“Bại tướng” của GAM sắp đổi tên, bị fan hiểu lầm sang thương hiệu trà sữa nổi tiếng

Sau khi trở về từ CKTG 2024 với thất bại cuối cùng trước GAM Esports, đội tuyển MAD Lions KOI đã có những sự thay đổi và vướng vào một vụ khá hài hước.

MAD Lions tiếp tục trở thành nỗi thất vọng của LEC khi bị loại ở Vòng Swiss CKTG 2024 với thành tích 0-3. Ở trận đấu quyết định, đội tuyển này đã để thua ngược 1-2 trước GAM và hứng chịu nhiều sự chỉ trích từ khán giả nhà.

Không lâu sau đó, MAD đã bắt đầu có những sự thay đổi để hướng tới mùa giải mới. Đầu tiên là việc đội tuyển này quyết định chia tay người chơi Đường Giữa Fresskowy trước thời hạn. Sau đó, cái tên “Sư tử điên” cũng chuẩn bị biến mất khi streamer Ibai – chủ sở hữu đội tuyển thông báo MAD Lions KOI sẽ đổi tên hoàn toàn thành KOI ở LEC 2025.

MAD Lions sẽ trở thành KOI trong mùa giải LEC 2025

Thực tế thì đội tuyển KOI đã từng xuất hiện ở LEC trong năm 2023 khi tổ chức này hợp tác với Rogue, nhưng sau đó đã chia tay và chuyển sang kết hợp tạo nên MAD Lions KOI trong mùa giải 2024.

Tuy nhiên, đã có một diễn biến khá hài hước trong vụ chuyển giao tên đội này. Trên các hội nhóm fan LMHT Trung Quốc, nhiều fan tưởng rằng KOI chính là đại diện cho thương hiệu trà sữa nổi tiếng KOI Thé.

Fan Trung Quốc tưởng rằng trà sữa KOI Thé sang châu Âu tài trợ

KOI Thé là thương hiệu trà sữa thuộc KOI Café Group có trụ sở tại Singapore. Với hàng trăm chi nhánh tại Trung Quốc, Canada và các nước Đông Nam Á, nhãn hiệu trà sữa này được giới trẻ rất yêu thích trong nhiều năm qua. Chính vì thế, một số bộ phận fan LMHT châu Á đã lầm tưởng rằng thương hiệu trà sữa này bắt đầu lấn sân sang eSports, nhưng lại đầu tư ở một đội tuyển châu Âu, nơi trà sữa không quá được ưa chuộng.

Tuy nhiên tất cả chỉ là sự trùng hợp và hai cái tên trên hoàn toàn không liên quan. KOI là một tổ chức eSports được lập nên bởi Ibai Llanos, streamer được yêu thích hàng đầu ở Tây Ban Nha. Thậm chí, cựu ngôi sao bóng đá của Barcelona – Gerard Pique cũng đã hợp tác với Ibai trong việc vận hành tổ chức này những năm qua. Sau khi khởi đầu ở những giải tier 2 tại châu Âu, KOI đã bắt đầu mua suất thi đấu tại LEC và mùa giải 2025 thì cái tên này một lần nữa trở lại.

Trước mắt, KOI sẽ giữ dàn tuyển thủ Tây Ban Nha với nòng cốt là người Đi Rừng Elyoya cùng Myrwn, Supa và Alvaro. Ngoài ra, đội tuyển này cũng chiêu mộ cựu thần đồng LCS – Jojopyun để thay thế Freskowy ở khu vực Đường Giữa.