TikTok chuẩn bị có tính năng trả phí

QUỐC TẾ_ Tính năng mới của TikTok đòi hỏi người dùng trả phí để sử dụng, đánh dấu hoạt động kiếm tiền từ nền tảng video ngắn này.

Theo sau Instagram, dịch vụ video nổi tiếng TikTok đã thông báo bắt đầu thử nghiệm đăng ký trả phí. Công ty xác nhận rằng đang làm việc để cho ra mắt một tính năng mới có thể kiếm tiền từ nội dung trên nền tảng này, nhưng từ chối tiết lộ chi tiết về tính năng.

“TikTok đang thử nghiệm ý tưởng cho phép người dùng nền tảng tính phí đăng ký nội dung”, người phát ngôn của dịch vụ video cho biết. Người này từ chối giải thích chính xác cách thức thử nghiệm được thực hiện hoặc cách triển khai các đăng ký trả phí.

TikTok có tính năng trả phí thời gian tới.

TikTok có tính năng trả phí thời gian tới.

Nhiều người thấy sẽ rất thú vị khi xem cách TikTok triển khai tính năng này, với thuật toán đề xuất trang Dành cho bạn, cung cấp nội dung cho người dùng mà không yêu cầu họ đăng ký với bất kỳ người sáng tạo cụ thể nào. Khi nào TikTok sẽ mở rộng thử nghiệm các gói đăng ký trả phí hoặc cung cấp quyền truy cập vào một tính năng mới cho tất cả người dùng vẫn chưa rõ.

Một trong những đối thủ chính của TikTok là mạng xã hội Instagram hôm qua cũng đã thông báo bắt đầu thử nghiệm đăng ký trả phí.

Người dùng sẽ có thể đăng các câu chuyện trả phí và tổ chức các luồng trực tiếp cho những người đã trả tiền để truy cập vào nội dung độc quyền được xuất bản trên trang của họ.

Người dùng TikTok đa phần là giới trẻ.

Người dùng TikTok đa phần là giới trẻ.

Ngoài ra, hôm nay Instagram đã thông báo rằng tính năng Remix, được mượn từ TikTok, cho phép bạn tạo video giờ đây sẽ có sẵn không chỉ cho Câu chuyện mà còn cho tất cả các video trên nền tảng này. Tính năng mới bắt đầu ra mắt hôm nay nhưng có thể mất một khoảng thời gian để triển khai đầy đủ.

Trong một diễn biến liên quan, mới đây, NSX TikTok giải thể bộ phận đầu tư vào game. Zhao Pengyuan, Trưởng bộ phận đầu tư chiến lược và một số nhân viên trong bộ phận đầu tư có thể sẽ hợp nhất thành mảng kinh doanh chiến lược. Phần đầu tư tài chính của công ty sẽ bị giải thể hoàn toàn.