Top 5 game PC có lượt tải nhiều nhất thế giới

Trong bài viết này, mời các bạn cùng Mọt Game nghía qua đâu là những tựa game PC có lượt tải nhiều nhất thế giới nhé!

Đây là danh sách các game PC có lượt tải nhiều nhất thế giới chạy trên các hệ điều hành quen thuộc bao gồm Microsoft Windows, macOS và Linux. Nếu một trò chơi được phát hành trên nhiều nền tảng, số liệu bán hàng được liệt kê trong bài chỉ tính đến doanh số bán trên PC – Minecraft là một ví dụ. Danh sách này không phải là toàn diện và cũng không chính xác vì số liệu bán hàng không phải lúc nào cũng được công bố rộng rãi, nhưng ít nhất nó sẽ cho bạn khái niệm cơ bản về game PC có lượt tải nhiều nhất thế giới.

Một điều cần nhớ khác là số liệu đăng ký cho các game online như World of Warcraft và số lượng tài khoản từ các trò chơi miễn phí như Fortnite không được tính đến vì không chính xác để thống kê game PC có lượt tải nhiều nhất thế giới. Những trò chơi này sẽ được chúng tôi nhắc đến trong danh sách các tựa game được chơi nhiều nhất theo số lượng người chơi sẽ ra mắt trong tương lai.

Terraria

Đây có lẽ là tựa game PC có lượt tải nhiều nhất thế giới và mới mẻ nhất trong danh sách hơi cũ kỹ này. Theo thông tin từ nhà phát triển thì tính đến ngày 21/3/2021 vừa qua, sau 10 năm trời không ngừng cập nhật nội dung mới (tính từ lúc game chính thức phát hành) cho game thủ hoàn toàn miễn phí, không microtransaction, game đã bán được 35 triệu bản trong đó có 17,2 triệu bản trên PC, 9,3 triệu bản trên mobile và 8,5 triệu bản trên console.

game PC có lượt tải nhiều nhất thế giới

Terraria là một trò chơi sandbox phiêu lưu hành động được phát triển bởi Re-Logic. Trò chơi được phát hành lần đầu tiên cho Microsoft Windows vào ngày 16 tháng 5 năm 2011 và kể từ đó đã được chuyển sang một số nền tảng khác. Trò chơi có tính năng khám phá, chế tạo, xây dựng, vẽ tranh và chiến đấu với nhiều loại sinh vật trong thế giới 2D được tạo một cách hoàn toàn ngẫu nhiên. Terraria nhận được những đánh giá cực kỳ tích cực từ cả game thủ lẫn báo giới và là một trong các game PC có lượt tải nhiều nhất thế giới.

Garry’s Mod

Nhà phát triển trò chơi đơn giản nhưng cực kỳ sáng tạo này cho biết rằng khi “năm COVID thứ nhất” 2020 kết thúc, tựa game Garry’s Mod đã bán được 18,6 triệu bản và đem về tổng doanh thu khoảng 120 triệu USD. Mỗi người sở hữu game đã chơi trung bình 12 tiếng và tạo ra đủ thứ linh tinh bằng trí tưởng tượng của mình. Liệu đã đủ để xếp nó nào danh sách các game PC có lượt tải nhiều nhất thế giới chưa?

game PC có lượt tải nhiều nhất thế giới

Garry’s Mod (viết tắt GMod) là một trò chơi sandbox ra mắt năm 2006 được phát triển bởi Facepunch Studios và được xuất bản bởi Valve. Chế độ chơi cơ bản của Garry’s Mod không có mục tiêu cụ thể và cung cấp cho người chơi một thế giới nhỏ nơi họ có thể tự do điều khiển các đối tượng, nhân vật, vật thể,…

Các chế độ chơi khác, đặc biệt là Trouble in Terrorist Town, được các nhà phát triển khác tạo ra dưới dạng mod và được cài đặt riêng qua Steam Workshop. Sau khi được Valve cho phép bán trên Steam vào tháng 11 năm 2006, các phiên bản dành cho Mac OS X và Linux lần lượt ra đời vào tháng 9 năm 2010 và tháng 6 năm 2013.

