Vì sao giải The Game Awards bất ngờ có thêm hạng mục dành riêng cho Trung Quốc

Sự kiện The Game Awards 2017 đã chính thức khép lại ít giờ trước, với nhiều sự đồng thuận và tranh cãi trong cộng đồng về các trò chơi chính thức đoạt giải.

Một trong những thắc mắc lớn nhất của các fan chính là tại sao lại có một hạng mục được ưu ái dành riêng cho các trò chơi đến từ Trung Quốc tại lễ trao giải lần này? Được biết, đây là lần đầu tiên sau 4 kỳ tổ chức từ năm 2013 đến nay, chúng ta mới có hạng mục “Best Chinese Game” do chính các fan tại đất nước tỷ dân bình chọn.

The Game Awards Vì sao giải The Game Awards bất ngờ có thêm hạng mục dành riêng cho Trung Quốc 1

Theo đó, đề cử và cái tên giành chiến thắng như sau.

Best Chinese Game – Game Trung Quốc Hay Nhất:

The Game Awards Vì sao giải The Game Awards bất ngờ có thêm hạng mục dành riêng cho Trung Quốc 2

Honor of Kings – Vương Giả Vinh Diệu《王者荣耀》 (Timi Studio Group)
ICEY《艾希》(FantaBlade Network)
Gumballs & Dungeons《不思议迷宫》(QcPlay Limited)
jx3 HD《剑网3》重制版 (Kingsoft Corporation) – Chiến thắng
Monument Valley 2《纪念碑谷2》(ustwo games)

Lý do cũng rất dễ hiểu: Bởi vì Tencent chính là một trong những nhà tài trợ và là đối tác chính của The Game Awards tại Trung Quốc năm 2016 lẫn 2017. Tất cả những hoạt động bên lề, cùng sự kiện chính, sẽ đều được hãng này tường thuật trên các phương tiện truyền thông của mình tại xứ sở gấu trúc. Theo các báo cáo cho biết, năm ngoái The Game Awards đã thu hút được thêm 1,5 tỷ lượt xem tính riêng ở khu vực này, nhờ vào sự phối hợp của đại gia làng game Trung Quốc và ban tổ chức.

The Game Awards Vì sao giải The Game Awards bất ngờ có thêm hạng mục dành riêng cho Trung Quốc 3

Ngoài ra, khán giả Trung Quốc còn được hỗ trợ bỏ phiếu cho các hạng mục do fan bình chọn thông qua QQ, WeChat, và Tencent News App một cách dể dàng.

Rõ ràng, với sự quan tâm quá lớn của người xem nơi đây, cùng sự hậu thuẫn của một trong những công ty game hùng mạnh nhất thế giới, việc ban tổ chức The Game Awards bổ sung thêm một hạng mục ưu ái dành riêng cho họ là điều hoàn toàn hợp lý.