Tốc Chiến: Mẹo chơi ARAM và những điều lưu ý để chiến thắng!

Chế độ chơi ARAM đã được Riot mở cửa trở lại trên Lien Minh: Tốc Chiến vào bản cập nhật 2.3 ra mắt vào đầu tháng 6 này.

ARAM thường được những cá nhân có không có nhiều thời gian hoặc những người đang chờ đợi bạn bè nhỡ “kẹt trận” trong Summoner’s Rift tìm đến như một cứu cánh, hoặc nếu bạn đơn giản là muốn làm nóng người trước khi vào đấu xếp hạng. Bởi vì một trận đấu ARAM chỉ khoảng 15 phút, và gần như mọi việc bạn cần quan tâm là.. giao tranh và trao đổi chiêu thức mà thôi.

Trong ARAM, bạn sẽ được làm quen bản đồ Vực Gió Hú thuộc vùng đất băng giá Freljord, tại đây có 1 cây cầu bắc qua vực thẳm sâu hun hút, và cây cầu đó chính là nơi bạn sẽ tấn công lẫn phòng thủ trong suốt quãng thời gian thi đấu. Trên Tốc Chiến, Riot Games vẫn giữ nguyên 2 trụ đầu tương tự như Liên Minh Huyền Thoại phiên bản PC, tuy nhiên nhà lính và 2 trụ bảo vệ nhà chính đã không còn. Nói cách khác, nhịp đấu ARAM trên Tốc Chiến sẽ còn nhanh hơn phiên bản PC nhiều, và Riot cũng hy vọng nó chỉ rơi vào khoảng 8-10 phút cho một trận ARAM Tốc Chiến mà thôi.

Tốc Chiến: Mẹo chơi ARAM và những điều lưu ý để chiến thắng!

Biết chết và tiêu tiền đúng lúc

Trong ARAM, có 2 quy luật quan trọng bạn cần nhớ, đó là bạn sẽ không được thoải mái mua trang bị – items, và bệ đá nơi bạn hồi sinh cũng không có khả năng hồi máu cho bạn như bản đồ Summoner’s Rift. Ngoài ra còn có phép bổ trợ mới với 2 hiệu ứng gọi là Đánh dấu/Lướt tới. Sử dụng Đánh dấu để ném một quả cầu tuyết vào kẻ địch và tái kích hoạt để lướt tới mục tiêu, tương tự như kỹ năng đầu tiên của Lee Sin. Các đấu sĩ cận chiến và tướng đỡ đòn có thể dùng phép bổ trợ này để tham chiến ngay lập tức.

Cấp độ rất quan trọng khi bạn chơi ARAM. Kinh nghiệm trong ARAM tăng dần theo thời gian nhưng cũng không có nghĩa là bạn mặc kệ nó. Đừng nằm xuống quá nhiều bởi mỗi lần đếm số thì bạn sẽ mất nhiều kinh nghiệm đấy. Trong ARAM, lính cũng rất quan trọng. Lính không chỉ cho bạn kinh nghiệm mà còn là một lượng vàng lớn, 2 đợt lính có giá trị tương đương với một mạng hạ gục đối thủ.

Tốc Chiến: 6 Tướng với build trang bị cực khoẻ trong phiên bản 2.3 – P.1
Tốc Chiến: 6 Tướng với build trang bị cực khoẻ trong phiên bản 2.3 – P.1
Tốc Chiến với phiên bản 2.3 đang xoay quanh những vị tướng Đấu Sĩ và Xạ Thủ, hãy cùng tìm ra những vị tướng nào đã được tăng sức mạnh cùng hướng build OP cho các tướng đó

“Bị kết liễu” là cách tốt nhất để sử dụng lượng vàng bạn tích lũy được. Dĩ nhiên, bạn chỉ nên làm điều này khi thắng một pha giao tranh hay lấy được nhà lính của đối thủ. Tuy nhiên, không phải người chơi ARAM nào cũng hiểu điều này. Họ luôn cố gắng sống sót dù không thể hồi máu cho bản thân và đang cầm một tấn vàng. Đừng cố gắng vô ích, khi cầm trên 2000 vàng, hãy tiến đến trụ đối phương và làm mọi điều có thể trước khi nằm xuống. Bạn sẽ có lượng máu đủ đầy và trang bị cần thiết cho pha giao tranh tiếp theo.

