The Last of Us 2 chưa ra nhà phát triển đã dự kiến cho phần 3

Naughty Dog đang lên kế hoạch sản xuất The Last of Us Phần 3 hoặc một tựa game hoàn toàn mới

Uncharted 4 được nhận định là cái kết hoàn hảo cho sê-ri trò chơi phiêu lưu của Naughty Dog và nhiều người hoàn toàn đồng ý rằng thương hiệu này nên dừng lại tại đây. Có vẻ như nhà phát triển cũng chia sẻ cùng quan điểm và họ đang bắt đầu nghĩ về những hướng đi tiếp theo. Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí GQ, Naughty Dog đã chia sẻ về tính đa dạng, cách vượt qua những kỳ vọng và nguồn cảm hứng cá nhân đằng sau cốt truyện của The Last of Us Phần 2. Và thêm vào đó là một chút tin tức về định hướng tương lai của studio.

Giám đốc sáng tạo Neil Druckmann cho biết: "Khi bạn sắp hoàn thành công việc, trách nhiệm sẽ giảm dần và tất nhiên là bạn sẽ bắt đầu suy nghĩ về những việc kế tiếp. Do đó, điều tiếp theo của studio có thể là The Last of Us Phần 3 hoặc một IP mới." Druckmann cũng tiết lộ rằng bản thân ông đang rất mong chờ bản chuyển thể của The Last of Us trên HBO. Phiên bản này được hỗ trợ bởi chính Druckmann cùng hai thành viên chủ chốt trong đội ngũ sản xuất bộ phim Chernobyl: nhà biên kịch Craig Mazin và đạo diễn Johan Renck.

Druckmann nhận xét bộ phim chuyển thể thực sự cho phép nội dung tập trung vào các nhân vật, xoay quanh tính cách và những khía cạnh khác của các nhân vật đó. Có lẽ người xem sẽ được theo dõi một câu chuyện mới về Joel và cô con gái xảy ra trước các sự kiện trong trò chơi, hoặc chứng kiến một phần quá khứ của Joel.