Windows 11 sẽ được nâng cấp miễn phí từ Windows 10, cấu hình nào cài được?

Microsoft ra mắt Windows 11 vào đêm qua với nhiều tính năng mới thú vị cùng việc thay đổi giao diện đáng kể khiến người dùng thích thú

Windows 11 yêu cầu cấu hình tối thiểu rất thấp, đa số các máy tính có thể chạy được Windows 10 cũng có thể chạy Windows 11 nhẹ nhàng, tuy nhiên người dùng cần lưu ý về con chip TPM 2.0 sẽ chỉ có trên một số máy hoặc nó chưa được kích hoạt trong BIOS. Rất nhiều người không thể cài được Windows 11 bản rò rỉ cũng vì không có TPM 2.0, thế nên hết sức lưu ý điểm này nhé. Windows 11 bản chính thức sẽ không có sẵn cho toàn bộ người dùng cho đến cuối năm nay.

Windows 11 sẽ được nâng cấp miễn phí từ Windows 10, cấu hình nào cài được?

Cụ thể, cấu hình tối thiểu mà Microsoft đưa ra như sau:

  • CPU 2 nhân 1GHz 64-bit.
  • RAM 4GB.
  • 64GB bộ nhớ lưu trữ.
  • Màn hình 9-inch độ phân giải 1366 x 768.
  • Hỗ trợ UEFI, TPM 2.0
  • Hỗ trợ Direct X12/WWDM 2.x.

Ngoài ra, Microsoft còn cung cấp cho người dùng một công cụ để có thể check nhanh qua, mọi người có thể kiểm tra nhanh xem chiếc máy của mình có đủ điều kiện để chạy Windows 11 hay không. Công cụ đó có tên là PC Health Check, và có thể tải về tại link bên dưới. Sau khi tải về thì cài đặt như bình thường, mở ứng dụng lên và click vào ô Check now.

Windows 11 sẽ được nâng cấp miễn phí từ Windows 10, cấu hình nào cài được?

Sau khi check xong thì phần mềm sẽ trả về kết quả xem xem máy tính của bạn có thể chạy được Windows 11 hay không. Phiên bản dev sẽ đến với người dùng vào tuần sau, mọi người chịu khó chờ thêm ít ngày nữa để trải nghiệm phiên bản dev nhé, Microsoft sẽ cập nhật qua chương trình Insider Program.

Microsoft đã cải tiến rất nhiều trên phiên bản hệ điều hành này để mang lại trải nghiệm chơi game tốt chưa từng có. Windows 11 designed for game – như một lời khẳng định cho game thủ. Những thay đổi này đến từ nhiều thứ, ngay từ khâu mua/thuê game cho đến nạp game và trải nghiệm game. Ngoài ra, Microsoft cũng tích hợp Xbox Cloud Gaming vào Xbox App. Một dịch vụ chơi game nền tảng đám mây hay stream game về chơi. Với dịch vụ này thì những chiếc máy tính cấu hình thấp vẫn có thể chơi game AAA bởi game được xử lý trên máy chủ từ xa.

Xbox Cloud Gaming sẽ đi với Xbox Game Pass Ultimate, trước đây thì người dùng chơi qua trình duyệt còn giờ là chơi qua Xbox App, gom hết dịch vụ về game vào một app vẫn tuyệt hơn.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.