Trào lưu Mukbang biến tướng tới mức kinh dị, khán giả ngán ngẩm: 'Đánh đổi cả mạng sống để câu view sao?'

Mukbang ngày càng được nhiều người sáng tạo nội dung chọn làm chủ đề trong các video của mình và ngày càng nâng tầm chúng.

Các video Mukbang hay ASMR hẳn không còn xa lạ với cộng đồng mạng hiện nay với những video ăn uống đến mức nhìn đã thấy no. Không những thế, nhiều Youtuber, Tiktoker còn bất chấp làm cả những món ăn cay xé lưỡi, nội tạng sống, thịt sống khiến người xem cũng phải ái ngại. Đôi khi vì để cố gắng câu view các KOLS đã đưa Mukbang và ASMR đi xa hơn so với khái niệm của chúng. Mới đây, cộng đồng mạng đã mắt chữ A miệng chứ O với video một cô gái người Cambodia ngồi ăn nguyên bó sả sống.

Dĩ nhiên, trong một vài trường hợp, sả là loại thực vật có thể ăn sống được, nhưng ở đây, để video được chân thật và gần gũi với thiên nhiên hơn, cô gái ra ngoài vườn hái rồi ngồi ngay ở đó Mukbang luôn bó sả vừa thu hoạch được. Không dừng lại ở đó, để thêm hương vị và thử cảm giác mới lạ cô còn pha một bát ớt cay xè chấm cùng thử thách độ “chịu cay” của bản thân. Tuy vậy cô gái tỏ ra rất tận hưởng và thích thú với món ăn này.

Thực tế, cách ăn này vô cùng mất vệ sinh và tiềm ẩn nhiều nguy cơ về sức khỏe. Sả mọc dưới đất chưa qua xử lý vệ sinh mà ăn luôn đã quá đà lắm rồi, đằng này, cô gái trên còn ăn kèm rất nhiều ớt. Sả ăn với ớt mang tính nhiệt cực cao và rất có hại với cơ thể, đặc biệt là đường tiêu hóa. Tuy nhiên, rõ ràng là nếu chỉ ăn đồ ăn mất vệ sinh hay ăn các món lạ thì vẫn chưa đủ “sốc”, chưa đủ hút view, nên cô gái TikToker này mới “chơi lớn” như vậy.

Nhiều người lần đầu tiên chứng kiến củ sả được ăn sống ngon lành đến vậy

Chỉ mới xem thôi mà nhiều người xem đã tỏ ra khó hiểu, không biết cô gái này nghiện sả thật hay chỉ vì tạo ra sự khác biệt để có nhiều lượt xem, lượt like. Cư dân mạng cũng ngao ngán để lại bình luận:

– “Giờ cái gì cũng cho vào miệng ăn được hết.”

– “Khi bạn muốn quay clip mukbang nhưng không có tiền.”

– “Ét ô ét, có gì thì hãy ra tín hiệu để bọn em giải cứu chị.”

– “Ban đầu tưởng ăn hành, ai ngờ đâu là sả à?”

– “Ăn xong đánh bay Covid luôn.”

Trước đó người xem cũng nhiều lần phát hãi khi xem những video Mukbang thịt sống, nội tạng sống, nhìn thôi đã thấy gai người

Mukbang ban đầu có thể được hiểu là các dạng content ẩm thực, sức hút của chúng đến từ việc kích thích sự thèm ăn, ngon miệng tới từ người xem, với các món ăn được bài trí đẹp mắt. Tuy nhiên, khi đề tài đồ ăn đã bị bão hòa, thì để câu view từ các video ẩm thực, người làm content ngày càng trở nên “táo bạo” hơn, mang đến những món ăn độc, lạ, sốc hơn… và từ đó, càng ngày, mukbang càng bị biến tướng, thậm chí là bị phát triển thành một dạng content “bẩn”, gây phản cảm tới nhiều bộ phận khán giả.