Valorant: Riot quyết định xử lý triệt để vấn đề toxic trong voice chat?

Khi nhận được thông báo về lỗi "voice abuse" Riot sẽ record và thực sự nghe lại đoạn nói chuyện trong game của chúng ta

Bạn sẽ làm gì khi trong team có thành phần chửi bới và buông lời mạt sát đồng đội, thậm chí cậu ta còn nói liên hồi, spam những lời tục tĩu khiến không ai có thể tập trung vào trận đấu? Bạn sẽ làm gì khi một người chỉ trích bạn vì không “chiến đấu” đúng như những gì cậu ta mong muốn, rằng muốn mọi người như con rối của cậu ta?

Chắc hẳn 100% chúng ta sẽ bỏ phiếu report thành phần này, nhưng vấn đề là sau khi bỏ phiếu, Riot sẽ xử trí trường hợp đó ra sao, làm sao để họ quyết định xem người đó xứng đáng bị phạt hay không?

Valorant: Việc kiểm soát chặt chẽ này liệu có khiến vấn đề
Twitter chính thức từ Valorant News

Câu trả lời là họ sẽ record và thực sự nghe lại đoạn nói chuyện trong game của chúng ta. Mới đây đã có người thành công trong việc leak ra kế hoạch này của Riot. Cụ thể, Riot thông báo sẽ thông qua một “chính sách bảo mật riêng tư” mới rằng họ sẽ ghi âm lại toàn bộ đoạn voice-chat của trận đấu bị người chơi report, sau đó đoạn voice-chat ấy sẽ được nghe lại.

Khi hoàn thành toàn bộ quá trính và quyết định trừng phạt đã được đưa ra, toàn bộ thông tin sẽ được xóa khỏi bộ nhớ. Riot cũng không quên nhắc thêm rằng nếu người chơi không muốn giọng nói của bản thân bị ghi lại, tất nhiên họ có thể tắt voice-chat trong khi đang chơi game. Hiện phương pháp này đang được thử nghiệm ở bản beta của khu vực Bắc Mỹ.

Valorant: Xếp hạng sức mạnh chiêu cuối của các điệp viên
Valorant: Xếp hạng sức mạnh chiêu cuối của các điệp viên
Mỗi Agent sở hữu một chiêu cuối mạnh mẽ và riêng biệt. Sau đây sẽ là phân loại sức mạnh các Ultimate mà mỗi agent đang sở hữu

Thông tin trên đã liên tục nhận được nhiều luồng ý kiến khác nhau. Nhìn một cách tổng thể, chúng ta có thể thấy sự khả quan của các cơ chế trên khi Riot sẽ bắt đúng tội, phạt đúng người. Nhưng ngược lại, việc bị thu âm voice-chat có thể làm game thủ thiếu tự tin trong giao tiếp, tệ hơn là họ sẽ tắt voice-chat khiến game đấu gặp nhiều khó khăn.

Valorant: Việc kiểm soát chặt chẽ này liệu có khiến vấn đề
Tôn trọng game thủ vẫn là ưu tiên hàng đầu

Dù biết rằng cái gì cũng có hai mặt của nó, muốn ngăn chặn vấn nạn toxic trong giao tiếp chúng ta nên thông cảm rằng Riot cần làm mạnh tay và chính xác. Nhưng để người chơi thoải mái trong giao tiếp và có được trải nghiệm game trọn vẹn nhất cũng là điều cần bận tâm.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.