Vampire: The Masquerade Bloodlines 2 - Huyền thoại ma cà rồng chính thức đội mồ sống lại

Vampire: The Masquerade - Bloodlines 2, truyền nhân đích thực của tựa game nhập vai “cult classic” đến từ Troika Games đã chính thức được công bố, dự kiến phát hành trong năm sau.

Nhà phát hành game Thụy Điển Paradox Interactive đã chính thức công bố Vampire: The Masquerade - Bloodlines 2 tại GDC 2019. Lấy bối cảnh tại thành phố Seattle, trò chơi sẽ tiếp tục phát huy những khía cạnh đã làm nên tên tuổi của cựu huyền thoại RPG phương Tây đến từ Troika Games: hệ thống dẫn chuyện với mức độ phản ứng cao, cơ chế chiến đấu cận chiến đầy tốc độ, và những nhân vật mang trong mình động cơ khác nhau.

“Bữa tiệc hóa trang của máu” trong Vampire: The Masquerade - Bloodlines 2 bắt đầu khi sự tồn tại của bạn là mồi lửa gây nên xung đột mới giữa các bang phái ma cà rồng trấn giữ xã hội ngầm tại Seattle. Bạn sẽ phải tìm lấy đồng minh cho bản thân, đối phó với những mối thù tư lẫn chung dựa trên mọi lựa chọn mà bạn thực hiện. Năng lực ma cà rồng hắc ám sẽ là phương tiện giúp bạn săn lùng con mồi của mình, nhưng đừng phạm phải những gì mà Masquerade – bộ điều luật ẩn giấu xã hội ma cà rồng khỏi loài người, đề ra. Được thực hiện bởi Hardsuit Labs, Vampire: The Masquerade – Bloodlines 2 đón nhận sự trở lại Brian Mitsoda - giám chế sáng tạo của Bloodlines, trong vai trò trưởng thiết kế nội dung. Ông cho biết kể từ khi Paradox mua lại thương hiệu vũ trụ World of Darkness, ông luôn mường tượng về sự trở lại của Bloodlines, về những tiền đề mới chưa có dịp được khai phá trong phiên bản trước.

Hẳn nhiên, tựa game vẫn sẽ tiếp tục mang lại những đặc điểm tạo nên “nhân dạng” của phần đầu: tông điệu u ám, không khí khắc khoải cùng với tố chất hài hước tinh tế - và ông cho rằng người hâm mộ của phần đầu sẽ hài lòng với những gì mà đội ngũ phát triển đạt được với Vampire: The Masquerade - Bloodlines 2. Ngoài ra, bên cạnh Brian Mitsoda, Chris Avellone - cây viết “huyền thoại” đứng sau những Planescape: Torment và KOTOR 2, cũng sẽ đóng góp một phần tài năng của mình cho trò chơi. Vampire: The Masquerade - Bloodlines 2 sẽ ra mắt vào tháng 3/2020, nhưng hiện tại bạn đã có thể đặt mua trước game trên Steam, GOG, Epic Games Store, PS4 và Xbox One.