Toàn tập về các chủng loại Zombie trong Resident Evil

Dù chúng ta thường gọi chung các chủng loại Zombie trong Resident Evil là "zombie", thật ra thì chúng lại có rất nhiều khác biệt.

Thế giới của Resident Evil rất phong phú với nhiều loài quái vật và sinh vật biến dị khác nhau, nhưng nhìn chung mỗi trò chơi đều có một loại zombie chính tấn công người chơi với số lượng lớn. Nếu bạn muốn hiểu được mục đích của chúng, cách chúng được tạo ra và ai đã tạo ra chúng có thể cung cấp thêm thông tin chi tiết về thế giới vũ khí sinh học của Resident Evil, bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn các chủng loại Zombie trong Resident Evil.

Cũng cần phải chú ý rằng dù chúng ta thường gọi chung mọi loại kẻ thù trong các bản Resident Evil là zombie, thật ra thì không phải tất cả chúng đều là zombie. Mỗi loại có những đặc điểm riêng biệt, cũng như được tạo thành từ các loại virus hoặc các sinh vật ký sinh khác nhau. Bây giờ thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

T-Virus Zombie

Xuất hiện trong Resident Evil 0-3 và Code Veronica, đây là những con zombie theo đúng ý nghĩa truyền thống “xác sống”. Chúng là những con người đã chết não, chỉ còn lại bản năng săn mồi bị điều khiển bởi virus khiến chúng không ngừng tìm kiếm thịt tươi từ các sinh vật sống xung quanh. Các chủng loại Zombie trong Resident Evil sau này ngày một lạ lùng và đa dạng hơn, nhưng lũ zombie truyền thống vẫn vô cùng đáng sợ.

các chủng loại Zombie trong Resident Evil

Những zombie thông thường thực ra ít nhiều do Umbrella vô tình tạo ra, có thể là do các sai sót trong các thí nghiệm nhằm chế tạo ra các loại vũ khí sinh học tiên tiến hơn từ các chủng T-Virus. Loại virus này là hậu duệ của Progenitor Virus được Umbrella tìm thấy trong một loài hoa Tây Phi được phát hiện vào năm 1966.

Từ những biến dị ban đầu, Umbrella tiếp tục nghiên cứu thêm nhằm mục tiêu tạo ra các “siêu chiến binh” tương tự Tyrant với số lượng lớn. Ngoài ra, sự lây lan của chúng là rất khó kiểm soát, vì bất kỳ nạn nhân nào bị cắn đều sẽ biến thành thây ma.

C-Virus Zombie

C-Virus được tạo ra bởi tổ chức The Family bằng cách kết hợp các yếu tố của các mẫu T-Veronica và G-Virus. Virus này tạo ra hai loại kẻ thù khác nhau, tùy thuộc vào cách nó lây nhiễm cho vật chủ. Nếu lây nhiễm qua không khí, nó sẽ tạo ra những thây ma không não giống với những thây ma trong các trò chơi Resident Evil gốc. Nếu C-Virus được tiêm vào dòng máu của vật chủ, nó sẽ tạo ra một zombie duy trì phần lớn ý thức trước đây.

các chủng loại Zombie trong Resident Evil

Điều này giải thích tại sao trong Resident Evil 6, những kẻ thù mà người chơi gặp phải ở Trung Quốc khác nhiều so với những con zombie trong chiến dịch của Leon Kennedy ở Mỹ. Chúng đều là zombie C-Virus, nhưng một số người chơi nghĩ lầm rằng chúng bị nhiễm T-Virus bởi những điểm tương đồng về hành vi và ngoại hình của chúng. Nhưng những thây ma này không thể lây lan vi-rút qua vết cắn, điều này làm cho việc sử dụng dạng sương mù của vũ khí sinh học C-Virus dễ dàng kiểm soát hơn nhiều.

Vật chủ của Las Plagas

Đây là kẻ địch chính của game thủ trong Resident Evil 4. Dù cũng bị gọi là zombie, chúng lại không có mối liên hệ hữu cơ nào với những thây ma trong các trò chơi Resident Evil trước đó. Những sinh vật này bị nhiễm một loại ký sinh trùng gọi là Las Plagas sống trong một hang động ở vùng núi của Tây Ban Nha, nơi trò chơi diễn ra.

