Thực hư việc game thủ có thể cày tiền ảo bằng máy PlayStation 5?

Trên Internet đang lan truyền câu chuyện về một game thủ đã thành công trong việc "đào" coin trên PlayStation 5, thực hư đằng sau câu chuyện này là gì?

Gần đây, phong trào làm “thợ mỏ” lại một lần nữa bùng lên mạnh mẽ, người người nhà nhà thi nhau đi “đào” coin, không phải Bitcoin thì cũng Ethereum, gần đây nhất còn xuất hiện thêm cả thể loại tiền ảo gây tranh cãi mang tên Pi. Bình thường khi nghĩ về “đào” coin, chúng ta sẽ nghĩ tới những chiếc PC mạnh mẽ hay hàng loạt GPU được sắp xếp ngay ngắn, tuy nhiên cộng đồng “thợ mỏ” đang truyền tai nhau câu chuyện về một game thủ Trung Quốc đã cải tạo chiếc máy PlayStation 5 của mình thành “trâu cày” đích thực.

Về lý thuyết mà nói thì cấu hình PS5 khá phù hợp để “cày” tiền ảo với các thông số như CPU AMD Ryzen trên cấu trúc Zen 2 (x86, 8 nhân, 16 luồng, tối đa 3,5GHz) và GPU AMD Radeon với kiến trúc RDNA 2 (tăng tốc theo dõi tia; lên đến 2,23GHz, 10,3 teraflop). Tuy nhiên trước đây vẫn chưa có ai thành công trong việc này vì sự giới hạn của hệ thống.  Theo những thông tin đang được chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội, một game thủ Trung Quốc đã thành công trong việc “đào” Ethereum trên chiếc máy PlayStation 5 được độ chế của mình.

Steam bắt đầu hỗ trợ mua game bằng Bitcoin
Steam bắt đầu hỗ trợ mua game bằng Bitcoin
Steam giờ đây đã hỗ trợ giao dịch bằng loại tiền tệ kỹ thuật số (còn được gọi là tiền ảo hay tiền mã hóa) Bitcoin.

Nhìn qua thì hiệu suất “khai thác” khá mạnh, 98,76 MH/s với mức tiêu thụ điện 221W. Chuyện này đã khiến cộng đồng game thủ cảm thấy hết sức thích thú khi nghĩ tới việc mua PS5 về vừa có thể chơi game hay, lại vừa có thể “đào” coin, một mũi tên trúng hai đích. Đáng tiếc là Mọt phải thông báo với các bạn rằng đây chỉ là một cú lừa mà thôi. Trong bức ảnh có một mã QR với nội dung: “Bị lừa rồi, không có phần mềm nào như thế này đâu,” theo sau đó là một tràng cười khả ố.

Mọt thật sự rất buồn khi biết được tin này, càng cảm thấy buồn hơn khi nghĩ tới những game thủ đang phải dụ dỗ vợ con mua máy lọc không khí thế hệ thứ 5. Nếu chuyện “đào” coin này là thật thì anh em lại có thêm lý do để thuyết phục vợ mua PlayStation 5 rồi nhỉ?

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.