Trăm năm Kiều vẫn là Kiều, thủ khoa thi lại vẫn là thủ khoa

Đỗ đại học top đầu nhưng khi vào trường thanh niên trở nên mê game dẫn tới bị đuổi học, và bốn năm sau thi lại vẫn đỗ thủ khoa!

Game luôn được xem là công cụ giải trí giúp mọi người giải tỏa bớt căng thẳng, tuy nhiên nhiều quá lại không tốt. Ví dụ như đơn cử tại Trung Quốc, có một thanh niên tên là Thường Thư Kiệt, có tiếng học bá khi vào năm 2015 anh đạt thành tích thi đại học xếp thứ 8 toàn tỉnh Hồ Bắc, đặc biệt còn là thủ khoa của thành phố Chung Tường.

Vì điểm số quá “đỉnh” như vậy, anh dễ dàng bước qua cánh cổng trường đại học danh tiếng hàng đầu cả nước – Đại học Bắc Kinh. Nhưng ai rồi đến khi bước chân lên giảng đường Đại học, Thư Kiệt lại mắc một thói đó là “mê game”. Ngày đêm chơi game mà quên cả việc lên lớp, từ đó dẫn đến lơ là học hành, bài vở bỏ xó. Đến mức mà nhà trường không thể chứa chấp được anh nữa ành ra quyết định bắt sinh viên này phải thôi học.

Bị đuổi học vì
Học sinh Trung Quốc luôn nổi tiếng vì phải học nhiều

Tưởng chừng câu chuyện đến đây là hết, mọi thứ là vừa vặn để làm content cho “các nhà đài có mối thù với gamer”… thì Thường Thư Kiệt lại nghĩ khác. Chí anh sinh viên thủ khoa năm nào giờ đây, sau 4 năm vẫn quyết tâm nỗ lực thi lại đại học. Và “ảo diệu” thay, lần này Thư Kiệt còn tạo được tiếng vang lớn hơn chính anh của 4 năm trước, khi thủ khoa khối tự nhiên của toàn tỉnh Hồ Bắc (với số điểm 712).

Đến đây nhiều người chứng kiến cũng không thể tin vào mắt mình, có lẽ là ngay cả người thân hay bạn bè của Thư Kiệt. Việc một cậu sinh viên bị đuổi học mà 4 năm sau vẫn đậu thủ khoa đã rất khó tin rồi, thậm chí là khi lí do khiến cậu trượt dốc lại là mê game.

Nếu được phép chọn lại, Mọt tui vẫn cứ mê game thôi!
Nếu được phép chọn lại, Mọt tui vẫn cứ mê game thôi!
Lúc đó tui mê game lắm nên rất hăng hái tham gia nhiều ở các diễn đàn (forum) game, anime – manga. Với nhiều bạn trẻ bây giờ có khi họ còn chưa hình dung được forum là cái chi nữa, nhưng không thể phủ nhận ngày xưa đây chính là nơi tụ tập của...

Từ đó ta có thể thấy, việc đổ tội cho game là “tác nhân chính khiến học sinh/sinh viên lơ là học tập” chưa chắc đã hoàn toàn đúng. Mấu chốt ở đây là chính con người của chúng ta, rằng ta có thể cho trò chơi chi phối bản thân hay không, liệu ta có quyết định đứng dậy sau mỗi lần mắc sai lầm hay không.

Hãy coi game như một phương tiện để chúng ta giải trí, chơi game điều độ thậm chí sẽ giúp con người thoải mái và rèn luyện được cho bản thân một tư duy nhạy bén cùng trí óc sáng tạo.

Bị đuổi học vì
Trường Đại học Bắc Kinh

Nếu sau này có lỡ “trượt chân” thì đừng vội nản lòng, hãy nhớ rằng vẫn còn một cậu thanh niên tên Thường Thư Kiệt dẫu bị đuổi học nhưng thi lại vẫn đậu thủ khoa!

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.