“Bảo trọng nhé” – Lời chào tạm biệt của Bang và Wolf, bộ đôi huyền thoại nay sẽ không còn sát cánh nữa

Bộ đôi huyền thoại sẽ không còn sánh vai cùng nhau nữa ... đây là thực tế khiến nhiều người hâm mộ không khỏi chạnh lòng.


Quay trở về hiện tại, SKT giờ đã không còn như xưa. Khi đưa ra quyết định ra đi, các bạn có lo lắng về tương lai? Bạn nghĩ năm 2019 sẽ diễn ra thế nào… và hai bạn muốn hướng tới điều gì nữa trong sự nghiệp của mình?

Bang: Môi trường của các tuyển thủ chuyên nghiệp đang dần được quan tâm nhiều hơn. Đây là một trong những công việc thú vị nhất trên đời và cả với tôi vẫn không ngoại lệ. Tôi nghĩ mình sẽ gắn bó với công việc này thêm một thời gian dài nữa. Tôi đã luôn học cách để tiến bộ hơn mỗi ngày. Không gì khiến tôi hạnh phúc hơn là chia sẻ những khoảnh khắc chiến thắng cùng người hâm mộ. Không gì quý giá hơn thế và tôi thực sự yêu thích nó. Chính vì thế, mục tiêu của tôi sẽ là tận hưởng từng giây phút khi còn làm một tuyển thủ chuyên nghiệp và chia sẻ thêm thật nhiều kỷ niệm đẹp với người hâm mộ. Và tất nhiên, tôi sẽ luôn chăm chỉ để duy trì được phong độ của mình.

Wolf: Mục tiêu và phương châm sống của tôi như đã đề cập, tôi không muốn hối tiếc về điều từng làm. Thực sự rất khó khăn khi quyết định, tôi đã từng muốn từ bỏ nhiều lần nhưng rồi các bạn lại thấy trên mặt báo “Wolf đã ký hợp đồng với SKT”. Nhưng lần này mọi thứ thực sự đã diễn ra. Tôi nghĩ mình sẽ tiếp tục thi đấu thêm một thời gian. Tôi rất hào hứng với tương lai phía trước của mình, một sự khởi đầu mới. Không cần biết là ở đâu, tôi thực sự vui khi tìm được một môi trường mới cho mình. Tôi tin rằng càng được trải nghiệm nhiều điều mới thì càng tốt cho bản thân. Cũng hơi lo lắng bởi biết đâu mình không hòa nhập tốt. Tôi đã ở SKT 5-6 năm trời… nhưng dù sao thì tôi vẫn sẽ sẵn sàng.

Bang: Tôi tò mò nhiều hơn là lo lắng. Háo hức, tò mò và pha chút hồi hộp. Tôi biết được nơi tôi đến có nhiều người yêu mến tôi, vậy nên cũng không có gì quá đáng sợ. Với trò chơi này, bạn thực sự cần tới cộng đồng fan của mình. Tuy nhiên hào hứng là một chuyện, tôi nghĩ rằng mình vẫn chưa chuẩn bị mọi thứ đầy đủ nhất.

Hai bạn đã ở bên nhau được 5 năm. Điều thay đổi lớn nhất ở bản thân mỗi người là gì?

Wolf: Ai cũng phải thay đổi. Tất cả những đồng đội mà chúng tôi từng gắn bó đều đã góp phần tạo nên Bang – Wolf của hôm nay. Với riêng tôi, điều thay đổi lớn nhất có lẽ là… hành động và lời nói. Tôi đã từng có những phát biểu không hay và xúc phạm người khác. Những đồng đội cùng ban huấn luyện đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Giờ thì tôi không phạm những sai lầm như thế nữa. Đó là điều khác biệt lớn nhất.

Bang: Còn với tôi, khi trở thành tuyển thủ, tôi đã khác rất nhiều trong cách suy nghĩ. Tôi cho rằng mình đã học được cách kiềm chế những cảm xúc. Dù phải hứng chịu điều gì, tôi đều suy nghĩ thật cặn kẽ và cẩn thận khi phát biểu. Nếu có ai đó giới thiệu với tôi một món ngon, tôi sẽ tìm hiểu trước khi tin lời họ. Cách mà tôi phản ứng với mọi việc thực sự đã khác. Lý do duy nhất đến từ chính môi trường mà tôi đang làm việc: Liên Minh Huyền Thoại. Thực sự rất quan trọng khi bạn định nghĩa được làm thế nào là đúng và thế nào là sai. Vì vậy, những người xung quanh tôi luôn thắc mắc: “Sao cậu không có biểu hiện gì vậy?”.

