“Chiến thần” V5 tan vỡ vì HLV “ngu ngốc”?

Từ nửa cuối chặng đường vòng bảng đến playoffs LPL mùa Hè 2022, V5 có quá nhiều bất ổn liên quan đến nội bộ.

Xét mọi phương diện, V5 xứng đáng được chú ý bậc nhất LPL mùa Hè 2022. Đội sở hữu line-up xịn, phong cách thi đấu mạnh mẽ, hiệu quả. Theo đó, họ cũng bỏ túi nhiều thành tích ấn tượng. Chưa kể, V5 còn thị phi chẳng kém những đại gia khác của giới LMHT Trung Quốc.

Để rồi, suốt chặng cuối vòng bảng đến playoffs, drama bủa vậy đội nhà.Trong đó, việc Karsa ngồi dự bị cả 3 ván đầu ngày gặp LNG bị soi mói rất nhiều. Và rồi, khi V5 thất bại, trăm dâu đổ đầu tằm, HLV NoFe hứng chịu sự sỉ vả nặng nề nhất.

Trong đó, Trương Gia Văn, streamer nổi đình đám trong giới LMHT Trung Quốc gọi NoFe ngu ngốc. Anh đặt câu hỏi về chiến thuật ban/pick từ HLV V5. Tại sao Zeri, xạ thủ chẳng thể ngăn cản ở meta hiện tại không được cấm. Chưa hết, cả 5 ván đấu, V5 đều lựa chọn thi đấu bên đỏ.

Ngoài ra, Karsa cũng được nhắc đến. Một trụ cột hàng đầu lại cho thi đấu ở 2 game cuối và rồi bắt anh gánh đủ mọi áp lực, quyết định sinh tử của đội. Đáng nói ở đây, ngôi sao Đài Bắc Trung Hoa làm sao chơi nổi khi thời gian dài bị NoFe đày trên ghế dự bị, không cho luyện tập.

Không những vậy, phía cộng đồng LMHT xứ Hàn cũng lên tiếng chê trách NoFe. Họ cho rằng HLV V5 còn kém hơn cả Daeny ở DK. Ít nhất, Daeny còn có chút ít tư duy cấm chọn. Đặc biết, ván 5 quyết định, NoFe đưa ra hàng loạt lựa chọn thảm họa. Và phải kể đến là việc thả Zeri – Yuumi cho đối thủ.

Không những vậy, HLV V5 còn bị quy chụp không hiểu meta, kéo đội từ cửa trên thành cái tên thất bại. Ngoài ra, quá khứ tệ hại của NoFe và EDG bị đào lại. Anh từng tạo nên chuỗi thành tích đáng quên với ông lớn LPL.