2 thì cuối cùng Zeus và các đàn anh cũng đã có chiến thắng chung cuộc sau khi dứt điểm đối thủ ở ván đấu thứ 3.

Ngay sau trận đấu, Zeus đã có phần phỏng vấn với báo giới về chiến thắng của đội cũng như chia sẻ cảm nghĩ về trận ra mắt tại LCK.


Bạn vừa có trận đấu đầu tiên trong sự nghiệp tại LCK. Cảm giác có được chiến thắng sau khi hoàn thành đủ loạt Bo3 thế nào?

Đó không phải là một trận đấu dễ dàng, nhưng tôi rất hạnh phúc vì đã có được trận thắng đầu tiên với đội của mình.

Bạn vừa đủ điều kiện về đội tuổi để có thể thi đấu chuyên nghiệp. Cảm giác thế nào khi cuối cùng cũng có thể được thi đấu tại LCK?

Trước đây tôi cảm thấy thờ ơ với điều đó, nhưng sau khi tôi đủ điều kiện để thi đấu thì tôi thấy mình cần phải tập trung hơn trong quá trình đánh giá đối thủ thông qua VODs và thực hiện mọi thứ nghiêm túc hơn.

Tôi nghe nói rằng bạn đã luyện Gnar rất nhiều. Đó có phải là lý do bạn mang vị tướng này vào trận đấu đầu tiên trong sự nghiệp không?

Ở meta hiện tại thì Gnar là một vị tướng rất chất lượng vì sức mạnh ổn định ở cả giai đoạn đi đường lẫn trong giao tranh. Tôi đã có nhiều bài học khi để thua Gnar trong quá khứ, và giờ tôi cảm thấy mình có sự hiểu biết tương đối nhiều về vị tướng này. Và vì nó cũng là một lựa chọn rất an toàn nữa nên tôi đã quyết định khóa vào Gnar.

Bạn đã chơi một trong những lựa chọn sở trường khác của mình, Jayce, trong ván 2, nhưng đã để thua.

Tôi đã không nhận ra điều này trong suốt trò chơi, nhưng sau đó tôi đã thấy rằng tôi đã chết rất nhiều. Mặc dù tôi ước là không, nhưng tôi đã không quá yếu trong suốt ván đấu, vì vậy tôi tập trung vào việc gây sát thương nhiều nhất có thể.

Bạn có cảm thấy lo lắng trong ngày thi đấu đầu tiên tại LCK của mình không vậy?

Trong giai đoạn đi đường ở ván 1 thì có đó. Tôi đã mắc một số lỗi, nhưng sau đó mọi thứ đều ổn cả.

Theo bạn thì những trận đấu ở LCK khác gì so với những trận cấp độ Academy cũng như những trận đấu tập?

Tôi chắc chắn cảm thấy áp lực vô cùng. Không chỉ tôi mà 9 tuyển thủ khác chắc chắn cũng cảm thấy áp lực đấy, đó là một trải nghiệm siêu thực.

LMHT – T1 đang lợi dụng Faker khi cho ‘Quỷ Vương’ ngồi dự bị?
LMHT – T1 đang lợi dụng Faker khi cho ‘Quỷ Vương’ ngồi dự bị?
"Quỷ Vương" Faker những lượt đấu LCK vừa qua đã thường xuyên ngồi dự bị, khiến dân tình thắc mắc và đang lên tiếng về kế hoạch T1 sắp tới.

Việc được dẫn dắt bởi 2 HLV từng vô địch thế giới đem lại cho bạn những trải nghiệm gì?

Tôi cảm thấy họ biết mọi thứ ở trong game luôn. HLV Zefa đặc biệt đưa ra cho tôi những chỉ giáo về giai đoạn đi đường, và nó giúp ích cho tôi cả trong quá trình thi đấu lẫn khi leo rank.

Bạn có nói rằng mình và Keria đang hướng tới danh hiệu Tuyển thủ trẻ xuất sắc tại LCK mùa Xuân năm nay. Đó có phải là mục tiêu của bạn trong năm nay không? Và khi trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp thì mục tiêu lớn nhất của bạn là gì?

Đúng vậy, tôi thực sự hy vọng mình sẽ đoạt được danh hiệu đó. Còn mục tiêu lớn nhất khi trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp của tôi chính là vô địch Chung kết thế giới.

Cuối cùng thì bạn có muốn nhắn gửi gì tới những fan hâm mộ không?

Người hâm mộ đã rất kỳ vọng vào tôi, vì vậy tôi đảm bảo sẽ đáp ứng được những kỳ vọng đó.

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com