World of Horror - Game kinh dị "Junji Ito" mở cửa thử nghiệm, đừng chơi nếu không muốn trụy tim

Lấy cảm hứng từ những tác phẩm kinh dị “nặng đô” của Junji Ito và H.P. Lovecraft, World of Horror sẽ thách thức ngay cả những game thủ gan dạ nhất.

Junji Ito và H.P. Lovecraft có lẽ đã là những cái tên quá đỗi quen thuộc với những fan hâm mộ thể loại kinh dị. Lấy cảm hứng từ những tác phẩm “kỳ quái” của hai tác giả vĩ đại này, World of Horror ngay từ khi công bố đã thu hút được sự chú ý của đông đảo game thủ. Game sẽ phát hành chính thức cho Nintendo Switch, PS4, PC và Mac OS X vào cuối năm nay nhưng nếu người chơi không muốn phải chờ đợi quá lâu thì tin vui là phiên bản thử nghiệm của World of Horror đã có sẵn trên Steam Early Access và Xbox Game Pass ngay bây giờ.

World of Horror là một tựa game khá đặc biệt khi được xây dựng trên nền tảng MS Paint, một ứng dụng đồ họa máy tính vô cùng đơn giản. Tưởng như nhược điểm nhưng đây lại chính là điểm nhấn của trò chơi, nét vẽ đơn giản và hình ảnh đen trắng giống như những trang truyện tranh sẽ kích thích tối đa trí tưởng tượng của người chơi. Và hiển nhiên những gì càng mơ hồ, mờ mờ ảo ảo thì càng có khả năng gây sát thương cho “con tim mong manh” của game thủ gấp bội lần. Bối cảnh trong game là một thị trấn ven biển đầy ma quái của Nhật Bản vào những năm 1980. Trong các bệnh viện, những lớp học bị bỏ hoang, căn hộ lạnh lẽo và khu rừng tối tăm, sự xuất hiện của những ảo ảnh thoắt ẩn thoắt hiện và những hiện tượng kỳ lạ không thể giải thích được sẽ là thước đo sự gan dạ của cả những game thủ lì lợm nhất. Là một thế giới hỗn loạn thuần túy, là quả báo hay ẩn chứa đằng sau là một âm mưu vô cùng khủng khiếp, chẳng ai có thể đoán trước được.

Bản thử nghiệm lần này sẽ cho người chơi lựa chọn một trong số 5 nhân vật để giải đáp hơn 10 bí ẩn trong game. Mỗi bí mật được giải mã sẽ làm sáng tỏ một loạt các cuộc gặp gỡ ngẫu nhiên với các nhân vật ác mộng được lấy cảm hứng từ các tác phẩm kinh dị huyền thoại của Junji Ito và H.P. Lovecraft. Mỗi kẻ thù đều có thể đem đến cho bạn những đau đớn về thể xác, những tổn hại về tâm lý và thậm chí là cái chết. Tất cả không thể đoán định trước bởi chỉ khi giải mã được bí mật này thì người chơi mới có thể mở khóa các sự kiện và nhiệm vụ tiếp theo. Mọi bí ẩn sẽ có nhiều kết thúc mà chỉ có những người sống sót đến cuối mới có thể khám phá hết được.

World of Horror phiên bản thử nghiệm hiện đã có sẵn trên Steam Early Access và Xbox Game Pass cho PC với giá 14,99 đô la. Một loạt sự kiện mới, nhân vật mới sẽ có mặt trong bản đầy đủ được phát hành vào cuối năm 2020. Mua game và cập nhật tin tức mới nhất tại ĐÂY.