Vỡ màn hình - Sự cố quen thuộc ở tiệm net và hướng xử lý

Vỡ màn hình tại tiệm net là một trường hợp nhạy cảm. Khách vô tình hoặc hữu ý gây ra sự cố này. Vậy đâu là hướng xử lý ổn thỏa nhất?
tiệm net

Có rất nhiều lý do để khiến khách làm vỡ màn hình

Một chủ tiệm net vừa chia sẻ nỗi đau của mình trên mạng xã hội Facebook. Số là khách quen đến tiệm chơi, vô tình làm vỡ màn hình mới mua 2,5 triệu vẫn còn bảo hành. Khách bảo tiệm cứ mua màn mới rồi khách trả tiền lại. Dù đã có thiện chí từ phía khách nhưng vấn đề này tiếp tục được tranh luận xôn xao từ những người đã kinh qua sự việc hư hao này.

Chủ tiệm net đã từng dính 2 trường hợp vỡ màn hình tương tự đưa ra hướng giải quyết: Bảo khách mua màn khác thay vào. Vì như này khách chủ động được con màn, hư hỏng cái gì thì bồi thường cái đó, không có sự hiện diện của đồng tiền thì mọi chuyện sẽ dễ dàng, tình cảm hơn. Ông chủ có nhiều kinh nghiệm còn chỉ ra. Nếu lấy tiền khách mua màn mới, lấy nhiều thì khách thiệt mà lấy ít thì tiệm net thiệt mà lấy 50% thì chắc gì khách đã tin.

vỡ màn hình

Nhiều người tỏ ra có kinh nghiệm ở sự cố này

Một nickname khác phân tích sát sườn theo câu chuyện của chủ tiệm net, vì bảo hành vẫn còn khi vỡ màn hình nên chủ tiệm thử đi bảo hành thử xem. Qua đó, mọi người cho biết tác động mạnh từ bên ngoài vào sản phẩm sẽ không được bảo hành. Theo khổ chủ, thực ra cái màn hình này chỉ vì một ngón tay của khách chạm vào mà ra nông nổi như vậy.

Những ý kiến khác đều tư vấn là nên nghĩ đến khách hàng. Đừng để mất khách, không chỉ người làm vỡ màn hình. Những khách khác cũng xem hướng xử lý của tiệm để đánh giá cách ăn ở của chủ tiệm. Gián tiếp ảnh hưởng đến lượng khách chọn tiệm để vào giải trí: “Khổ nổi mấy đứa tiểu học thì tính sao. Ng ta là khách ruột lại lỡ tay theo e thì đền bù hình thức vài trăm là đc. E bị nguyên con 22″ còn chả bắt đền đc ngàn nào. Bắt đền nhẹ nhàng thôi còn giữ khách bác”.

vỡ màn hình

Đa số bình luận khuyên chủ tiệm net nên “nhẹ tay” đối với khách

Thiết nghĩ, chuyện vỡ màn hình là điều khó tránh khỏi, không sớm thì muộn. Ngoài việc ghi rõ cách sử dụng các thiết bị phần cứng trong tiệm net tại mỗi máy. Đảm bảo an toàn cho người dùng, đồ đạc và có được trải nghiệm tối ưu nhất. Tiệm net nên quy định cụ thể từng trường hợp để có hướng xử lý kịp thời, nhanh chóng, công bằng, hợp lý cho khách. Chuẩn bị sẵn kinh phí để khắc phục ngay để máy không bị “treo”, hoạt động hết công suất. Đặc biệt là trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 sắp đến.

Xem thêm: CAPCOM bị hack, gần 400.000 tài khoản bị ảnh hưởng