Vừa mua lại GAM, NRG đã bị bóc phốt quỵt tiền môi giới cả trăm triệu

NRG ASIA đã chính thức gia nhập thị trường Esports Đông Nam Á khi quyết định mua lại đương kim vô địch VCS GAM Esports. Tuy nhiên, thương vụ này còn chưa kịp hạ nhiệt thì NRG đã bị tố có vấn đề về tiền bạc trong quá trình chuyển nhượng.

Trong cộng đồng LMHT Việt Nam thời gian qua đã râm ran tin đồn NRG sẽ mua lại GAM Esports khi người hâm mộ dễ dàng nhận thấy dòng chữ "NRG" xuất hiện trên áo nhà vô địch VCS Mùa Xuân 2021. Và theo CMG.ASIA, thương vụ này đã hoàn tất và hiện tại GAM Esports đã chính thức đổi chủ.

GAM Esports.

Nếu bạn chưa biết, NRG ASIA là công ty được thành lập bởi CMG.ASIA và NRG Esports với mục đích quản lý, truyền thông và đại diện cho các tuyển thủ thể thao điện tử đang lên ở khu vực Đông Nam Á. Hôm nay, công ty này vừa hoàn tất thương vụ mua lại đội tuyển LMHT GAM Esports từ Yup.GG - Một công ty Esports có trụ sở chính đặt tại Singapore. Thế nhưng, thương vụ này còn chưa kịp hạ nhiệt, NRG ASIA đã bị tố quỵt tiền môi giới trong quá trình mua bán đội tuyển. Người lên tiếng bóc phốt là anh Tuấn Ngọc, nhân vật đã kết nối NRG ASIA với GAM và góp công lớn trong thương vụ chuyển nhượng giữa hai tổ chức.

Theo đúng như tuyên bố, người tố cáo NRG đã có buổi livestream gần 1 tiếng đồng hồ để giải đáp thắc mắc của mọi người về vụ việc. Anh Tuấn Ngọc cho hay NRG ASIA nhất quyết không chịu trả 5% phí môi giới, con số này được xác định vào khoảng vài trăm triệu đồng, một con số không hề nhỏ đối với một cá nhân.

Những bằng chứng mà anh Tuấn Ngọc vừa công khai trên trang cá nhân.

Theo tin nhắn, NRG cho rằng phí môi giới 5% sẽ do bên bán (Tức anh Vinh, chủ cũ của GAM) chi trả. Nhưng theo anh Tuấn Ngọc khẳng định, từ đầu đến cưới anh chỉ đàm phán với bên NRG và không có liên quan gì đến GAM. Anh cho biết sẽ làm căng vụ việc vì bản thân anh đang nắm giữ nhiều bằng chứng quan trọng, trong đó có những tin nhắn mấu chốt và 6 đoạn ghi âm liên quan. GAM Esports là đội tuyển thể thao điện tử có truyền thống lâu đời bậc nhất tại Việt Nam. GAM là đương kim vô địch của VCS League of Legends và 5 lần vô địch giải đấu quốc nội. Dù vụ việc lùm xùm này vẫn chưa ngã ngũ ai đúng ai sau nhưng hy vọng nó sẽ không ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu cũng như hình ảnh của nhà vô địch hiện tại và tương lai.

Để biết thêm nhiều tin tức hot nhất về game, bạn đọc có thể Like và Follow Fanpage: