Thế giới Final Fantasy III sẽ được tái hiện lại trong Final Fantasy XIV

Vùng đất cấm Eureka của Final Fantasy III sẽ trở thành một khu vực đặc biệt xuất hiện trong bản cập nhật sắp tới của Final Fantasy XIV.

Các MMORPG trong dòng Final Fantasy vẫn luôn nổi tiếng nhờ tài “lồng ghép” các chi tiết của những tựa game cũ vào thế giới của mình. Đây kỳ thực là một hình thức “fan-service” vốn rất được ưa chuộng tại Nhật nói riêng và thế giới nói chung. Final Fantasy XIV hiển nhiên cũng không nằm ngoài quy luật này. Trong bản path 4.25 sắp tới, nguyên một dungeon thuộc Final Fantasy III sẽ được tái hiện lại trong tựa game MMORPG thành công nhất của cả series.

Nếu như các bạn không biết, thì Vùng đất cấm Eureka (Forbidden Land of Eureka) là một dungeon cấp cao của Final Fantasy III, nơi cho phép bạn có thể “farm” gần như toàn bộ những trang bị mạnh nhất trong game. Vào ngày 13/3 sắp tới, dungeon này sẽ được tái hiện thành một hòn đảo trong Glass Ocean của Far East. Đó sẽ là một khu vực lớn và rộng mở, cho phép 144 người chơi tham gia cùng lúc để trợ giúp nhau hoàn thành những mục tiêu nhất định và hạ gục những kẻ thù mạnh mẽ.

Bên cạnh những phần thưởng hiếm và trang bị mới, Vùng đất cấm Eureka của Final Fantasy XIV đồng thời cũng sẽ mang đến cho người chơi những cách chơi chưa từng xuất hiện. Tại đây, thay vì kinh nghiệm và những món trang bị thông thường, game thủ sẽ nhận được một loại kinh nghiệm “nguyên tố” và những trang bị đặc trưng của dungeon. Thông qua một cơ chế mới mang tên Magia Board, người chơi có thể sử dụng những nguyên tố tương khắc để tấn công đối thủ. Sự tương sinh tương khắc giữa các nguyên tố đồng thời cũng là yếu tố đóng vai trò quyết định ở Vùng đất cấm Eureka.

Ngay từ khi những thông tin đầu tiên xuất hiện, patch mới của Final Fantasy XIV đã ngay lập tức nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía cộng đồng. Với 144 người chơi tham gia cùng lúc, đây hiển nhiên là một dungeon cực lớn với vô số chi tiết để khám phá. Sự hợp tác giữa các game thủ chắc chắn sẽ được đề cao, khi mà hiển nhiên không có ai hay một nhóm nhỏ nào có thể hạ gục một con Boss-trăm-người chỉ bằng sức lực của bản thân. Bản patch 4.25 của Final Fantasy XIV sẽ chính thức được cập nhật vào 13/03 sắp tới.