Top 10 kẻ phản diện trong game, tưởng xấu xa nhưng hóa ra không phải vậy

Trong hầu hết các trò chơi, các thế lực thiện và ác thường được phân chia rõ ràng, những gì nhân vật chính làm đều vì chính nghĩa, còn những gì kẻ phản diện làm đều tăm tối.

Nhưng trong cuộc sống hàng ngày, thực chất không có sự phân biện giữa hai màu đen trắng, điều này cũng đúng trong một số tựa game đỉnh cao.

Đôi khi, ngay cả kẻ phản diện đáng khinh nhất cũng có những mặt tốt nhất định, mặc dù họ thường nhận những kết cục bi thảm, nhưng có những chân lý mà họ theo đuổi vốn dĩ không hề xấu chút nào.

Dưới đây, KenhTinGame sẽ liệt kê “Top 10 kẻ phản diện trong game, tưởng xấu xa nhưng hóa ra không phải vậy” với một chút Spoiler nhẹ, độc giả cần cân nhắc kỹ trước khi xem.

10. Joseph Seed trong Far Cry 5

hgnbhnb Top 10 kẻ phản diện trong game, tưởng xấu xa nhưng hóa ra không phải vậy 1
Joseph Seed – Kẻ vĩ cuồng

Joseph Seed là kẻ phản diện chính trong game Far Cry 5, hắn vốn là một gã lãnh đạo bị mắc chứng vĩ cuồng (megalomaniac), đây là một căn bệnh tâm thần, đặc trưng của nó là sự ảo tưởng về bản thân, nghĩ mình vĩ đại nhiều hơn thực tế.

Trong suốt trò chơi, người chơi hợp tác với một nhóm Kháng Chiến để hạ bệ Joseph và đồng bọn, nhằm giải phóng Hope County. Khi bắt đầu trò chơi, Joseph đã nói về ngày tận thế, thậm chí hắn còn cảnh báo rằng việc người chơi chống lại hắn sẽ “phá vỡ phong ấn” và khơi mào tận thế.

Quả thật vậy… hắn không hề sai, ngay sau khi Kháng Chiến thành công, Joseph bị đánh bại, nhiều quả bom hạt nhân sẽ đưa Hope Country vào thời kỳ hậu tận thế, điều này được thể hiện trong Far Cry New Dawn.

9. Kessler trong Infamous

hgnbhnb Top 10 kẻ phản diện trong game, tưởng xấu xa nhưng hóa ra không phải vậy 2
Kessler – Kẻ quyền năng

Kessler là kẻ phản diện chính trong game Infamous, một Conduit sở hữu nhiều năng lực hùng mạnh, bao gồm cả năng lực điều khiển điện. Kessler là nguyên nhân khiến cho nhân vật chính Cole MacGrath có được sức mạnh, đồng thời cũng gây ra hàng loạt rắc rối đến cho Cole, khiến người chơi vô cùng căm phẫn.

Cuối cùng, sự thật tiết lộ Kessler chính là phiên bản tương lai của Cole. Trong dòng thời gian của mình, hắn đã không ngăn được một Conduit vô cùng mạnh mẽ được gọi là Quái Thú, kẻ gây ra sự hủy diệt hàng loạt cho thế giới. Kessler quay ngược thời gian nhằm rèn luyện và ép buộc bản thân mình trong quá khứ chiến đấu với Quái Thú, và không mắc phải những sai lầm tương tự.

8. Letho trong The Witcher 2

hgnbhnb Top 10 kẻ phản diện trong game, tưởng xấu xa nhưng hóa ra không phải vậy 3
Letho – Kẻ sát vương

The Witcher 2 theo chân Geralt truy lùng một phù thủy tên Letho, kẻ đã ám sát Vua xứ Temeria. Xuyên suốt trò chơi, Letho bị coi là kẻ phản diện chính, cho đến khi người chơi tìm hiểu thêm về hắn.

Letho vốn dĩ được Hoàng đế Emhyr yêu cầu ám sát một vài vị vua trong Northen Realms, đổi lại là sự hồi sinh của School of the Viper, một nơi đào tạo cũng là tổng hành dinh của Witcher tại Gorthur Gvaed, rõ ràng đây xuất phát từ ý tốt. Mặt khác, chính Letho đã chăm sóc cô nàng Yennifer sau khi Geralt gia nhập Wild Hunt.

7. Scorpion trong Mortal Kombat

hgnbhnb Top 10 kẻ phản diện trong game, tưởng xấu xa nhưng hóa ra không phải vậy 4
Scorpion – Kẻ báo thù

Scorpion là một trong những tay sai độc ác nhất của Shao Khan, và là trùm phụ trong nhiều trò chơi Mortal Kombat. Trở về từ cõi chết, để có thể báo thù kẻ đã hủy hoại gia đình mình, Scorpion nguyện trở thành con rối cho cả Shao Khan lẫn Quan Chi, với mục đích cuối cùng là giết chết Sub-Zero, kẻ trước đây đã giết mình.

Bản chất Scorpion thực ra rất hiền lành, ngoài nhiệm vụ trả thù, cuối cùng hắn ta cũng gia nhập phe chính nghĩa. Khi phát hiện ra Kuai Liang là em trai của Sub-Zero, hắn ta còn thề sẽ bảo vệ Kuai Liang bằng tất cả khả năng của mình.

6. Edgar Ross trong Red Dead Redemption

hgnbhnb Top 10 kẻ phản diện trong game, tưởng xấu xa nhưng hóa ra không phải vậy 5
Edgar Ross – Kẻ hành pháp

Khái niệm đạo đức trong tựa game Red Dead Redemption vô cùng mơ hồ, nhưng bởi vì ngươi chơi đóng vai chính John Marston vốn là kẻ sống ngoài vòng pháp luật, vì vậy đặc vụ Edgar Ross nghiễm nhiên trở thành kẻ phản diện.

