Valorant: Hướng dẫn Astra, điệp viên đảm nhiệm Controller lẫn Sentinel

Nhờ vào cơ chế star độc đáo, Astra vừa có thể chơi ở vị trí Controller và Sentinel nhằm giúp đồng đội thay đổi chiến thuật một cách dễ dàng.

Vừa qua, Astra – điệp viên thứ 15 đã được Riot Games đưa vào game trong bản cập nhật 2.04. Đây là điệp viên được đánh giá có thể thay đổi meta hiện tại. Ngày hôm nay chúng ta hãy cùng xem làm thế nào để sử dụng Astra một cách hiệu quả nhất nhé!

Valorant: Hướng dẫn Astra, điệp viên đảm nhiệm Controller lẫn Sentinel
Astra – Điệp viên thứ 15 của Valorant

Điều đầu tiên chúng ta cần biết, Astra là điệp viên không trực tiếp phải mua kỹ năng của bản thân. Thay vào đó, bạn sẽ cần phải mua star để được sử dụng nó. Mỗi star sẽ có giá trị 200 creds, sau mỗi round bạn sẽ được thêm 2 star miễn phí.

Cách sử dụng star tương đối đơn giản. Bạn sẽ phải bấm X để tiến vào trạng thái Astra Form. Trạng thái này cho phép bạn quan sát toàn bộ map đấu để dễ dàng đặt star theo ý muốn của mình. Trong trận đấu bạn cũng có thể thu hồi lại các star đã đặt bằng cách nhấn phím F. Thời gian cooldown để sử dụng lại star đó là 8 giây. Tuy nhiên những star đã sử dụng dù đã thu hồi sẽ mất vào round tiếp theo.

Điều bạn cần chú ý đầu tiên khi sử dụng kỹ năng cho vị tướng này là hãy chọn một vị trí an toàn. Bởi lẽ, khi tiến đang trong trạng thái Astra Form, bạn sẽ chỉ có thể đứng yên và rất dễ bị địch kết liễu.

Valorant: Hướng dẫn Astra, điệp viên đảm nhiệm Controller lẫn Sentinel
Trạng thái Astra Form

Về các kỹ năng của Astra:

  • C – Gravity Well: Khi kích hoạt star, người chơi (bao gồm cả đồng đội lẫn địch) sẽ bị hút vào trung tâm của kĩ năng trong 4 giây. Sau đó, star sẽ phát nổ khiến địch bị tổn thương (nhận gấp đôi sát thương từ mọi nguồn).
  • Q – Nova Pulse: Kích hoạt star, team địch trong tầm ảnh hưởng sẽ bị choáng trong 5 giây. Thời gian cooldown là 12 giây cho sử dụng lần tiếp theo.
  • E – Nebula: Tạo khói trong 1 khu vực trong vòng 15 giây.
  • X – Astra Form/Cosmic Devide: Tạo một bức tường rất dài ngăn toàn bộ đạn và một phần âm thanh ở hai phía của nó. Sử dụng bằng cách dùng chuột phải khi đủ tích trữ và bấm chuột phải.
Valorant: Top điệp viên cực khỏe dành cho map Haven
Valorant: Top điệp viên cực khỏe dành cho map Haven
Nếu vẫn đang băn khoăn không biết nên chọn điệp viên nào trong map Haven? Hãy cùng tham khảo bài viết này để tăng tỉ lệ chiến thắng nhé!

Astra vừa có thể chơi ở vị trí Controller, vừa có thể là một Sentinel đích thực. Trong một round đấu cô có thể đặt tối đa 5 quả smoke. Điều này sẽ giúp cho bạn và đồng đội có thể dễ dàng thay đổi chiến thuật nếu trong quá trình tấn công gặp khó khăn. Bạn cũng có thể khép góc địch bằng những chiêu thức như Nova Pulse hoặc Gravity Well.

Với kỹ năng Gravity Well, ta nên sử dụng ở những vị trí trọng yếu của bản đồ. Kỹ năng này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc chiếm đánh hoặc bảo vệ địa điểm. Khi địch bị ảnh hưởng bởi nó, họ sẽ phải cố gắng thoát ra ngoài khu vực chịu ảnh hưởng trước khi bị tổn thương. Điều này đồng nghĩa rằng đường đạn sẽ không được ổn định và bạn sẽ dễ dàng chiếm vị trí hoặc bombsite.

Valorant: Hướng dẫn Astra, điệp viên đảm nhiệm Controller lẫn Sentinel
Địch sẽ bị hút vào trung tâm của Gravity Well trước khi phát nổ

Kỹ năng Nova Pulse sau khi được kích hoạt sẽ khiến đối phương choáng trong 5 giây. Khi bị choáng, tốc độ bắn súng, tầm nhìn và tốc độ di chuyển sẽ bị giảm đi đáng kể. Tương tự giống với kĩ năng Fault Line của Breach.

Valorant: Hướng dẫn Astra, điệp viên đảm nhiệm Controller lẫn Sentinel
Kỹ năng Nova Pulse của Astra

Kỹ năng trấn phái của một Controller không thể thiếu là khả năng tạo khói và hạn chế tầm nhìn của địch. Và điểm đặc biệt của Astra đó chính là cô có thể thu hồi được những star đã đặt. Khi thu hồi, ở vị trí star đã đặt sẽ tạo khói trong thời gian khoảng 3 giây. Điều này khiến cho chiến thuật fake bombsite trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, nó cũng có thể giúp cho những đồng đội của cô bị lộ vị trí có thể chạy trốn khỏi họng súng địch.

Valorant: Hướng dẫn Astra, điệp viên đảm nhiệm Controller lẫn Sentinel
Astra có thể đặt tối đa 5 quả smoke trong 1 round đấu

Cosmic Devide của Astra được đánh giá là kỹ năng thay đổi hoàn toàn meta. Với khả năng chặn sát thương cũng như hạn chế âm thanh, đây hoàn toàn là một kỹ năng bá đạo và ép địch phải thủ trong bombsite trong trường hợp đặt bom thành công. Còn đối với phe tấn công, Cosmic Devide sẽ giúp hạn chế được rất nhiều góc check tạo điều kiện thuận lợi trong việc đặt spike.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều điều bạn cần chú ý đối với Cosmic Devide. Âm thanh ở phía sau bức tường sẽ giảm xuống tối đa. Vì vậy hãy cẩn thận với những kĩ năng dịch chuyển của địch.

Cách sử dụng Astra tốt nhất là hãy giao tiếp thật nhiều với đồng đội. Đưa ra các chiến thuật kết hợp kỹ năng với nhau sẽ dễ dàng giúp bạn tăng tỉ lệ giành chiến thắng.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.