Valorant: Shroud nhận xét “CS:GO trông như một trò đùa nếu phải so với Valorant”

Theo Shroud, CS:GO không phải là một tựa game quá khó nếu phải so sánh với Valorant.

Với việc đã gia nhập vào lineup của Sentinels và chuẩn bị tham dự giải đấu VCT Last Chance Qualifier diễn ra vào đầu tháng 8 tới, Michael “Shroud” Grzesiek mới đây đã khẳng định tựa game bắn súng nhà Riot có độ khó cao hơn hẳn một bậc nếu phải so sánh trực tiếp với CS:GO.

Quay trở lại những thời điểm đầu tiên khi mới tiếp cận với Valorant, Shroud lại từng nhận xét, Valorant ‘có vẻ dễ hơn’ bởi các bản đồ có ít ‘sự phân tâm’ hơn cũng như giới hạn kỹ năng người chơi thấp hơn hẳn.

Tuy nhiên, sau khi ‘cày cuốc’ hơn 1000 giờ và gia nhập một đội tuyển chuyên nghiệp, Shroud lại ‘quay xe’ và đưa ra những nhận xét vô cùng ‘phũ phàng’ khi so sánh tựa game của Riot với CS:GO. “Valorant là một trò chơi khó. CS:GO sẽ trông như một trò hề nếu phải so sánh với nó. Sẽ không có bất cách nào để diễn đạt để khiến cho nó có vẻ dễ chơi hơn đâu. Chỉ đơn giản là nó rất khó”.

“Tôi thực sự nghĩ, trò chơi này khó bởi vì mọi người đều chơi rất tốt, nhưng việc có quá nhiều người chơi giỏi, liệu điều đó có phải là một cách gián tiếp để nói rằng đây là một trò chơi dễ?” – Shroud thắc mắc “có thể đó cũng chính là lí do chính khiến cho Valorant khó và nó đang giữ được mức độ cạnh tranh cao.

Những lập luận của Shroud thực ra là hoàn toàn có cơ sở. Tạm gác lại câu chuyện tựa game nào khó hơn, nhưng Valorant sở hữu cơ chế các lớp Đặc Vụ và Kỹ năng riêng biệt, điều này chắc chắn sẽ khiến game có chiều sâu hơn hẳn so với CS:GO chỉ thiên về bắn nhau và chiến thuật người chơi. Còn thực tế, việc đâu mới là tựa game bắn súng khó hơn hoặc hay hơn, tất cả đều phụ thuộc vào góc nhìn và cảm nhận riêng của từng game thủ chứ không thể quy ra theo một mức độ cụ thể.