[CKTG 2020] Giải mã Suning trước thềm bán kết

Giải mã Suning
[CKTG 2020] trước thềm bán kết

Vào đến bán kết CKTG 2020 chắc chắn là một thành công của Suning. So với thời điểm mùa xuân, Sofm và đồng đội đã tiến bộ rất nhiều. Vậy Suning đã làm thế nào để có thể bứt phá được như vậy, hãy cùng Liên Minh 360 tìm hiểu về cách chơi của Suning nhé!

Điểm mạnh của Suning

Lối chơi của Suning nhìn chung dựa trên cách Sofm kiểm soát và gây ảnh hưởng lên phía trên của bản đồ trong khi đó Huanfeng sẽ cố gắng chắt chiu từng chỉ số lính của mình với những vị tướng hard carry để tạo ảnh hưởng vào cuối trận. Khi Suning đạt ngưỡng sức mạnh về trang bị, họ thường có xu hướng thực hiện chiến thuật, 4-1 hoặc 1-3-1 để thiết lập thế lính trước khi bước vào các giao tranh tổng.

50494785177_ee70ac77ef_k

Cách chơi của Suning có thể nhận thấy rõ qua cách họ cấm chọn. Bin sẽ luôn chơi những tướng có khả năng đẩy lẻ, điều này dễ dàng thấy được qua những tướng anh ta chơi kể từ playoff của LPL. Khi đối đầu V5 Bin chơi Jayce, Gangplank, Renekton. Trước TES đó là những tướng như Mordekaiser, Jayce, Renekton. Kể từ vòng bảng, Bin sử dụng Jax, Camille, Irelia, Gangplank… đều là những tướng rất mạnh trong việc đấu tay đôi và đi một mình. Để thực hiện chiến thuật này một cách tốt nhất, Suning sẽ luôn cấm Ornn trong khâu cấm chọn, cấm chọn của họ chủ yếu nhắm tới những tướng có ngưỡng sức mạnh khi có từ 1 đến 3 trang bị. Kể từ tứ kết LPL, những tướng này thường là Leesin/ Graves + Zoe/Syndra + Jhin/ Ashe.

50494638946_5de4575028_k

Những màn cấm chọn như thế này xuất hiện hầu hết ở các trận đấu của Suning. Kể từ khi họ đối đầu V5 cho tới vòng loại đối đầu LGD. SN chơi xoay quanh Bin rất nhiều, những bước di chuyển của Sofm trong 10 phút đầu hầu hết đều xoay quanh đường trên. Tuy nhiên, không phải vì Suning không thể chơi xoay quanh các đường khác mà vì họ muốn như vậy, họ có xu hướng hướng lên nửa trên. Tuy nhiên, Suning thật ra sẽ đi theo từng bước đi của Sofm, nếu Sofm mà ở gần một khu vực nào đó và muốn giao tranh, Suning sẽ sẵn sàng giao tranh.

Một đặc trưng khác của Suning đó là cách vận hành xuất sắc cho phép họ chơi với phong cách giao tranh mạo hiểm. Bên cạnh đó, những thành viên của SN có khả năng kiểm tra kỹ năng của đối thủ rất tốt, dù khi giao tranh mọi thứ trông có vẻ hỗn loạn, họ luôn có giao tranh hiệu quả. Những sự kết hợp khi cấm chọn dẫn tới việc SN thường bùng nổ vào giữa trận, cũng là lúc mà người ta thưởng thức cách SN chơi.

Điểm yếu của Suning

Trong hầu hết những trận đấu mà SN thua, đối thủ của họ thường làm rất tốt việc tắt điện nửa trên của họ, khiến cho Bin không thể tạo được áp lực. Khi Bin bị tắt điện, cả đội Suning thường có cách chơi dè dặt và không thể tạo được giai đoạn đầu trận quá tốt. Trong trận đấu lượt đi với G2, Jankos thường chơi xung quanh đường trên của họ cộng với việc cho Jankos kèo ưa thích, G2 đã câu kéo khá tốt và có giao tranh thuận lợi ở giai đoạn sau. Khi đối đầu TES tại bán kết LPL, Karsa cắm trại không cho Bin chơi và ngay lập tức Suning bị bối rối trong cách vận hành.

screenshot29-16019779407151742715965

Ngoài ra, cách cấm chọn cũng có thể khiến SN tự làm khó mình, họ thường hướng tới giai đoạn giữa trận bùng nổ mà thiếu đi sự đột biến về cuối trận thực tế cấm Ornn trong tất cả các trận chính là minh chứng rõ ràng nhất. Nếu các đội mà vượt qua được giữa trận, họ sẽ có cửa thắng SN. Bên cạnh đó, SN là một trong số ít các đội ở CKTG thích ở phía đội Đỏ vì họ có xu hướng chọn khắc chế đối thủ, họ sẽ có cái nhìn chung về đối thủ của mình và đưa ra đối pháp thích hợp.

jb-intro-divider-2-600x22-1