Diablo 3

Có thể bạn không thích Diablo 3 nhưng nói gì thì nói, nó vẫn là sản phẩm bán cực chạy của Blizzard và là một trong các game PC có lượt tải nhiều nhất thế giới. Được ra mắt vào năm 2012, chỉ sau 2 năm game đã bán được 20 triệu bản, theo thông cáo báo chí Blizzard tung ra vào ngày 5/8/2014. Con số đó bao gồm doanh số các bản digital và khiến nó trở thành game PC có doanh thu số 1 (tính theo USD) ở Bắc Mỹ và Châu Âu.

game PC có lượt tải nhiều nhất thế giới

Diablo III là một trò chơi nhập vai hành động hack-and-slash được phát hành cho Microsoft Windows và OS X vào tháng 5/2012, PlayStation 3 và Xbox 360 vào tháng 9/2013, PlayStation 4 và Xbox One vào tháng 8/2014 và Nintendo Switch vào tháng 11/2018. Một gói mở rộng mang tên Reaper of Souls đã được phát hành cho PC vào tháng 3/2014.

Diablo 3 đã lập kỷ lục mới cho “trò chơi PC bán chạy nhất” khi bán được hơn 3,5 triệu bản trong 24 giờ đầu tiên phát hành và trở thành trò chơi PC bán chạy nhất năm 2012 với hơn 12 triệu bản, đồng thời cũng trở thành game PC có lượt tải nhiều nhất thế giới ở thời điểm đó. Phần tiếp theo của series là Diablo IV đã được công bố vào năm 2019 và hiện đang được phát triển.

Minecraft

Tổng số bản Minecraft được bán ra cho đến lúc này đã lên đến hơn 200 triệu bản (theo số liệu do Microsoft công bố 2020), nhưng một phần cực lớn trong số này là cho console và mobile. Còn theo số liệu từ chính cửa hàng Minecraft hồi tháng 11/2019, Minecraft bản PC đã bán được hơn 33 triệu bản nên chúng tôi đặt nó vào vị trí thứ 2 trong danh sách game PC có lượt tải nhiều nhất thế giới.

game PC có lượt tải nhiều nhất thế giới

Minecraft khởi động như một dự án “làm chơi” của Markus McPherson, nhưng anh không ngờ rằng nó nhanh chóng chuyển thành “ăn thật.” Dù ban đầu trò chơi chỉ được phân phối dưới dạng một ứng dụng Java nhỏ xíu trên một diễn đàn web có tiếng, nó nhanh chóng chiếm được sự yêu thích của hàng nghìn game thủ nhờ cho phép người chơi nhào nặn thế giới xung quanh bằng cách tạo và xây dựng các công trình từ các khối hộp. Trò chơi nhanh chóng thu hút về một cộng đồng khổng lồ và theo đó là vô vàn tựa game nhái và hàng triệu video chơi Minecraft với hàng chục tỉ lượt xem trên YouTube.

PUBG

Bất ngờ chưa? Tựa game tưởng chừng đã “dead” này lại là game PC có lượt tải nhiều nhất thế giới vào thời điểm này. Theo số liệu hồi tháng 4/2018, Bluehole bán được 50 triệu bản game trong đó có 8 triệu bản cho Xbox One.

Vào thời điểm này bản PS4 chưa ra mắt mà phải đến cuối năm 2018 nó mới xuất hiện trên PS4, nên chúng ta có thể dễ dàng suy ra là nên game đã bán được 42 triệu bản trên PC vào tháng 4/2018. Đến giờ đã hơn 3 năm trôi qua, dù số liệu bán hàng không còn được công bố nhưng chúng ta cứ tạm xếp PUBG ở vị trí đầu bảng vì mua rồi thì kiểu gì chẳng tải về nhỉ?

game PC có lượt tải nhiều nhất thế giới

PlayerUnknown’s Battlegrounds (viết tắt: PUBG) là một game Battle Royale trực tuyến do Krafton Inc. (được thành lập dựa trên sự hợp nhất của Bluehole Studio và PUBG Corporation) – công ty phát triển game có trụ sở chính được đặt tại thành phố Seongnam, Hàn Quốc thiết kế, phát triển và điều hành.

Trò chơi này ban đầu dựa trên bản mod do Brendan “PlayerUnknown” Greene sáng tạo và được mở rộng thành một trò chơi độc lập khi Brendan hợp tác cùng nhà sản xuất, phát triển trò chơi người Hàn Quốc Kim Chang-han, Giám đốc điều hành của Krafton.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.