Valorant: Quán quân VCT Việt Nam 2021 gọi tên Cerberus Esport

Những tưởng đây sẽ là cuộc đối đầu căng não giữa Cerberus Esport và FearUs, thế nhưng diễn biến trận đấu lại tỏ ra khá 1 chiều.

Vào lúc 21h00 tối ngày 25.4 đã diễn ra trận chung kết giải đấu VCT Vietnam Stage 2. Đây là cuộc đối đầu giữa hai đội tuyển Cerberus Esports và FearUs. Trong loạt trận BO5 này 2 bên đã dành cho người xem những pha súng mãn nhãn nhất. Tuy nhiên kết quả chung cuộc là tỉ số 3 – 0 dành cho “thần khuyển ba đầu”.

Đội hình Cerberus Esports

Chúng ta đã không còn xa lạ với đội tuyển Cerberus Esports. Đây là một trong những tổ chức giàu truyền thống nhất trong làng thể thao điện tử Việt Nam. Bước vào VCT Việt Nam Stage 2, Cerberus Esports gần như thay máu toàn bộ đội hình. Với sự góp mặt của 2 player đến từ Team SHIFT là Akashi và Daicute. Đây quả thực là một sự bổ xung sức mạnh cực kì lớn cho CES trước thềm giải đấu.

Đội hình CES trong trận chung kết

Đến với trận chung kết, CES mang tới đội hình mạnh nhất của mình gồm 5 thành viên : Kishi, Suka, Akashi, Daicute và Lok1. Và với đội hình này, CES đã liên tiếp có những chiến thắng trước rất nhiều đội tuyển sừng sỏ của làng Valorant Việt Nam.

Đội hình FearUs

FearUs tới nay được biết đến là một cơn địa chấn với cộng đồng Valorant Việt Nam. Họ là những player rất trẻ nhưng đã có thể giành chiến thắng áp đảo rất nhiều top team thời điểm hiện tại. Năm thành viên của FearUs là cuppycake (Controller), MoefX (Duelist), Nhatthong2k (Duelist), Uniq (Sentinel) và Slowz (Initiator).

FearUs sở hữu một đội hình rất trẻ và tiềm năng

Đây là cái tên đã “gạt giò” những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch là Steal Your Glory và No Hope Gaming.

Valorant : SYG Esports “ngã ngựa” tại giải đấu VCT Vietnam 2021
Valorant : SYG Esports “ngã ngựa” tại giải đấu VCT Vietnam 2021
Trong ván đấu thiên về thể lực khi cả hai đội tuyển rất mệt sau buổi thi đấu dài, cuối cùng sức trẻ của FearUs đã đánh bại SYG Esports.

Trận chung kết VCT Việt Nam Stage 2

Là đội vô địch nhánh thắng, CES có thêm lợi thế về thể lực khi mà FearUs đã phải trải qua trận chung kết nhánh thua với No Hope Gaming cùng ngày. Các map thi đấu được lựa chọn lần lượt là Split, Haven, Bind, Ascent và Icebox.

Thứ tự các map thi đấu của trận chung kết

Tại map đấu Split, các thành viên CES đã giành chiến thắng 8 – 4 rất áp đảo. Tuy nhiên sang tới second-half, FearUs cũng thể hiện rất tốt kỹ năng tấn công của mình khi mang về round thắng thứ 11. Nhờ vào sự tỏa sáng của Daicute và Akashi, CES đã có chiến thắng đầu tiên trong loạt BO5 cân não.

Kishi dành MVP trong map đấu thứ nhất

Sang tới map đấu Haven, CES tiếp tục hủy diệt toàn bộ đội hình của FearUs bằng chiến thắng 11 – 1 tại lượt first half. Và trong đó có một pha clutch 1 vs 3 của Akashi tại round đấu thứ 11. Họ nhanh chóng kết thúc game 2 với tỉ số 13 – 3.

CES hủy diệt hoàn toàn FearUs tại map đấu Haven

Map đấu cuối cùng được mang đến là Bind và cũng là map pick của CES. Nhưng FearUs biết rằng đây là map đấu quyết định và chơi rất chắt chiu và cẩn thận từng round đấu. Ở lượt trận first half họ đã để thua 8 – 4 ở phía phòng thủ. Nhưng khi sang đến second half, mặc dù đã có những chống trả rất quyết liệt nhưng CES vẫn giành chiến thắng với cùng một tỉ số tại map Split: 13 – 11.

Chân dung nhà vô địch – Cerberus Esports

Đây là kết quả rất xứng đáng dành cho Cerberus Esports. Với chiến thắng này, “thần khuyển” mang về cho mình giải thưởng 200 triệu đồng. Về phía FearUs, họ cũng có cho mình ngôi vị Á quân với giải thưởng 100 triệu. Cả hai đội tuyển sẽ dắt tay nhau tham dự VCT Master SEA – giải đấu lớn nhất khu vực thời điểm hiện tại.

Theo dự kiến, giải đấu VCT Master SEA 2021 sẽ được tổ chức vào ngày 29.4 tới đây.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.