Archie: “Tôi muốn thử thách bản thân ở vị trí HLV nên đưa ra quyết định không thi đấu chuyên nghiệp nữa”

Sau khi Archie chọn con đường trở thành huấn luyện viên cho GAM Esports, anh đã có những chia sẻ chân thành với báo giới và người hâm mộ.

Xin chào HLV Archie. Anh đã bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp của mình khi quyết định chuyển sang làm HLV. Điều gì khiến anh đưa ra 1 quyết định như vậy?

Tôi muốn thử thách bản thân ở vị trí HLV nên việc mình đưa ra quyết định không thi đấu chuyên nghiệp và trở thành HLV.

Sự nghiệp của anh khi còn thi đấu có rất nhiều dấu ấn đặc biệt. Vậy theo anh, đâu là khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp thi đấu của Archie?

Theo tôi nghĩ mỗi năm có 1 mốc đáng nhớ, nên tôi nghĩ trận lội ngược dòng 3-2 trước KLH là đáng nhớ nhất. Nếu không thắng trận đó thì cũng sẽ không có GAM như bây giờ.

Năm 2018 là một năm không thành công của cá nhân anh cũng như tập thể GAM. Liệu sẽ có nhiều sự thay đổi trong đội hình của GAM không?

GAM sẽ bổ sung những vị trị mới nhưng cũng không nhiều lắm đâu.

Mỗi HLV đều có 1 phong cách huấn luyện riêng. Anh có ý định định hình lối chơi của GAM ra sao? Có phụ thuộc vào ai hay thi đấu xoay quanh 1 cá nhân nào không?

Lối chơi của GAM khi tôi làm HLV sẽ dựa theo là sự giúp đỡ lẫn nhau chứ không xoay quanh cá nhân nào. Tôi đang định hướng mọi người phải thi đấu như 5 người là 1 đó là cách GAM hướng tới.


Mục tiêu của GAM tại VCS Mùa Xuân 2019 là gì?

Hoàn thiện hơn qua từng vòng đấu và tiến sâu hơn.

Rất nhiều người hâm mộ cho rằng Archie lẽ ra nên trở thành HLV từ sớm hơn. Anh nghĩ sao về điều này?

Suy nghĩ của mỗi người mỗi khác. Họ nhìn thấy tôi không đánh được thì nên làm HLV, cũng có người muốn tôi thi đấu tiếp. Nhưng quan trọng ở bản thân mình có muốn tiếp tục hay không thôi.


Anh hãy gửi những lời nhắn nhủ tới người hâm mộ của mình và của GAM nhé! Họ đang rất mong chờ bộ mặt mới tới từ GAM đó.

Cảm ơn các bạn đả ủng hộ GAM. Hy vọng chúng tôi sẽ mang lại cho các bạn 1 bộ mặt khác của GAM. Hãy nhớ ủng hộ GAM nhiều hơn nhé!

(theo lienminh360)