Top 5 game giải đố trên mobile hay nhất hiện nay cho ai thích hack não

Top 5 game giải đố trên mobile được chắt lọc kỹ càng giúp người chơi thư giãn đôi lúc cũng làm xoắn não và có một vài game còn miễn phí!

Trước đây, từng có thời gian game giải đố nổi lên như một hiện tượng, chiếm sóng trên các bảng xếp hạng game ở thị trường Việt Nam. Dần dần đã có rất nhiều tựa game đã ra đời với những câu đố thách thức trí não người chơi nhiều hơn và giải trí sau thời gian là việc mệt mỏi. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến các bạn top game giải đố mobile hot và hay nhất.

Brain out

Nhắc đến những tựa game giải đố trên điện thoại là phải nghĩ ngay đến Brain out ở vị trí đầu bảng. Đây là tựa game thuần giải đố nhất với gameplay cực đỉnh, bạn chắc chắn sẽ không ngờ đến những câu trả lời mà tựa game đưa ra. 

Top 5 game giải đố trên mobile hay nhất hiện nay cho ai thích hack não

Phải nói, NPH tạo ra con game này phải có góc nhìn về cuộc sống và thế giới khác với những người thường để đưa ra bộ câu hỏi thú vị, hack não, trái với logic hay bất kỳ định luật thường nào trong xã hội.

Top 5 game giải đố trên mobile hay nhất hiện nay cho ai thích hack não

Khi tham gia Brain Out, bạn sẽ được cảm nhận mình như trở thành một chú mèo Tom bị vờn mệt mỏi bởi Cherry chính là những câu đố hóc búa này, đôi khi bạn sẽ không hiểu vì sao mình qua màn được. Nhưng chắc chắn cảm giác vui sướng, thỏa mãn khi chiến thắng trò chơi vượt trên tư duy thông thường. Đây cũng là tựa game từng đứng vị trí top 1 rất lâu trên bảng xếp hạng của App store. Vì thế nên nó được đặt đầu tiên trong top game giải đố mobile hiện nay.

Sky: Children Of The Light

Có thể nói, Sky: Children Of The Light là một siêu phẩm trong thể loại game giải đố, trí tuệ khi sở hữu đồ hoạ 3D khủng cùng thế giới mở rộng lớn. Tựa game còn làm cuốn hút người chơi bởi cốt truyện về Vương quốc trên Mây đầy huyền diệu. Vùng đất này được tạo ra và cai quản bởi 1 vị thần cùng 6 chòm sao ở các vị trí khác nhau hỗ trợ, tạo thành 6 vương quốc cùng nơi linh thiêng Eye of Eden.

Top 5 game giải đố trên mobile hay nhất hiện nay cho ai thích hack não

Đến với Sky: Children Of The Light, người chơi sẽ cảm nhận được sự hoà lẫn giữa thể loại Fantasy với những chuyến phiêu lưu kỳ thú do mình tự khám phá cùng việc giải đố để đào sâu hơn về mặt cốt truyện. Hơn nữa, người chơi còn được tận hưởng những bản nhạc du dương kết hợp cùng màu sắc tươi sáng nhẹ nhàng làm cơ thể thư giãn sau nhiều giờ làm việc.

Top 5 game giải đố trên mobile hay nhất hiện nay cho ai thích hack não

Câu chuyện bắt đầu khi vương quốc bị các thế lực bóng tối xâm chiêm, làm mất liên lạc giữa vị thần và các chòm sao tại các khu vực. Bạn sẽ được hoá thân vào một vị thiên thần nhỏ bé trong cuộc hành trình kết nối 6 vương quốc với vùng đất Eye of Eden lại với nhau. Người chơi sẽ phải vượt qua vô vàn thử thách bằng việc giải đố, tìm kiếm thông tin và khám phá ra bí mật thượng cổ ẩn sâu trong vương quốc trên mây này.

Life is Strange

Đây là tựa game được phát hành vào năm 2015 bởi một trong những “ông lớn” của ngành – Square Enix. Game được xây dựng bởi đồ họa 3D sắc nét với hình ảnh nhân vật được tạo tác theo hình mẫu người Châu Âu, trò chơi còn lồng tiếng cho từng nhân vật với dàn diễn viên chất lượng. Hơn nữa, âm nhạc trong game hiện đại tạo cảm giác gần gũi với đời sống hơn khi trải nghiệm.