Wolf, bạn nghĩ thế nào về sự thay đổi của Bang?

Wolf: (Cười) Chắc là cân nặng của cậu ấy rồi. Đầu tiên chúng tôi có tập gym cùng nhau. Nhưng được nửa chừng thì tôi từ bỏ. Mọi người vẫn cứ hay hỏi sao Bang giảm cân rồi còn tôi thì vẫn chưa. Điều đó khiến tôi khá là buồn. Nhưng về cơ bản thì chúng tôi đều đã trưởng thành hơn.


Thế còn Bang, bạn nghĩ sao về Wolf?

Bang: Tôi có thể nhận thấy sự vững vàng về tâm lý của cậu ấy. Nhiều người sẽ ngạc nhiên rằng “cậu ta thật già dặn”. Kiểu như Wolf bỗng lột xác thành một người đàn ông 30,40 tuổi vậy. Mọi thứ từ bề ngoài, cách nói chuyện, kiến thức,… đều được cải thiện.

Quãng thời gian ở SKT cũng đủ lâu để các bạn không thể quên được từng người ở đó. Vậy với ai mà các bạn nghĩ rằng mình cần dành 1 lời cảm ơn đặc biệt?

Wolf: Tôi muốn cảm ơn Bengi. Tôi luôn biết ơn những gì mà anh ấy đã làm. Đặc biệt là thời gian tôi chuyển sang vị trí đi rừng. Đã có những lúc chúng tôi phải thảo luận cả đêm về điều này. Tôi không chắc mình có phù hợp với vị trí đó không… Đến khi tôi hoàn toàn tự tin, tôi nói với Bengi rằng: “Em tin mình sẽ làm tốt. Nhưng em chưa học cách mà anh thi đấu?”… Anh ấy trả lời rằng: “Sẽ khó khăn lắm đấy…” Anh ấy luôn cho tôi những chỉ dẫn. Tôi cũng muốn dành lời cảm ơn đặc biệt tới HLV cCarter. Trong khi HLV Kkoma luôn giúp chúng tôi những vấn đề về kỹ thuật, chính cCarter là người giúp tôi giải quyết những vấn đề ngoài lề. Tất nhiên là Kkoma cũng đã giúp chúng tôi không hề ít.

Bang: Dù đã làm việc cùng nhiều người nhưng khi nhớ lại, chắc chắn sẽ luôn có một người xuất hiện đầu tiên trong tâm trí của tôi. Ở mùa giải 2017 – 2018, chúng tôi đã thuộc thành phần đàn anh ở trong đội. Nhận nhiệm vụ chỉ bảo cho lứa đàn em, tôi chợt nhận ra “Chà… việc này không dễ chút nào”. Tôi khá buồn khi không nhận ra những người trước đây đã đối xử tốt với mình như thế nào. Tôi thực sự muốn gửi lời cảm ơn tới toàn bộ nhân sự của đội tuyển SKT. Họ đã luôn nỗ lực hết sức để mang tới cho chúng tôi những gì tốt nhất. SKT thực sự rất tuyệt và tôi tin họ sẽ tiếp tục duy trì được điều này. Ban huấn luyện cũng đã luôn làm rất tốt. Tôi tin họ sẽ luôn thành công… Cảm ơn tất cả mọi người.

Các bạn hãy gửi đôi lời tới các fan hâm mộ lâu năm của cả hai cũng như của SKT trong suốt thời gian qua.

Bang: Tôi muốn nhắn gửi với các bạn không chỉ là fan của chúng tôi mà còn là fan của cả SKT – nhiều hơn nữa là cả fan của LCK. Xin hãy mang thêm nhiều điều tích cực đến với LCK! Tôi rất mong nhà thi đấu mới của LCK sẽ trở thành nơi để các bạn xua tan những căng thẳng và quên đi những kỷ niệm đau buồn. Những đồng đội cũ và ban huấn luyện của chúng tôi là những người rất chăm chỉ, thực sự là vậy. Dù đã rời đi nhưng mong các bạn hãy đối xử tốt với những đồng đội của tôi. Hãy dành thật nhiều tình cảm cho họ. Cảm ơn các bạn vì đã luôn ở bên tôi. Cảm ơn những ai đã cùng cười và cùng khóc với tôi. Xin hãy tiếp tục ủng hộ SKT và giữ nguyên tình cảm đó cho họ.