Sát thương hỗn hợp là thứ bạn cần phải có khi xây dựng một đội hình ARAM. Tuy nhiên, việc chọn tướng ngẫu nhiên và những xúc xắc may rủi khiến sát thương đội hình trở nên một màu thì đừng ngại sáng tạo một chút cách xây dựng trang bị.

Chọn tướng cũng cần kỹ thuật

Muốn chiến thắng trong chế độ ARAM, hãy ưu tiên sử dụng những vị tướng AOE mạnh sở hữu lượng sá thương diện rộng có khả năng dọn dẹp đội hình đối thủ một cách nhanh chóng. Nếu may mắn xuất hiện Lux, hãy chơi vị tướng này vì bạn có thể tận dụng bộ kỹ năng của Lux để gây khó chịu cho đối thủ ngay từ đầu trận. Khi mục tiêu bị trói trúng, đội của bạn có thể tiếp cận chồng hiệu ứng khống chế rồi hạ gục kẻ địch nhanh để tạo lợi thế về mặt nhân sự.

Một gợi ý khác dành cho bạn chính là Jhin, Nghệ Sĩ Tử Thần là một xạ thủ rất mạnh trong ARAM. Bạn có thể tận dụng Cạm Bẫy Nghệ Thuật phát hiện những kẻ địch dám núp bụi để tránh né khống chế của chúng. Hay đơn giản chỉ là dùng Nét Vẽ Chết Chóc chuẩn xác lên mục tiêu vừa chịu sát thương khiến chúng bị trói chân. Nếu đứng giữa bản đồ ARAM, Sân Khấu Tử Thần của Jhin sẽ ôm trọn chiều rộng của cây cầu và kẻ địch chỉ còn cách chạy thẳng về phía nhà chính của hắn.

Ngoài ra còn một số lựa chọn bạn có thể dùng khi chơi chế độ này như:

  • Malphite: Vừa có khả năng chống chịu tốt vừa có thể dễ dàng mở giao tranh tổng với chiêu cuối Không Thể Cản Phá.
  • Galio: Tương tự, khả năng chống chịu và cấu rỉa tốt của Galio giúp ích rất nhiều trong việc đi 1 đường đơn như bản đồ ARAM.
  • Katarina: Katarina có khả năng cấu rỉa cao và dứt điểm nhanh gọn. Tuy nhiên hãy kêu gọi bạn bè đồng đội sử dụng các tướng có khả năng hỗ trợ Katarina bởi cô cũng rất dễ bị khắc chế.
  • Darius: Một vị tướng Đấu Sĩ – Đỡ Đòn rất mạnh trong giai đoạn giao tranh tổng.
  • Oriana: Có khả năng hỗ trợ đồng đội cũng như mở giao tranh và cấu rỉa cực tốt xuyên suốt trận đấu, Kênh Tin Game đã từng thắng vài trận với MVP Rank S với Orianna trong ARAM đấy.

Ngoài ra, người chơi còn có thể lựa chọn các vị tướng khác phù hợp cho ARAM. Điều quan trọng là các vị tướng đó nên có tay dài, có khả năng cấu rỉa liên tục, it tiêu tốn mana và hạn chế trường hợp snowball (vì như đã nói, 1 trận đấu ARAM rất nhanh, để đối phương snow ball được tức team của bạn chưa đủ trình). Có thể ví dụ một số vị tướng khác như Ashe, Corki, Exreal, Lulu, Master Yi hoặc Miss Fortune.. Đây đều là những chất tướng có khả năng tạo đột biến cao, có khả năng “gánh” tốt ở giai đoạn đầu trận nếu có sự bảo kê hợp lý từ đồng đội.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.