Vua trò chơi Shroud đang làm game sinh tồn thế giới mở

Shroud, cựu tuyển thủ CSGO chuyên nghiệp, streamer có hàng triệu người theo dõi vừa giới thiệu dự án Astrid sau thời gian dài ấp ủ.

Shroud và streamer Chris “Sacriel” Ball hợp tác với studio Splash Damage, thực hiện dự án game AAA. Shroud kỳ vọng rằng đây là trò chơi hay nhất từ trước đến giờ.

Lance Winter, giám đốc sáng tạo của Splash Damage chia sẻ, chúng tôi có khả năng làm ra những điều mới mẻ ở thể loại game sinh tồn và xây dựng một IP (Intellectual Property – sở hữu trí tuệ, các thành tố cấu thành nên một tựa game) mới từ con số không. Mong rằng game của chúng tôi sẽ có 1 triệu người chơi.

Vua trò chơi Shroud tiết lộ, yếu tố bắn súng là một phần quan trọng ở Astrid. Fan của tôi sẽ mong đợi tính năng bắn súng trong game. Shroud và Splash Damage đã có tầm nhìn về game sinh tồn thế hệ tiếp theo và hiện thực hóa điều đó.

Splash Damage là studio game thành lập năm 2001, đến nay đã có hơn 400 nhân viên. Họ có nhiều kinh nghiệm làm game FPS, nhất là ở mảng thiết kế bản đồ, dấu ấn của Splash Damage nằm ở Return to Castle Wolfenstein, Doom 3, Quake.

Những năm gần đây, Splash Damage hợp tác với các tên tuổi lớn Bethesda Softworks, Warner Bros. Interactive Entertainment, Microsoft để tiếp tục phát triển các game thuộc thể loại hành động, bắn súng như Brink, Batman Arkham Origins, Dirty Bomb, Gears 5, Halo: The Master Chief Collection.

Michael “Shroud” Grzesiek sinh ngày 2/6/1994 từng là tay súng CSGO thuộc biên chế Cloud9 giai đoạn 2014-2017. Sau đó, anh chuyển sang lĩnh vực streamer từ 2018 ở Twitch.

Do chơi rất nhiều game, nhất là những game vừa mới phát hành nên fan gọi anh là vua trò chơi Shroud. Đến năm 2019, Shroud chuyển sang stream trên nền tảng Mixer do Microsoft thành lập, khoảng 1 năm sau Shroud quay trở lại Twitch. Lần này, Shroud đón nhận hơn 500.000 người xem stream cùng lúc.

Khoảng nửa cuối năm 2022, Shroud giảm dần sự xuất hiện của mình trên Twitch. Tháng 3/2023, Shroud vui mừng thông báo, anh nằm trong đội ngũ phát triển dự án Astrid, một tựa game sinh tồn thế giới mở.