V Rising – Game nhập vai Ma Cà Rồng có chế độ co-op xuất sắc

V Rising do Stunlock Studios phát triển và phát hành giai đoạn Early Access ngày 17/5, game hiện có nhiều nội dung hấp dẫn thu hút người chơi.

Nội dung của game xoay quanh cuộc chiến hàng ngàn năm giữa loài người và ma cà rồng. V Rising lấy bối cảnh thế lực ma cà rồng đã bị loài người thống trị, người chơi sẽ vào vai một trong số ít ỏi ma cà rồng còn sống sót, tỉnh giấc bật nắp quan tài, khám phá thế giới xung quanh và gầy dựng lại giống loài của mình.

V Rising có gameplay nặng tính chặt chém, chiến đấu PvE, PvP. Ngoài ra, game còn nhiều thứ hay ho để bạn đắm chìm trong thế giới tăm tối, lâu dài mà không chán. Đó là hệ thống nhiệm vụ song hành cùng sự phát triển của nhân vật, chẳng hạn như thu thập xương, chế tạo một chiếc nhẫn cho đến tiêu diệt những tên trùm khó nhằn.

Hoàn thành nhiệm vụ giúp bạn có thêm tài nguyên để nâng cấp trang bị, đồng thời mở khóa các kỹ năng trong hệ thống cây kỹ năng đồ sộ liên quan đến chế đồ, chiêu thức, hút máu… Bạn có thể thu hoạch tài nguyên, xây dựng căn cứ, đương nhiên là không thể thiếu chế độ co-op lên đến 10 người trong một gia tộc để cùng nhau làm nhiệm vụ, đánh quái, chống lại loài người.

Có đến 7 món đồ mang trên người chúng tác động trực tiếp đến các chỉ số máu, sát thương vật lý, sát thương phép thuật, khả năng kháng ánh sáng mặt trời, tỏi, nguyên tố bạc… Hệ thống ngày và đêm mang lại cảm giác chân thực cho tựa game chọn chủ đề ma cà rồng. Vào ban ngày, mặt trời soi rọi sẽ làm giảm máu của các ma cà rồng, lúc này người chơi cần ở căn cứ, hầm ngục, bóng râm để an toàn. Và khi màn đêm buông xuống là thời điểm của những chuyến đi săn bắt đầu.

Chế độ co-op thật sự rất tốt ở tựa game này, những ma cà rồng có trang bị, kỹ năng khác nhau sẽ phối hợp để chống lại những con boss dữ tợn. Việc phân chia nhiệm vụ đúng đắn sẽ giúp gia tộc của người chơi giành lấy chiến thắng. Các ma cà rồng có thể chia sẻ vật phẩm, thậm chí là máu cho nhau để giữ vững quân số. Boss, quái vật ở V Rising có trí thông minh đáng nể, ngay cả những con vật nhỏ bé cũng gây ra sự khó khăn cho game thủ chân ướt chân ráo bước vào thế giới ma cà rồng.

Hệ thống server ngày đầu mở cửa khá mượt, không giật lag. Người chơi dễ dàng kết nối nhau thông qua tài khoản Steam, mời bạn vào nhóm và chat chit trực tiếp trong game cũng rất dễ dàng. V Rising cho phép người chơi tạo hình nhân vật trước để bạn tùy chọn khuôn mặt, kiểu tóc, màu tóc và những điểm đặc trưng ở ngoài hình khá chi tiết.

Âm thanh trong game ở mức tạm chấp nhận được, các tiếng động bình thường giống như những tựa game cùng thể loại khác, thiếu trầm trọng dấu ấn mang bản sắc ma cà rồng. Ngược lại, đồ họa ở V Rising lại rất đẹp, màu sắc sặc sỡ, nịnh mắt qua các hiệu ứng chiến đấu. Cảnh vật đẹp đẽ, khác biệt rõ rệt qua 2 khung giờ ngày và đêm. Các động tác của nhân vật mượt mà, chân thật và chi tiết.

Có thể bạn muốn xem thêm: The Last Stand: Aftermath trò chơi bắn súng sinh tồn có nội dung thú vị

Tóm lại, V Rising thuộc thể loại nhập vai, hành động, phiêu lưu, sinh tồn. Game có góc nhìn từ trên xuống, xoay camera 360 độ để người chơi dễ dàng quan sát mọi góc cạnh trong game. Nhà phát triển Stunlock Studios cho biết, game dự kiến kéo dài giai đoạn Early Access 1 năm, trước khi bản chính thức ra mắt. Hiện tại, game đang được bán với giá 188.000 đ trên Steam.

Link game: https://store.steampowered.com/app/1604030/V_Rising/