Top 5 game giải đố trên mobile hay nhất hiện nay cho ai thích hack não

Câu chuyện bắt đầu với cô gái 18 tuổi tên là Max Caulfield chuyển về sinh sống và học tập ở một ngôi làng rộng lớn, có cây cối và núi non. Cô bỗng nhiên phát hiện mình có siêu năng lực quay ngược thời gian và đã nhìn thấy cơn bão trong tương lai tàn phá ngôi làng. Với tình yêu dành cho nơi này, cô đã quyết định làm mọi cách để ngăn chặn sự cơn bão, đồng thời sơ tán mọi người để tránh những câu chuyện thương tâm.

Top 5 game giải đố trên mobile hay nhất hiện nay cho ai thích hack não

Người chơi sẽ được hoá thân vào Max để đưa ra quyết định và giải đố cho những câu hỏi hóc búa, mỗi lựa chọn được đưa ra sẽ dẫn đến một cái kết khác nhau và rất có khả năng cao sẽ là kết cục xấu. Tuy nhiên, với khả năng thần kì của nhân vật chính với cơ hội quay ngược thời gian để sửa chữa những quyết định của mình. Đặc biệt, đây là một tựa game miễn phí thế nên hãy nhanh tay tham gia trò chơi để thực hiện nhiệm vụ và lựa chọn đến cái kết tươi đẹp.

LIMBO

LIMBO thuộc thể loại game giải đố, trí tuệ và kinh dị u ám của nhà Playdead được phát hành vào năm 2010. Nhưng tới nay, tựa game vẫn là đỉnh cao cho những ai lần đầu muốn trải nghiệm sự hồi hộp khi vượt qua các thử thách nhưng có thể chết do sơ suất bất cứ lúc nào.

Top 5 game giải đố trên mobile hay nhất hiện nay cho ai thích hack não

Tựa game sở hữu tông màu chủ đạo là màu đen tối pha giữa nền trắng tượng trưng cho sự ảm đạm của chuyến hành trình cùng với đồ hoạ 2D gần gũi. Đặc biệt, game hoàn toàn không có nhạc nền chỉ có những âm thanh của ngoại cảnh như mưa tầm tã, tiếng động vật kêu, tiếng nhân vật thở và từng bước chân tạo nên cảm giác kinh hoàng, trống rỗng và cô độc của chính nhân vật.

Top 5 game giải đố trên mobile hay nhất hiện nay cho ai thích hack não

LIMBO không có cốt truyện, chỉ đơn giản là kể lại cuộc phiêu tìm kiếm và giải cứu em gái của cậu bé có đôi mắt phát sáng. Trên chuyến hành trình dài bất tận, bạn sẽ được vào vai cậu bé để vượt qua biết bao nhiêu thử thách bằng cách nhảy, đu dây, đẩy, kéo đồ vật và bám tường nhầm sống sót và vượt qua từng ải khó khăn.

Very Little Nightmares

Chắc hẳn đã có rất nhiều người biết đến tựa game Little Nightmares vốn được rất nhiều streamer, youtuber trải nghiệm đã đủ nói lên độ hot của nó. Và Very Little Nightmares là một phiên bản nhỏ hơn nữa dành cho hệ điều hành mobile được phát hành vào năm 2019 bởi “ông lớn” Bandai Namco.

Top 5 game giải đố trên mobile hay nhất hiện nay cho ai thích hack não

Tựa game sở hữu đồ hoạ 2D cùng hình ảnh ấn tượng, tuy gam màu không quá đen tối như LIMBO nhưng vẫn đủ lột tả nên sự lạnh lẽo, u ám trong từng bước đi. Game rất thông minh khi đánh vào phần âm thanh vốn là cái hồn cho sự kinh dị với nhịp điệu dồn dập, nhưng đôi lúc lại ngắt quãng, yên lặng như tờ làm người chơi sợ hãi. 

Top 5 game giải đố trên mobile hay nhất hiện nay cho ai thích hack não

Bạn sẽ được vào vai cô gái tí hon mặc áo mưa vàng trên chuyến hành tự giải cứu bản thân mình khỏi tòa nhà ma ám mà mình bị nhốt ở tầng cao nhất. Trong quá trình tẩu thoát, bạn sẽ được gặp rất nhiều nhân vật khác để thực hiện những thử thách, câu đố khó nhằn. Đồng thời, bạn phải cố gắng trốn thoát và ngăn chặn những kẻ xấu và các sinh vật quái lạ muốn bắt bạn trở lại hoặc giết chết bạn.

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp các top game giải đố mobile kết hợp với nhiều thể loại khác nhau hứa hẹn mang đến cho bạn những phút giây thư giãn thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng. Trên hết, các tựa game vẫn đảm bảo độ xoắn não và bung tỏa cảm xúc thăng hoa khi người chơi dành chiến thắng.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?