Resident Evil Village và tòa lâu đài của Mommy Dimitrescu ngoài đời thật

Một người dùng Reddit đã đăng tải những bức ảnh về tòa lâu đài mà Capcom đã sử dụng để thiết kế Castle Dimitrescu trong Resident Evil Village

Resident Evil Village, phần game thứ 8 trong loạt game kinh dị đình đám của Capcom, đã có một sự khởi đầu hết sức tốt đẹp. Chỉ vừa phát hành được vài ngày, số lượng bản game được tẩu tán đã chạm mốc 3 triệu, vượt mặt các “tiền bối” về số lượng người chơi.

Không thể phủ nhận rằng sự thành công này một phần là nhờ vào độ nổi tiếng của Alcina Dimitrescu – quý bà ma cà rồng nóng bỏng trong game. Vậy nên khi người dùng Reddit u/Smooth_Skin_Operator đăng tải những hình ảnh về tòa kiến trúc đã được Capcom sử dụng để thiết kế lâu đài Dimitrescu trong Resident Evil Village, bài đăng đã nhận được rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng game thủ.

Tòa kiến trúc nói trên chính là lâu đài Peles, tọa lạc ở Transylvania, Romania. Trong ảnh, chúng ta có thể dễ dàng thấy được sự tương đồng giữa nơi ở của Lady Dimitrescu và tòa lâu đài Romania cổ kính. Từ việc được xây dựng trên một ngọn đồi phủ trắng tuyết đến cách bố trí phòng ăn, ngay cả bộ đèn chùm cũng cực kỳ giống nhau.

Castle Dimitrescu’s main inspiration is Peles Castle, located in Transylvania, Romania. As a fellow romanian I couldn’t pass the oportunity to show you the similarities ! from residentevil

Thêm vào đó, tòa lâu đài Peles có vị trí ở Transylvania, nơi cực kỳ nổi tiếng về truyền thuyết bá tước Dracula. Điều này khiến cho hình tượng ma cà rồng của gia đình Dimitrescu lại càng chất lượng hơn nữa. Trong bài viết về những con trùm phụ ở trong Resident Evil Village, Mọt cũng có nói qua về việc ba cô con gái của Alcina Dimitrescu được lấy cảm hứng từ bộ phim “The Brides of Dracula”.

Ngoài ra, có vẻ như đây không phải là thứ duy nhất mà hãng game Nhật Bản đã học hỏi trong quá trình phát triển game. Mới hôm trước, đạo diễn của bộ phim Frankenstein’s Army (2013) đã tố Capcom đạo thiết kế quái vật của mình. Bạn có thể tìm hiểu thêm về câu chuyện này tại đây.

Resident Evil Village Dimitrescu

Chuyện các nhà làm game lấy cảm hứng từ đời thật cũng không còn là chuyện gì quá xa lạ. Chẳng hạn như trong The Medium, tựa game kinh dị mới lạ vừa được phát hành vào đầu năm 2021, khách sạn bỏ hoang Niwa nhìn giống hệt như khách sạn Cracovia ở Ba Lan. Mọt nghĩ rằng nhờ vào sự nổi tiếng của Resident Evil Village, lượng khách tham quan lâu đài Peles sẽ tăng mạnh trong tương lại đó. 

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.