Ross bắt cóc gia đình của Marston và buộc anh phải săn lùng các thành viên của băng đảng cũ. Hắn thậm chí còn đâm sau lưng Marston và giết chết anh ta sau đó. Nghe thì có vẻ khủng khiếp, nhưng thực chất, Ross chưa bao giờ giết người vô tội. Vốn là một kẻ sống ngoài vòng pháp luật, John Marston ngay từ đầu đã ở thế đối nghịch với kẻ thi hành pháp luật như Edgar Ross.

5. Vua Logan trong Fable III

hgnbhnb Top 10 kẻ phản diện trong game, tưởng xấu xa nhưng hóa ra không phải vậy 6
Vua Logan – Kẻ bạo chúa

Fable III diễn ra sau các sự kiện trong Fable II, người chơi sẽ theo chân các người con của nhân vật chính lúc trước. Logan, là anh cả trong hai người con trai, là vua của một chế độ chuyên chế tràn ngập tham nhũng, nô lệ và sưu cao thuế nặng. Người chơi đảm nhận vai trò của người em, và lãnh đạo một cuộc đảo chính chống lại Logan để chiếm lấy ngai vàng.

Cuối cùng, người chơi nhận ra rằng, lý do Logan trở thành một tên bạo chúa “xấu xa” như vậy là để quyên tiền cho quỹ chiến tranh, nhằm bảo vệ Albion khỏi cuộc xâm lăng của Crawler, điều mà gần như sẽ quét sạch tất cả mọi thứ trong vương quốc, không chừa một ai.

4. Vua Dedede trong Kirby’s Adventure

hgnbhnb Top 10 kẻ phản diện trong game, tưởng xấu xa nhưng hóa ra không phải vậy 7
Vua Dedede – Kẻ đánh cắp giấc mơ

Trong khi Vua Dedede hầu như không phải là kẻ phản diện tồi tệ nhất trong danh sách này, song hắn ta luôn là kẻ phản diện chính trong series Kirby. Và trong Kirby’s Adventure, hắn đã đánh cắp Star Rod, một vật phẩm mang lại cho Fountain of Dreams sức mạnh để ban những giấc mơ đẹp cho cư dân vùng Dream Land.

Kirby phải dấn thân vào cuộc phiêu lưu chính là để đoạt lại Star Rod. Cuối cùng hóa ra, Vua Dedede đã đánh cắp Star Rod, nhằm ngăn chặn thực thể tà ác là Nightmare gieo rắc ác mộng cho cư dân vùng Dream Land, bằng cách sử dụng Fountain of Dreams vốn đã hư hỏng.

3. Big Boss trong Metal Gear Solid

hgnbhnb Top 10 kẻ phản diện trong game, tưởng xấu xa nhưng hóa ra không phải vậy 8
Big Boss – Kẻ cuồng chiến

Trong series Metal Gear Solid, kẻ phản diện quan trọng và ảnh hưởng bậc nhất đến cốt truyện chính là Big Boss. Được miêu tả là “nỗi sợ hãi của cả kẻ thù lẫn đồng đội”, Big Boss ban đầu được phát họa như một kẻ điên, không muốn gì hơn là đẩy thế giới vào những cuộc chiến tranh bất tận.

Nhưng thực ra, Big Boss mong muốn tạo ra một thế giới nơi những người lính được coi trọng, hơn là những quân cờ chính trị bị kẻ khác lợi dụng. Mặc dù hành động của hắn ta có vẻ khá tiêu cực, nhưng thực tế có thể thấy, bên trong hắn ta chính là một con người đầy lòng trắc ẩn.

2. Tiến sĩ Breen trong Half-Life 2

hgnbhnb Top 10 kẻ phản diện trong game, tưởng xấu xa nhưng hóa ra không phải vậy 9
Tiến sĩ Breen – Kẻ áp bức

Trong Half-Life 2, loài người phải chịu sự cai trị áp bức của tổ chức liên chiều được gọi là Combine. Và người chịu trách nhiệm trực tiếp cho điều đó là Tiến sĩ Wallace Breen, người mà Combine đã chỉ định làm Quản trị viên Trái Đất, biến hắn ta thành kẻ phản diện chính của trò chơi.

Mặc dù cuộc sống dưới sự cai trị của Combine không mấy dễ chịu, nhưng nó tốt hơn nhiều so với giải pháp thay thế, đơn giản vì Combine có thể chiến thắng cuộc chiến với Trái Đất chỉ trong vòng 7 tiếng đồng hồ, và dư sức tiêu diệt hoàn toàn loài người. Tiến sĩ Breen chính là người đàm phán thỏa thuận hòa bình với Combine để cứu nhân loại.

1. Pagan Min trong Far Cry 4

hgnbhnb Top 10 kẻ phản diện trong game, tưởng xấu xa nhưng hóa ra không phải vậy 10
Pagan Min – Kẻ lập dị

Thoạt nhìn, kẻ phản diện Pagan Min của Far Cry 4 có vẻ như là một tên bạo chúa lập dị và điên loạn, đồng thời Golden Path là nhóm những anh hùng. Tuy nhiên, trong một phân cảnh đầu game, Min từng đề cập rằng phiến quân Golden Path mới đúng là những kẻ xấu.

Xuyên suốt trò chơi cho thấy Min không sai, và đám người Golden Path thậm chí còn tệ hơn hắn ta. Min cũng khá thân thiện với người chơi, mặc dù người chơi đối lập trực tiếp với hắn ta khi chọn giúp Golden Path. Min thậm chí còn trao lại đất nước cho người chơi nếu hắn được tha mạng vào cuối trò chơi.