Loại zombie này vẫn duy trì một số ký ức và ý thức trước đây của chúng, nhưng trở nên tuân theo mệnh lệnh và chỉ đạo của một “thủ lĩnh” nhiễm phiên bản “lãnh đạo” của loại ký sinh trùng này. Do các vật chủ của Las Plagas có thể nhận lệnh và duy trì một phần trí óc của mình, chúng có thể sử dụng vũ khí. Bù lại, các xác sống Las Plagas trong Resident Evil 4 không thể lây lan bằng cách cắn như các chủng loại Zombie trong Resident Evil trước. Cách duy nhất để chuyển đổi một ai đó thành loại zombie này là tiêm cho họ dạng trứng của ký sinh trùng Las Plagas.

các chủng loại Zombie trong Resident Evil

Ngoài ra, để chuyển đổi hoàn toàn thành một trong những kẻ thù này, vật chủ phải tự nguyện chuyển đổi và phục tùng người lãnh đạo của nó. Đây là lý do tại sao giáo phái khủng bố Los Iluminados trong Resident Evil 4 cần sự giúp đỡ của linh mục của thị trấn trong việc thuyết phục dân làng chấp nhận cải đạo và chấp nhận tiêm ký sinh trùng Las Plagas.

Sang Resident Evil 5, Las Plagas được “nâng cấp” bởi tập đoàn Tricell để có tác động nhanh hơn và không cần tiêm mà có thể vào đường miệng. Chúng cũng không còn cần sự tự nguyện của vật chủ.

Molded

Những kẻ thù chính trong Resident Evil 7 là kết quả của một siêu sinh vật nấm được tạo ra bởi tổ chức tội phạm có tên The Connections. Chúng không đơn thuần hồi sinh một xác chết, mà chúng sử dụng “nhiên liệu” hữu cơ từ xác chết để phát triển thành một thứ gì đó khác lạ, mặc dù nó có hình dạng giống người. Điều này cũng khiến chúng mất nhiều thời gian hơn trong việc tạo ra các chức năng cơ thể để sử dụng làm vũ khí, chẳng hạn như răng nhọn và móng vuốt lớn cho cánh tay của chúng.

các chủng loại Zombie trong Resident Evil

Không giống như những người bị nhiễm ký sinh trùng Las Plagas hoặc C-Virus, Molded không thể sử dụng các đồ vật làm vũ khí, mặc dù có trí thông minh hơn các Zombie T-Virus thông thường (hoặc các zombie C-Virus bị nhiễm qua không khí).

Ooze

Đây là loại ít được biết đến hơn trong các chủng loại Zombie trong Resident Evil. Chúng là con người bị nhiễm virus T-Abyss, được tạo ra bởi công ty Tricell bằng cách kết hợp virus Abyss được tìm thấy trên một số loài cá với T-Virus truyền thống. Những người bị nhiễm virus này sẽ hóa lỏng, sau đó tự đông đặc lại thành một dạng mới và sau đó lại hóa lỏng khi bị giết, như bạn có thể thấy trong trò chơi trong trò chơi.

các chủng loại Zombie trong Resident Evil

Tương tự như zombie T-Virus, những kẻ thù này có thể lây nhiễm sang vật chủ bằng cách cắn chúng. Tuy nhiên chúng có thể lây lan tốt hơn trong nước, và băng khủng bố II Veltro lợi dụng đặc tính này để đe dọa sẽ lây nhiễm virus ra các đại dương trên thế giới nếu đòi hỏiu của chúng không được đáp ứng.

T-Phobos Zombie

Những người bị nhiễm vi-rút T-Phobos chỉ biến đổi thành thây ma nếu họ cảm thấy sợ hãi hoặc lo lắng quá mức, vì nó ảnh hưởng đến tâm trí của họ. Virus này được tạo ra bởi Alex Wesker nhằm loại bỏ những người yếu kém về mặt tinh thần, đồng thời giữ lại những người có tinh thần phù hợp để làm vật chủ cho các thí nghiệm vũ khí sinh học tiên tiến hơn.

các chủng loại Zombie trong Resident Evil

Nếu một người bình thường bị nhiễm vi-rút T-Phobos bị tra tấn, nỗi sợ hãi được kích hoạt sẽ khiến họ biến đổi thành “Afflicted” chỉ sau vài giây. Chúng dễ bị tổn thương bởi ánh sáng, giữ được một ít trí tuệ để sử dụng vũ khí cơ bản, nhưng cách tấn công chính vẫn là cắn và cào xé. Loại zombie này xuất hiện trong Resident Evil: Revelations 2.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?