Top những tựa game chiến tranh hay cho PC

Đề tài chiến tranh luôn là niềm cảm hứng lớn cho các NSX tập trung khai thác nên chúng ta cũng có rất nhiều game chiến tranh hay cho PC.

War Thunder, World of Tanks và Worlds of Warships

Sau bảy năm liên tục cập nhật và cải tiến, War Thunder là một game chiến tranh hay cho PC. Cho dù bạn thích không chiến, đấu tăng hay hải chiến, War Thunder đều có thể đáp ứng bởi về cơ bản nó là ba trò chơi mô phỏng được gom lại thành một. Vì vậy, bạn thực sự không cần phải lựa chọn – các bản cập nhật gần đây thậm chí đã thêm máy bay trực thăng và các phương tiện quân sự hiện đại vào game.

Top game chiến tranh hay cho PC

Cho dù bạn chọn chơi ở chiến trường nào, cách mô phỏng đường đạn thực tế và chi tiết của War Thunder hứa hẹn mang lại trải nghiệm rất chân thực. Mỗi loại phương tiện đều được tạo hình chi tiết từ trong ra ngoài, vì vậy mỗi lần bắn đều mang lại kết quả khác nhau dựa trên các yếu tố như tầm bắn, loại đạn, góc giáp của xe tăng đối phương, độ dày của nó, vị trí của tổ lái trong xe tăng của đối phương,…

Wargaming cũng phục vụ game thủ thích các trận chiến cơ giới nhưng đi theo hướng khác là làm ba tựa game riêng cho tăng, máy bay, tàu chiến. Tuy nhiên trong số này chỉ có hai game về xe tăng và tàu chiến là còn sống khỏe, trong khi game máy bay “ngắc ngoải” và không đáng để chơi. Anh cả của bộ ba này là World of Tanks đã tồn tại được hơn một thập kỷ và từng được phát hành tại Việt Nam. Trong thời gian đó, danh sách các loại xe tăng của game đã tăng lên hơn 400 chiếc, và thậm chí còn bao gồm một số xe bọc thép và các loại xe cổ khác của Thế chiến 2.

Top game chiến tranh hay cho PC

Tương tự World of Tanks, Wargaming cũng làm một tựa game chiến tranh hay cho PC nhưng lần này đề tài xoay quanh các loại tàu chiến. World of Warships rất giống người anh em World of Tanks của nó, nhưng sự chuyển đổi từ các thành phố bị chiến tranh tàn phá sang vùng biển tạo ra một kiểu chơi rất khác. Ngư lôi và đại bác mất nhiều thời gian hơn để đến với mục tiêu, tạo ra một trận chiến hấp dẫn khi game thủ buộc phải không ngừng di chuyển, nã pháo và né tránh. Với rất ít nơi ẩn náu để dựa vào, các chỉ huy tàu chiến cần phải biết cách canh chỉnh hướng đi của kẻ địch, dự đoán hành vi và đọc các phát bắn của đối phương.

Call of Duty: Modern Warfare

Có hai tựa game Call of Duty cùng mang thương hiệu Modern Warfare trên thị trường, một là Call of Duty 4 ra mắt vào năm 2007 và tựa game kia là bản làm lại 2019. Cả hai đều được làm bởi Infinity Ward và cùng là game chiến tranh hay cho PC, nơi game thủ trở thành những binh sĩ đặc nhiệm của nhiều quốc gia khác nhau hành động vì mục tiêu chung là chống khủng bố.

Top game chiến tranh hay cho PC

Phần chơi đơn của cả hai tựa game Modern Warfare tập trung vào các chiến trường hiện đại, nơi khủng bố là mối đe dọa rõ ràng và thực tế hơn so với các cuộc chiến tranh quy ước thông thường. Chúng có những màn chơi cực kỳ hấp dẫn, đậm tính điện ảnh và có thể để lại ấn tượng mạnh mẽ cho người chơi, dù là All Ghillied Up của tựa game 2007 hay Clean House của bản 2019. Thời lượng của phần chơi đơn của chúng không quá dài, chỉ khoảng 4-8 giờ tùy vào độ khó được chọn và kỹ năng của game thủ.

Ngoài chế độ chơi đơn, mục chơi mạng của cả hai game đều rất hấp dẫn nhưng Modern Warfare 2007 đã bị thay thế bằng Modern Warfare 2019 và Warzone. Game thủ có thể tham gia vào rất nhiều chế độ chơi khác nhau, từ các kiểu chơi chia đội đối kháng truyền thống đến Battle Royale thời thượng.

DEFCON

Đây có lẽ là cách ảm đạm nhất để giết thời gian cùng bạn bè, nhưng lại là một game chiến tranh hay cho PC. Lấy cảm hứng từ bộ phim Wargames kinh điển ra mắt hồi năm 1983, DEFCON là một trong những trò chơi chiến lược kỳ quặc nhất, sử dụng tính năng multiplayer để tái hiện sự hoang tưởng và rủi ro trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh.

Top game chiến tranh hay cho PC

Trong DEFCON, bạn được chọn vào vai một vị tướng ẩn trong sự an toàn của một hầm trú ẩn sâu dưới lòng đất, và mạng sống của hàng tỉ người nằm trong tay bạn. Mọi thứ diễn ra trên một màn hình điện tử vô hồn, che lấp chết chóc và hủy diệt mà những mệnh lệnh của bạn có thể tạo ra. Bạn đang tìm cách tiêu diệt kẻ thù của mình bằng vũ khí hạt nhân đồng thời vô hiệu hóa khả năng trả đũa của chúng, bởi biết rằng làm như vậy sẽ làm lộ vị trí của các hầm chứa tên lửavà tàu ngầm hạt nhân của riêng bạn.

Game sẽ cho bạn thấy rằng “Đảm bảo hủy diệt lẫn nhau” (Mutual Assured Destruction, một khái niệm trong chiến tranh hạt nhân) đã từng đến gần nhân loại như thế nào, khi tất cả các bên trong cuộc chiến tranh lạnh này đều chịu áp lực cực kỳ dữ dội, nơi mà chỉ một mệnh lệnh sai lầm hay một cú bấm nút không đúng thời điểm đều có thể dẫn đến thảm kịch – có thể là đôi bên cùng hủy diệt, hoặc chỉ có bạn bị hủy diệt còn kẻ thù vẫn sống an toàn.

Trong DEFCON, các liên minh hình thành rất nhanh chóng và tan rã thậm chí còn nhanh hơn sau những pha lật mặt tráo trở. Nhưng nếu bạn làm đúng hoặc ít nhất là khôn ngoan hơn đối thủ, bạn sẽ xóa sổ được dân thường của đối thủ trong khi cứu chính mình. Đó là một chiến thắng, nhưng không rõ liệu có đáng để hoan hô hay không.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.