Wolf: Khi tôi suy sụp, những fan hâm mộ đã kéo tôi trở lại. CKTG tuyệt nhất là khi tôi ở đó và nghe họ nói với tôi rằng “Cảm ơn Wolf, cậu đã cho chúng tôi thật nhiều năng lượng tích cực từ trận đấu”. Nhiều người chia vui cùng SKT, một số chia vui với tôi… tôi vẫn luôn giữ từng bức thư của họ. Bất cứ khi nào gặp khó khăn, tôi lại lấy ra và đọc lại. Chúng khiến tôi nghĩ rằng, “tôi vẫn đang làm tốt, tôi đang giúp mọi người theo một cách nào đó. Tôi không được lãng phí thời gian để buồn”. Sự cổ vũ của các bạn giúp tôi rất nhiều. Giống như một thứ năng lượng mới vậy. Tôi không xứng với quá nhiều tình yêu thương đó nhưng tôi trân trọng tất cả, có có ý nghĩa với tôi hơn những gì các bạn tưởng đấy. Video “The Chase” là một sự bất ngờ kỳ diệu; nhờ nó mà tôi như có thêm sức mạnh để tiến bước. Tôi đang nói với tư cách là một chàng trai, Lee Jae-wan, chứ không phải Wolf.

Đó là điều tôi vẫn luôn muốn nói. Bất cứ đâu và bất cứ khi nào, tôi luôn mong được gặp lại mọi người. Sẽ rất tuyệt nếu các bạn vẫn liên lạc với tôi! Tôi giờ đã bỏ lại những tân binh khi rời đi khỏi SKT… Mong mọi người đối xử thật tốt với họ nhé. Đặc biệt là với Effort… Họ giống những chiếc lá non vậy! Vừa cần được trải nghiệm nhưng cũng cần được chăm sóc để có thể lớn nhanh hơn. Xin hãy luôn yêu mến họ như các bạn từng làm với chúng tôi.


Câu hỏi cuối cùng: Các bạn từ một cặp đôi huyền thoại giờ nhiều khả năng sẽ thành đối thủ của nhau. Bạn có muốn nhắn gửi cho người kia điều gì không?

Bang: Nếu gặp cậu ở trong trận đấu, tôi sẽ đánh bại cậu.

Wolf: Ồ, nghe cũng vui nhỉ.

Bang: Nói chuyện với nhau nhiều giúp chúng tôi trở nên thực sự ăn ý. Tôi nhận ra rằng mình thật may mắn. Với tư cách tuyển thủ chuyên nghiệp, tôi đã gặp được nhiều rất thú vị và tôi nghĩ mình sẽ còn được gặp thêm nhiều người nữa. “Cậu cũng là một người tuyệt vời. Tôi mong cậu vẫn tiếp tục như vậy cho tới ngày tôi gặp lại và đánh bại cậu trong trận đấu”.

Wolf: Chúng mình là bạn mà và chẳng có gì tuyệt hơn là thắng đứa bạn của mình trong một trận đấu. Đôi khi gặp trong trận xếp hạng cũng đã…

Bang: Chúng mình còn lâu mới gặp ở xếp hạng đơn…

Wolf: Đối đầu với bạn bè ở xếp hạng đơn thực sự rất vui. Còn gặp nhau trên sân khấu ư? Tôi biết Bang ghét điều gì, thế nên sẽ thật sung sướng khi nhìn cậu ấy phải khổ sở. Thành thật mà nói nếu được gặp Duke hay Impact thì sẽ còn thú vị hơn nhiều.

Bang: Chỉ một điều này nữa thôi. Tôi muốn nói rằng những fan hâm mộ và đồng đội tôi gặp ở SKT T1, mọi người sẽ luôn là phần ký ức đẹp nhất trong đời tôi. Hy vọng sớm được gặp lại mọi người! Tạm biệt!

Wolf: Bảo trọng nhé!

(theo lienminh360)