VCS Mùa Xuân 2021: HLV đội SGB bị gạ kèo bán độ và cái kết

Vào khuya hôm qua, HLV của đội SGB (Saigon Buffalo) đã đăng một status trên facebook về việc anh đã bị 1 cá nhân gạ kèo bán độ trong trận đấu với Flash.

Với số lượng người chơi khổng lồ cộng với lượng fan hâm mộ của đấu trường chuyên nghiệp, Liên Minh Huyền Thoại hiện nay đang được xem là một trong những tựa game esports hàng đầu trên toàn thế giới. Tuy nhiên cũng chính vì vậy mà nó đã dần xuất hiện không ít tiêu cực trong đấu trường chuyên nghiệp. Và mới đây, đội tuyển SGB (Saigon Buffalo) vừa bị gạ kèo bán độ ngay tại giải đấu VCS Mùa Xuân 2021.

Vào ngày hôm qua, đội tuyển SGB đã có trận thắng hủy diệt trước đội tuyển Flash với tỉ số 2 – 0. Nhờ vậy, đội tuyển SGB đang đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng với 4 thắng và 2 thua, chung tỉ số với CERBERUS Esports và SBTC Esports. Nhưng tới khuya, huấn luận viên của đội tuyển SGB là Nguyễn Văn “Ren” Trọng vừa đề cập về vấn đề bị gạ kèo bán độ ngay trên trang Facebook cá nhân. Theo đó anh đã nói rằng cả đội và bản thân sẽ không bỏ tương lai và danh dự của “tụi nhỏ” bằng việc nhận bán độ.

VCS Mùa Xuân 2021: HLV đội SGB bị gạ kèo bán độ và cái kết

Cụ thể status được đăng như sau: “Tình trạng chung, tiền quan trọng đó, nhưng tương lai tụi nhỏ, danh dự quan trọng hơn? Pm tui kêu bỏ con rồng đầu không đc, pm thẳng thành viên team tui, FB vs điện thoại tụi nó bị kiểm soát hết rồi, nên làm mấy cái rủ bán độ này nọ thì xin thưa biết hết nhé, tương lai tụi nhỏ còn dài đừng gạ hay gì cám ơn“.

Được biết, nội dung trong đoạn chat ở trên chủ yếu đề cập về việc họ muốn SGB bán độ trong trận đấu gặp Flash vào ngày hôm qua. SGB sẽ phải để mất rồng đầu trong trận 1, đổi lại họ sẽ được nhận 1.500 USD (khoảng 34,5 triệu VNĐ). Cá nhân này còn liên tục đưa thông tin thêm nhằm trấn an HLV của SGB rằng họ đã từng thực hiện những kèo cá độ tại các giải đấu lớn như LPL, LDL và PCS. Ngoài ra nếu sau này hợp tác được vài lần nữa, cá nhân (hoặc tổ chức này) sẽ muốn đội SGB bán độ cho cả trận đấu với trị giá lên tới 10.000 USD (khoảng 230 triệu VNĐ) mỗi trận.

Riot Games truy quét toàn bộ tài khoản để xử lý cá độ tại LPL & LCK
Riot Games truy quét toàn bộ tài khoản để xử lý cá độ tại LPL & LCK
Thông tin về sự xuất hiện của các trang cá độ Trung Quốc đang phát triển mạnh tại xếp hạng máy chủ Hàn Quốc khiến người hâm mộ vô cùng hoang mang, điều này đã thúc đẩy Riot Games phải có những biện pháp mạnh tay nhằm giải quyết các tình trạng tiêu cực trong Liên Minh Huyền Thoại.

Ngoài ra theo thông tin chia sẻ của Ren thì mã vùng liên lạc với Ren là “+86”, và đây cũng chính mã vùng của Trung Quốc. Cách đây không lâu, Riot Games Hàn Quốc cũng đã thẳng tay giải quyết vấn đề các trang web cá độ của Trung Quốc len lỏi vào các trận đấu xếp hạng của những tuyển thủ hoặc người nổi tiếng tại xứ sở Kim Chi. Vì vậy khả năng cao người đã liên lạc với HLV của đội SGB cũng đến từ những trang web cá độ của Trung Quốc.

Với sự cương quyết nói không với bán độ của Ren, có thể thấy rằng các đội LMHT Việt Nam giờ đây cũng đã trưởng thành và nghiêm túc hơn rất nhiều về vấn đề này. Mong rằng giải VCS nói chung cũng như esports Việt nói riêng sẽ cứng cáp hơn trước sự cám dỗ của đồng tiền.

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.