Tai Ương - Cái giá của việc nghịch thiên cải mệnh?

Những giấc mơ đứt đoạn và ám ảnh, có lẽ đây chính là sợi dây kết nối giữa quá khứ và thực tại, là manh mối để nhân vật chính Nhật Huy vén bức màn sự thật trong Tai Ương.

Tai Ương có thể nói là tựa game kinh dị được cộng đồng game thủ Việt mong đợi nhất ở thời điểm hiện tại. Thông qua bản demo tung ra hồi tháng 9, chúng ta đã phần nào có cái nhìn tổng quan nhất về đồ họa và gameplay, tuy nhiên về cốt truyện thì đây vẫn đang là một dấu chấm hỏi lớn. Demo Tai Ương bắt đầu với âm thanh tích tắc của đồng hồ, những con rối gỗ và bóng dáng lờ mờ của một người đang đào bới gì đó, có vẻ là huyệt mộ. Sau đó, Nhật Huy - nhân vật chính tỉnh dậy, hóa ra đây là ảo ảnh trong giấc mơ của anh ta. Theo những gì được tiết lộ, Nhật Huy hiện đang theo học khoa Tâm lý tại một trường đại học nhưng gần đây, dường như gặp phải rắc rối gì đó nên thường xuyên vắng mặt không lý do.

Trong căn phòng trọ có phần lộn xộn của cậu sinh viên này, đáng chú ý nhất có lẽ là khu vực bàn thờ với ba bài vị, hai bài vị đặt phía trên được cho là của bố mẹ, còn bài vị phía dưới là của Nhật Huyên, em gái của cậu. Từ nhật ký giấc mơ, có thể thấy nhân vật chính thường xuyên rơi vào vòng xoáy của những giấc mơ kỳ lạ, bắt gặp người treo cổ, bị rượt đuổi, được mẹ xới cho bát cơm đầy giòi,... Đây chắc hẳn không chỉ là những cơn ác mộng đơn thuần, Nhật Huy quyết định thực hiện Lucid Dream để tìm hiểu sự thật.

Lucid Dream hay Giấc Mơ Sáng Suốt xảy ra khi một người hoàn toàn ý thức được mình đang nằm mơ và có thể nhớ được tất cả chi tiết và cảm xúc sau khi tỉnh dậy. Trong mơ, Nhật Huy thấy mình đang ở một căn chung cư cũ, là nơi gia đình cậu ở trước kia. Trung tâm bối cảnh là căn phòng của một ông thầy pháp, người được cho là có năng lực làm lễ giải vong, giải hạn và đặc biệt là cầu quý tử.

Tại nghi lễ cầu con trai, hình ảnh hai con rối gỗ tiếp tục xuất hiện và như những gì Nhật Huy đã ghi lại trong Nhật ký giấc mơ thì đây chính là đại diện cho gia đình của cậu. Nhớ lại bức ảnh cũ được tìm thấy trong căn phòng trọ của Nhật Huy, có vẻ đây là tấm ảnh gia đình 4 người. Tuy không rõ ràng nhưng có thể thấy trung tâm bức ảnh chính là cậu con trai, đứng hai bên là bố mẹ, ông bố thậm chí còn ghé sát đầu vào anh con trai rất thân thiết. Ngược lại, cô em gái đứng tít ngoài rìa, có cảm giác cô đơn lạc lõng như người thừa.

Ông thầy pháp này đã từng xuất hiện trong Teaser trước đó với tờ bùa chú cầu quý tử, sau đó là tờ báo với dòng tiêu đề nổi bật: “Bí ẩn thuật trấn yểm chung cư”. Có thể thấy ông thầy pháp là một mắt xích khá quan trọng trong cốt truyện của Tai Ương, nhiều khả năng bi kịch của gia đình Nhật Huy sẽ có liên quan đến những “ngón nghề” tà thuật của nhân vật này.

Tại sao em gái Nhật Huyên và cả bố mẹ Nhật Huy đều chết, chỉ mỗi cậu ta còn sống? Vạn vật trên đời đều có quy luật vốn có của nó, cưỡng cầu không những có thể mang lại kết quả không tốt, thậm chí còn rước họa vào thân. Phải chăng sự sinh ra của Nhật Huy đã là một sai lầm? Bởi tha thiết có con trai, bố mẹ đã tìm đến tà thuật để có cậu ta - một hành vi nghịch thiên cải mệnh nên đã phải trả giá đắt, ngay em gái cũng trở thành vật hiến tế rồi cuối cùng chết trong oan uổng?

Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để khẳng định bất cứ điều gì bởi cho đến thời điểm hiện tại, cốt truyện Tai Ương chỉ là những mảnh ghép rời rạc. Để vén bức màn sự thật, có lẽ Nhật Huy cần “mơ” hơn nhiều nữa - những “giấc mơ sáng suốt”, đi kèm những ám ảnh điên cuồng - sẽ là cầu nối quá khứ và thực tại, là chìa khóa để khơi mở nguồn cơn bi kịch gia đình. Chắp nối những chi tiết đã được hé lộ, bạn hình dung như thế nào về bức tranh tổng thể của Tai Ương? Hãy chia sẻ cho KenhTinGame biết nhé!