Vừa ló mặt, video nhá hàng Pokemon Unite đã lập kỷ lục bị “dislike” nhiều nhất lịch sử công ty

Video công bố Pokemon Unite hiện đang là video giữ kỷ lục bị “dislike” nhiều nhất trong lịch sử kênh Youtube của công ty.

Đầu tuần này, công ty Pokemon đã tiết lộ Pokemon Unite, tựa game MOBA đầu tiên thuộc series Pokemon do Tencent phát triển. Không may, phản ứng của người hâm mộ phần lớn là tiêu cực mà minh chứng rõ nhất là việc video nhá hàng trò chơi hiện đang là video phải nhận lượng “dislike” nhiều nhất trong lịch sử kênh Youtube của công ty dù mới đăng tải được đúng 2 ngày.

Tại thời điểm viết bài, video tiết lộ Pokemon Unite chỉ có 82,000 lượt like nhưng con số dislike đã lên đến hơn 150,000, phá kỷ lục video bị ghét nhất trong lịch sử Youtube của công ty Pokemon. Thực tế, nguyên nhân không phải đến từ chất lượng game, hầu hết fan hâm mộ chỉ là không hài lòng với cách mà công ty công bố tựa game. Phần đông đều cho rằng công ty Pokemon đã quá thổi phồng sự kiện Pokemon Presents vào ngày 24/6 vừa qua, nói là sẽ có một “dự án lớn” dành cho người hâm mộ. Lúc đó, rất nhiều người hy vọng vào các trò chơi Pokemon chính trong series như Pokemon Diamond & Pearl Remake hay Pokemon Let's Go Johto. Một tựa game Pokemon MOBA trên di động không phải là thứ họ mong đợi và bởi vậy, sự bất mãn là điều không thể tránh khỏi.

Hơn nữa, nếu Pokemon Unite được tiết lộ tại sự kiện Pokemon Presents ngày 17 tháng 6 thì có lẽ sẽ không phải nhận nhiều chỉ trích đến vậy. Tại sự kiện này, Công ty Pokemon đã giới thiệu đến người chơi một vài cái tên như Pokemon Smile (game mobile giải cứu Pokemon bằng cách đánh răng) hay New Pokemon Snap cho Nintendo Switch. Thời lượng diễn ra tương đối ngắn, vì vậy không hiểu lý do gì mà hãng lại phải đợi đến tận tuần sau để giới thiệu Pokemon Unite.

Mặc dù các trò chơi trong series chính như Pokemon Diamond & Pearl hay Pokemon Let's Go Johto kể trên là thứ người hâm mộ luôn mong đợi nhưng hiện tại Game Freak đang tập trung vào việc phát triển Pokemon Sword & Shield DLC nên có lẽ cần phải tiếp tục đợi thêm một thời gian nữa. Pokemon Unite đang được phát triển cho iOS, Android và Nintendo Switch. Để cập nhật những thông tin mới nhất về game, bạn đọc có thể tham gia cộng đồng Pokemon Việt Nam tại địa chỉ: