Tiền thưởng chạm mốc gần 29 triệu USD, TI9 chính thức xác lập kỷ lục mới

Với mức tiền thưởng “khủng” như vậy, TI9 đã chính thức xác lập kỷ lục mới, trở thành mùa giải có tổng giải thưởng lớn nhất từ trước tới nay.

The International là một giải đấu thể thao điện tử tranh chức vô địch môn Dota 2 được đăng ký bởi Valve Corporation, cũng là nhà phát triển trò chơi điện tử đứng đằng sau Dota 2. Đây cũng là giải đấu liên tục phá vỡ mọi kỷ lục, trở thành giải đấu thể thao điện tử có tổng giá trị giải thưởng lớn nhất từ trước tới nay. Cụ thể, vào mùa hè 2011 The International có tên viết tắt là TI được tổ chức lần đầu với giải thưởng cho đội chiến thắng lên đến 1 triệu USD - kỉ lục về giải thưởng eSports thời bấy giờ, và con số này vẫn không ngừng tăng lên với tốc độ chóng mặt qua mỗi năm.

Mùa giải TI8 năm ngoái ghi nhận kỷ lục với tổng giải thưởng vượt ngưỡng 25 triệu USD đã thật sự khiến nhiều người một phen choáng ngợp. Thế nhưng, bước sang mùa TI9 năm nay, hẳn không ít phải ngã ngửa hơn nữa khi con số tiền thưởng trên được xác lập chỉ trong vòng… 54 ngày và sau đó vẫn tiếp tục tăng nhanh hơn 25% tốc độ của TI8. Và nay, tính đến thời điểm viết bài thì con số này đã lên đến 28,970,954 USD, tương đương với 674 tỷ VNĐ. Trong khi đó vẫn còn 1 tháng TI9 mới chính thức diễn ra và nếu tiếp tục tăng lên với tốc độ như thế này, việc TI9 vượt ngưỡng tiền thưởng 30.000.000 USD là điều hoàn toàn ngoài tầm tay, thậm chí là một con số lớn hơn rất nhiều.

Với mức tiền thưởng “khủng” như vậy, TI9 đã chính thức xác lập kỷ lục mới, trở thành mùa giải có tổng giải thưởng lớn nhất từ trước tới nay. Khỏi phải nói, đây chính là mục tiêu đáng mơ ước của bất cứ đội tuyển, game thủ Dota 2 chuyên nghiệp nào.

496 Gaming – niềm hy vọng duy nhất của Việt Nam tại mùa TI năm nay được treo thưởng “khủng” nếu như lọt được vào vòng loại. Thế nhưng, có lẽ ước mơ của Dota 2 Việt phải cần thêm một thời gian nữa mới có thể thực hiện khi 496 Gaming đã không thể vượt qua được những đối thủ đáng gờm trong khu vực. Dẫu không được như kỳ vọng, nhưng không thể không công nhận những nỗ lực và và thành tích mà 496 Gaming mang lại, khi họ chính là team đầu tiên của Việt Nam lọt vào vòng loại khu vực The International, đánh thêm một dấu mốc mới cho nền Dota 2 nước nhà.

Lần đầu tiên được tổ chức tại Trung Quốc với địa điểm thi đấu là đấu trường Mercerdes Benz Arena, vòng bảng TI9 sẽ chính thức được khởi tranh vào ngày 15/08 đến 18/08 và chương trình chính sẽ diễn ra sau 2 ngày từ 20 đến hết 25/08. Hãy cũng chờ đón và theo dõi những trận đấu nảy lửa giữa 18 đội tuyển Dota 2 mạnh nhất hành tinh để xem cái tên nào sẽ là chủ nhân của giải thưởng “khủng” này nhé!